เกาะติดกระแส วีสตาร์ ฟีเว่อร์ สู่สามเณรล้านรูป


[ 23 ธ.ค. 2557 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เกาะติดกระแส V-Star ฟีเว่อร์ สู่สามเณรล้านรูป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      วันนี้เราไปติดตามเรื่องราว ของกระแสวีสตาร์ ฟีเวอร์   ที่ยังคงคึกคักกันทั่วประเทศ เมื่อเด็กดีวีสตาร์หลายแสนคน  ส่งภาพถ่ายผ่านมือถือเข้าสู่โลกโซเชี่ยล สังคมออนไลน์ ส่งผ่านความประทับใจ บอกเล่าเรื่องราวของผู้ใหญ่ใจดีและนิทรรศการความลับของชีวิต ทำให้เรื่องราวความลับที่ถูกปิดมานานได้ถูกเปิดออก เด็กๆพูดกันถึงเรื่องพระพุทธเจ้าเปิดโลก ว่า “พระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือไอดอลของผมครับ” ดังเรื่องราวของ เด็กดีวีสตาร์โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จ.ยโสธร จากจุดเริ่มต้นเข้าร่วมโครงการเพียง 1 ทีม 45 คน ปัจจุบันเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก เด็กดี V-Star กันทั้งโรงเรียน และพานักเรียนมา ทั้งหมด 615 คน จำนวน 11 บัส มาทั้งคุณครูและนักเรียน มาหมดยกโรงเรียน โดยการนำของท่าน ผอ.กิตติพงศ์ เวฬุวนารักษ์
 
ท่าน ผอ.กิตติพงศ์ ผู้บริหารต้นบุญต้นแบบผู้นำแสงสว่าง
โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม จังหวัดยโสธร
   
     อีกทั้งในปีนี้ นายสิทธิชัย สิงห์ลอ หรือ น้องไนท์ วีสตาร์มาดเข้ม ชั้น ม.5 อดีตสามเณร AEC ภาคฤดูร้อนที่ผ่านมา ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้นำเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ กล่าวคำสรรเสริญพระคุณครู
 

น้องไนท์  หนึ่งในตัวแทนผู้นำกล่าววันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9
 “วันนี้ผมตื่นเต้นจนนอนไม่หลับเลย ผมเข้าร่วมโครงการ V-Star
มาตั้งแต่ ชั้นป. 6 ดีใจ ภาคภูมิใจที่สุดครับ ที่ได้เกิดมาเป็นเด็กดี V-Star”


คุณครูเดียร์ ยอดคุณครูผู้ประสานงาน V-Star
ผู้นำแสงสว่างสู่ใจเยาวชน

      งานนี้ คุณครูจิราภรณ์ อุทัย หรือ คุณครูเดียร์ ครูผู้ประสานงานวีสตาร์ โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม เล่าว่า “เด็กๆทุกคนประทับใจการจัดงานในครั้งนี้มากๆค่ะ ผู้ปกครองของเด็กทุกคนในโรงเรียนมีมติเป็นเอกฉันท์ คือ ให้ลูกหลานมาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ได้ทั้งโรงเรียน , วัดพระธรรมกาย คือ แหล่งเรียนรู้ที่ใหญ่ที่สุด เป็นแหล่งเรียนรู้ระดับโลกจริงๆค่ะ เมื่อได้ชมนิทรรศการความลับของชีวิตตั้งแต่โซนบาป โซนบุญ โซนใจหยุด เรารู้สึกว่าหลวงพ่อกำลังนำทางพาพวกเราไปเรียนรู้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฏในนิทรรศการเข้าใจง่าย ทำให้เชื่อเรื่องบุญและบาป จากเดิมที่ครูไม่รู้ว่าจะอธิบายให้เด็กฟังว่าบุญเป็นอย่างไร บาปเป็นอย่างไร แต่พอดูนิทรรศการเสร็จแล้ว ทุกคนเชื่อ ชนิดหมดคำถาม  จนถึงวันนี้เด็กๆยังเล่าเรื่องวันรวมพลังอยู่เลยค่ะ ทุกสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ได้กลายเป็นภาพที่ติดตา ติดใจ  บุญ บาป กรรม ที่เราทำ อยู่เบื้องหลังชีวิตมนุษย์ทั้งสิ้น ต้องกราบขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ที่ได้ก่อเกิด ก่อร่าง สร้างวัดพระธรรมกาย ทำให้วีสตาร์ทั้งประเทศได้มาเรียนรู้ ความรู้ที่ตัวครูเองก็ไม่สามารถสอนเองได้ที่โรงเรียนค่ะ”
 

ในลานบุญมหัศจรรย์ เด็กดี V-Star เข้าร่วมฐานกิจกรรมความดีสากล
อาทิ ฐานต้อนรับพระธุดงค์ และฐานปล่อยปลา ได้ทั้งสาระและความสนุก


เด็กดี V-Star ตั้งอกตั้งใจ ทำข้อสอบภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
เพื่อประเมินมาตรฐานศีลธรรมโลกร่วมกันในวันรวมพลัง


รวมใจดาวแห่งความดี ไว้ ณ ศูนย์กลางกายฐานที่ 7
เพื่อปฏิบัติธรรม น้อมถวายเป็นพุทธบูชา


ผู้ใหญ่ใจดีมอบทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ
แห่งความเป็นบัณฑิตนักปราชญ์ ด้วยรอยยิ้มที่เมตตา (ซ้าย)
เด็กดี V-Star ผู้ได้รับการคัดเลือกรับทุนด้วยความอ่อนน้อม (ขวา)

     สำหรับโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ทั่วไทย จ.ยโสธร ก็ไม่ธรรมดา เพราะท่าน ผอ.กิตติพงศ์ เวฬุวนารักษ์ เป็นผู้นำประชาสัมพันธ์ชวนนักเรียนบวชด้วยตัวเอง ในปีที่ผ่านมาท่านได้พานักเรียนมาบวชในโครงการบวชสามเณรต้นแบบโรงเรียนในฝัน จำนวน 22 รูป ในปีนี้เด็กดีวีสตาร์สุดคึกคัก กำลังเร่งชวนเพื่อนๆบวชเป็นสามเณรช่วงปิดเทอมนี้ โดยชมรมวีสตาร์คลับจะกระจายข่าวการบวช ใช้วิธีเพื่อนชวนเพื่อน และให้พี่ประจำหมู่บ้าน ชวนน้องๆในหมู่บ้านบวช โดยคุณครูจะลงไปพบผู้ปกครองเด็กๆในหมู่บ้านเพื่อทำความเข้าใจและชวนบวชด้วยตนเอง แบบเชียร์สุดใจให้มาบวชกัน เคล็ดลับความสำเร็จของโรงเรียนคือ นักเรียนเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนกิจกรรมในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทุกกิจกรรม โดยได้รับบทฝึกจากทางวัดพระธรรมกาย โดยทางโรงเรียนได้พาเด็กๆหมุนเวียนกันไปเป็นอาสาสมัครของธุดงคสถานอุบลราชธานี ช่วยงานบุญไม่ขาดครับ
 

อาสาสมัคร V-Star ช่วยพระอาจารย์ทำนุบำรุง
และสร้างศูนย์บวช ณ ธุดงคสถานอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี


ละอ่อนน้อย V-Star ภาคเหนือ สมัครบวชยกทีม
โครงการบรรพชาสามเณรเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย  ภาคฤดูร้อน ปี 2558


บวชกันทั้งโรงเรียน กระแสบวชสามเณรฟีเวอร์
ในจังหวัดจันทบุรี

    นี่คือ ผลแห่งบุญที่เกิดขึ้น เด็กดี V-Star ที่ผู้ใหญ่ใจดีและพี่ๆวีทั้งหลายได้ช่วยกัน ให้กำลังใจบ่มเพาะให้กลายเป็นกล้าตะวันตัวน้อยๆกำลังส่องแสงเจิดจ้า ทำหน้าที่ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกในแต่ละพื้นที่


รับชมคลิปวิดีโอทบทวนบุญวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9
ชมวิดีโอทบทวนบุญวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9   Download ธรรมะทบทวนบุญวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 9


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน จะประกาศพระพุทธศาสนาให้ก้องโลกธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน จะประกาศพระพุทธศาสนาให้ก้องโลก

ธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน รวมพลังพลิกฟื้นวัดร้างให้รุ่งเรืองธุดงค์ธรรมชัยฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน รวมพลังพลิกฟื้นวัดร้างให้รุ่งเรือง

ความสว่างสู่กลางใจ ครูใหญ่ชาวปินอยความสว่างสู่กลางใจ ครูใหญ่ชาวปินอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน