จุดเริ่มต้นของความปลื้ม ณ เมืองทวาย


[ 5 พ.ย. 2557 ] - [ 18260 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

 
จุดเริ่มต้นของความปลื้ม ณ เมืองทวาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     มิงกะลาบา..เช สวัสดีค่ะ ตอนนี้นับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันดี วันสว่างที่สุด ตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เป็นวันที่ผู้มีบุญชาวไทยและเมียนม่าร์ จะจับมือกันประกาศพระพุทธศาสนา จะร่วมมือกันเผยแผ่คำสอนอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้สว่างไปทั้งโลกค่ะ
 

หลังจากเรียนภาคทฤษฎีอย่างตั้งใจก็ลงมือจัดงาน เอาบุญจริงๆ กันไปเลย
จัดเดินธุดงค์ จัดพิธีตักบาตรฝีมืออาสาสมัครทวาย


หลังจากเรียนภาคทฤษฎีอย่างตั้งใจก็ลงมือจัดงาน เอาบุญจริงๆกันไปเลย
จัดเดินธุดงค์ จัดพิธีตักบาตรฝีมืออาสาสมัครทวาย

     โดยการเตรียมงาน 3 บิ๊กบุญ ในขณะนี้กำลังคึกคักเบิกบานอลังการงานสร้าง ซึ่งทีมอาสาสมัครไทยแลนด์แผนกต่างๆก็เดินทางไปถึงทวายเป็นที่เรียบร้อย และกำลังผนึกพลังกับทีมอาสาสมัครทวายช่วยกันเตรียมงานแบบทุ่มกันสุดตัว เทใจให้กับงานพระพุทธศาสนาอย่างเดียว..ไม่คิดเรื่องอื่นเลยค่ะ

     ซึ่งการเตรียมรับบุญใหญ่ในครั้งนี้ ได้เริ่มเตรียมความพร้อมและเริ่มปลื้มกันตั้งแต่ช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมาแล้วค่ะ โดยเบื้องต้นมีชาวทวาย 67 คน เดินทางมาอบรมอาสาสมัครที่ศูนย์อบรมเยาวชนกาญจนบุรี (บ้านเกิดคุณครูไม่เล็ก) โดยทีมอาสาสมัครจากวัดพระธรรมกายช่วยเป็นพี่เลี้ยงค่ะ 
 
     พออบรมเสร็จ ทั้ง 67 คน ก็พกทั้งความประทับใจและโนว์ฮาวกลับทวาย แล้วก็รีบขยายผลลุยไปตามชุมชนต่างๆเพื่อเฟ้นหาผู้มีบุญ แบบบูม..ชวนคนให้มาเป็นอาสาสมัครทันที แล้วสิ่งอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นค่ะ จากตอนแรกตั้งเป้าจะชวนให้มาเป็นอาสาสมัครสัก 500 คน แต่ชวนไปชวนมา ชวนได้กว่า 600 คนเลยค่ะ แล้วก็รวมตัวจัดอบรมอาสาสมัครครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น ณ วัดยีเง (วัดของหลวงพ่อพระอินทญาณะ) 600 คนที่ว่านั้นมากันจากหลายอาชีพค่ะ มีตั้งแต่เป็นเจ้าของกิจการ รับราชการ ค้าขาย ชาวสวน ชาวนา ไปจนถึงนักเรียนนักศึกษา มากันทุกเพศทุกวัย มาด้วยหัวใจที่รักในพระพุทธศาสนา มาจอยกันค่ะ ทุกคนยอมหยุดงาน ยอมหยุดเรียน ยอมสละเงินตราและเวลามาอบรม เพราะตระหนักว่า 3 บิ๊กบุญครั้งนี้จะสำเร็จได้ต้องร่วมมือกัน

     ซึ่งบรรยากาศการอบรมในวันแรกเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำค่ะ เพราะเทวดาโปรยสายฝนลงมาไม่หยุด ทำเอาเฉอะแฉะไปหมดเลย ตอนแรกทีมงานไทยแลนด์ก็แอบหวั่นๆว่าฝนตกขนาดนี้คงจะมาอบรมกันน้อยแล้วหละ แต่ที่ไหนได้ พอถึงเวลา มีอาสาสมัครเดินทางมากันมากมาย ที่ถีบจักรยานและบึ่งมอเตอร์ไซด์ฝ่าสายฝนมาก็เยอะ เขาพูดกันว่า..คนทวายไม่กลัวฝน..เป็นเรื่องจริงค่ะ

     การอบรมในครั้งนี้ มีการสอนเรื่องความดีสากลด้วยค่ะ แล้วตั้งแต่ที่อาสาสมัครทวายได้รับแจกผ้าสว่างไป ก็ไม่เคยให้ผ้าสว่างห่างกายเลย แล้วก็พร้อมจะเนรมิตรทุกที่ให้สะอาดเป็นระเบียบค่ะ นอกจากนี้ยังมีการฝึกภาคปฏิบัติในฐานต่างๆด้วย ขอบอกค่ะ..อาสาสมัครทวายมีความตื่นตัวในการเรียนรู้กันมากๆ ถ้ามองเข้าไปในดวงตา..จะเห็นแววตาที่มุ่งมั่น บ่งบอกว่ากำลังตั้งใจกันสุดๆ แล้วถ้ามองที่ใบหน้าก็จะเห็นแต่รอยยิ้ม เป็นเครื่องการันตีว่าการจัด 3 บิ๊กบุญในครั้งนี้ ต้องเนี้ยบ เฉียบ เป๊ะ อย่างแน่นอน เพราะทุกคนพร้อมทุ่มใจให้กับงานพระศาสนาค่ะ
 

อาสาสมัครทวายแบ่งกลุ่มเข้าฐานอย่างสนุกสนานบุญบันเทิง
ฐานตักบาตร ฐานจราจร


อาสาสมัครทวายแบ่งกลุ่มเข้าฐานอย่างสนุกสนานบุญบันเทิง
ฐานตักบาตร ฐานจราจร
 
     ซึ่งบรรยากาศการเตรียมงาน ของอาสาสมัครระดับโลกครั้งแรกในเมืองทวายจะอะเลิทเบิกบานกันขนาดไหน โปรดติดตามตอนต่อไป     
 

ฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมจัดงานให้เนี้ยบสุดเนี้ยบ
ฐานปักโคม ลอยโคม ฐานเดินธุดงค์


ฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้นเพื่อเตรียมจัดงานให้เนี้ยบสุดเนี้ยบ
ฐานปักโคม ลอยโคม ฐานเดินธุดงค์

     ชาวทวายก็ขอเชิญชวนผู้มีบุญทั่วโลก ให้เดินทางไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ กับ 3 บิ๊กบุญประวัติศาสตร์ด้วยกันเยอะๆ ค่ะ เพราะพลังอะไรก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการรวมพลังทำความดี ไปช่วยกันปักหลักพระพุทธศาสนาในเมียนม่าร์ให้ยั่งยืนมั่นคงยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา ซึ่งภาพการรวมพลังชาวพุทธ ณ เมืองทวายในครั้งนี้ ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญที่จะไปจุดประกายให้ชาวโลกหันมาสนใจศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนามากขึ้นค่ะ
 

รับชมคลิปวิดีโออบรมอาสาสมัครทวายจัดงาน 3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย
ชมวิดีโออบรมอาสาสมัครทวายจัดงาน 3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย   Download ธรรมะอบรมอาสาสมัครทวายจัดงาน 3 บุญใหญ่ใจกลางเมืองทวาย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายกราบลาของผู้นำนักศึกษาอาสาสมัครมหาวิทยาลัยเชียงตุงจดหมายกราบลาของผู้นำนักศึกษาอาสาสมัครมหาวิทยาลัยเชียงตุง

เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 4เรื่องปลื้มๆ จากทวาย ตอนที่ 4

ความในใจพระลูกชายศูนย์สาขา 161 วัดทั่วโลก ตอน ปัจจัยนี้เป็นประดุจดวงอาทิตย์อุทัย ณ กลางกาย ความในใจพระลูกชายศูนย์สาขา 161 วัดทั่วโลก ตอน ปัจจัยนี้เป็นประดุจดวงอาทิตย์อุทัย ณ กลางกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน