เกาะติดความปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)


[ 4 ก.พ. 2558 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เกาะติดความปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญ
รูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     วันนี้เป็นวันสว่างที่สุดของโลกและจักรวาล เมื่อลูกศิษย์หลานศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ได้พร้อมใจกันประกาศคุณท่าน อัญเชิญรูปหล่อทองคำของท่าน รอบเมืองนนทบุรี จนกึกก้องสว่างไสวไปทั้งภพ 3 เลย
 

กองพันเนื้อนาบุญพร้อมอัญเชิญหลวงปู่ทองคำจากวัดพระธรรมกาย
ไปยังวัดโบสถ์บน บางคูเวียง สถานที่เกิดด้วยกายธรรม


มองกลางมองทาง มุ่งประกาศคุณพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร

       คุณป้าสุภรณ์   จุลวุฒิ  อายุ 72 ปี ทราบข่าวจากป้ายประชาสัมพันธ์ แล้วก็เดินมาตามธงธรรมจักรตั้งใจจะมาเอาบุญรับพระธุดงค์พันกว่ารูป แต่พอคุณป้าทราบว่าพระเดินธุดงค์เพื่ออัญเชิญหลวงปู่ทองคำ คุณป้าถึงกับร้องว่า “โอ้โฮ!  ป้าก็เป็นคนภาษีเจริญ อยู่ที่นั่นตั้งแต่เล็กจนโตเป็นสาว ป้าเคยเจอหลวงพ่อ(หมายถึงหลวงปู่) ตั้งแต่ตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่แต่ตอนนั้นป้ายังเด็ก เท่าที่จำได้หลวงพ่อท่านไม่ค่อยพูด แต่พอท่านพูดอะไรแต่ละอย่างคนเขาก็อยากจะฟังกัน คนเลื่อมใสศรัทธาท่านมากเลยค่ะ พอติดขัดเรื่องอะไรก็ระลึกถึงท่าน ถ้าใจเราถึงท่าน สำเร็จทุกอย่าง ป้าว่าการที่มีรูปหล่อทองคำของท่าน แสดงว่าท่านบารมีเยอะมาก พระพุทธศาสนาเราถ้ามีคนศรัทธาอย่างนี้เยอะๆ  มีพระอย่างนี้เยอะๆ ก็ดีนะคะ ประเทศไทยของเรา  ศาสนาของเราจะได้ยั่งยืนยิ่งใหญ่กว้างขวางออกไป  ป้ายังไม่เคยไปวัดโบสถ์บนหรอก แต่วันนี้ป้าจะไปชวนเพื่อนแล้วเหมาแท็กซี่ไปร่วมงานบ่ายนี้ด้วยค่ะ แล้วการที่มีพระเป็นพันรูป มาเดินธุดงค์ในเมืองอย่างนี้ จะว่าไปคนที่เขาไม่ถูกใจก็มีเป็นส่วนน้อย ไม่ใช่คนส่วนใหญ่นะคะ”
 

ป้าสุภรณ์  จุลวุฒิ  " พระมาเดินธุดงค์แบบนี้คือการสืบทอดพระพุทธศาสนา"


คุณบุญนาค  บุญธรรมติระวุฒิ "การมีพระมาเดินธุดงค์ในเมือง ไม่รู้สึกเป็นความเดือดร้อน
มีแต่ความยินดีที่พระมาโปรด ทำให้ประชาชนมีความสุขเพราะได้ทำกุศล"

      ไปกันที่ พี่สร้อย น้องไบ๋ น้องไก่ ผู้รับเหมาตอกเสาเข็ม กำลังจะตอกเสาเข็มอยู่พอเลย แต่ได้ยินเสียงประกาศชวนให้ไปโปรย ก็เลยพากันสละเสา ออกมาต้อนรับพระธุดงค์ทั้งทีม พี่สร้อยบอกว่า “รู้สึกปีติยินดี ปลื้มใจได้มีบุญวาสนาได้มารับกุศลจากพระ พี่ก็เพิ่งจะรู้จักหลวงปู่วัดปากน้ำตอนที่องค์ทองคำท่านเคลื่อนผ่านเมื่อกี้เลย พี่ตั้งใจว่าเดี๋ยวจะไปกราบท่านที่วัดโบสถ์บนค่ะ ส่วน น้องไก่บอกว่า “ผมรู้จักวัดโบสถ์บนครับ ผมจะหาโอกาสเข้าไปกราบนมัสการหลวงปู่ทองคำที่วัดโบสถ์บนแน่นอนครับ”
 

พี่สร้อย  น้องไบ๋  น้องไก่ เตรียมยกทีมไปสักการะหลวงปู่ทองคำที่วัดโบสถ์บน


น้องมิ้ว อายุ 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนครนนท์ 4 บอกว่า “หนูรู้สึกตื่นเต้นและแดดไม่ร้อน
หนูไม่อยากลุกไปไหนเลยค่ะ มาต้อนรับพระธุดงค์แล้วทำให้หนูได้รู้จักหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ
เพราะคุณพ่อบอกว่าพระทองคำนั้นคือหลวงพ่อสด ถ้าใครบอกว่ารถติดเพราะพระธุดงค์ไม่จริงนะคะ หนูคิดว่ารถติดเพราะไฟแดงมากกว่าค่ะ”

     และขณะที่ผู้สื่อข่าวสว่างกำลังเดินอยู่บนถนนประชาราษฎร์ ก็บังเอิญได้ยินพี่ท่านหนึ่งรำพึงกับคนข้างๆว่า “อยากให้ลูกชายบวชและเดินธุดงค์แบบนี้จังเลย” พอเข้าไปคุยจึงได้รู้ว่าชื่อพี่นก บอกว่า “พอเห็นว่าพระท่านมีความมุ่งมั่น ทั้งที่อากาศร้อนมาก ทำให้เราศรัทธาอยากนั่งไหว้ท่านถึงองค์สุดท้าย เห็นหน้าบางองค์อย่างกับพระเกจิดังๆเลยนะ เห็นแล้วขนลุกน่าเลื่อมใสบอกไม่ถูก และดีใจมากค่ะ ที่รู้ว่าจะมีหลวงพ่อสดทองคำมาอยู่คู่บ้านคู่เมืองนนทบุรี ในอนาคตพี่ก็จะหาโอกาสไปสักการะท่านอย่างแน่นอนค่ะ”


พี่นก อยากให้ลูกชายบวชและเดินธุดงค์แบบนี้


คุณครูสมศรี เมืองนก พาเด็กดี V-Star โรงเรียนวัดนิยมธรรมวราราม จังหวัดนครปฐม มา 140 คน มาต้อนรับพระธุดงค์ไม่เคยขาดสักปี และปีนี้มา 7 วันรวด
"เหรียญของหลวงปู่ที่ได้รับแจกไป เด็กรักและหวงแหนมาก เขาอยากได้บุญ
และอยากออกบวชเดินธุดงค์ ตอนนี้สมัครบวชภาคฤดูร้อนแล้วจำนวน 22 คนค่ะ”

      เจ้าของร้านแสงเจริญอลูมินั่ม ก็มาเอาบุญอย่างเต็มที่ นอกจากจะออกมาโปรยแล้ว ยังเอาน้ำดื่มมาคอยบริการและเปิดบ้านเป็นวีแฮบปี้ให้สาธุชนใช้ด้วยความเต็มใจ  คุณสิริลักษณ์  ชื่นใจธรรม บอกว่า “เห็นพระธุดงค์ท่านมาแบบนี้ปลื้มใจมาก ตัวพี่เองนับถือหลวงพ่อสดมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบค่ะ เอาข้าวหลามไปทำบุญที่วัดปากน้ำเป็นประจำ เวลาติดขัดอะไรถ้าเดินตามทางที่หลวงพ่อท่านสอนไว้..จะดีหมด ท่านสอนยังไงแล้วเราทำอย่างนั้นนะจะเจริญ ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ พวกเราเนี่ยโชคดีมากนะที่เป็นคนศาสนาพุทธ และดีมากที่ได้นับถือหลวงพ่อสด พี่ว่าการที่พวกเรามาประกาศคุณท่านแบบนี้เป็นเรื่องสมควรทำอย่างยิ่งที่สุดเลย การที่พระมาเดินธุดงค์ในเมืองแบบนี้ก็เป็นเรื่องดีมาก เป็นการสืบทอดวัฒนธรรมทางศาสนาให้เข้มแข็ง พี่ขอให้ทีมงานของหลวงพ่อหลวงปู่สดจงทำต่อไป เพราะเราทำด้วยศรัทธา ทำอยู่บนพื้นฐานของความดี จะมีพายุ มีความไม่เข้าใจ มันก็เป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าเราอดทนซะอย่างก็ล้มเราไม่ได้ อุปสรรคมันจะหลุดไปในที่สุด แต่เราต้องยอมรับนะว่าคนส่วนใหญ่เขาเห็นว่าการที่พระมาแบบนี้เป็นเรื่องดี แล้วหลวงพ่อสดท่านเป็นพระผู้มีญาณ ท่านมาถึงหน้าบ้านเราขนาดนี้ ความเป็นมงคลจะเกิดกับเราจนประมาณไม่ถูกเลยหละ”
 

คุณสิริลักษณ์  ชื่นใจธรรม "การประกาศให้ทุกคนรู้ถึงคุณของหลวงพ่อสด
เป็นเรื่องสมควรทำ สมควรอย่างยิ่งค่ะ


ปลื้มล้นใจ ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ สถานที่เกิดด้วยกายธรรม
วัดโบสถ์บน บางคูเวียง

     วันนี้กำนันบุญเชิด แก้วทัต กำนันตำบลบางคูเวียง ก็นำทีมผู้นำชุมชนมาร่วมอัญเชิญหลวงปู่ทองคำด้วยความปลื้มใจ กำนันบอกว่า “ผมรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจอย่างล้นพ้น ที่หลวงปู่มาประทับอยู่ในตำบลของผม แล้วท่านก็บรรลุธรรมในตำบลของผม แม้แต่หมู่บ้านและตำบลข้างเคียง เขาก็ยินดีในแรงศรัทธาที่เกิดขึ้นในวันนี้ครับ”
 

กำนันบุญเชิด  แก้วทัต กำนันตำบลบางคูเวียง "ต่อไปชุมชนบางคูเวียงจะเจริญ เพราะคนจะมากราบไหว้ท่าน ผมจะเตรียมตลาดน้ำไว้รองรับปากท้องสาธุชน
 ส่วนเรื่องความปลอดภัยได้ประสานไปทางอำเภอแล้วครับ"


พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าคณะภาค 7 พร้อมพระมหาเถรานุเถระ 
เมตตาเป็นประธานในพิธีประดิษฐานรูปเหมือนทองคำ
 พระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ วัดโบสถ์บน บางคูเวียง


พร้อมใจอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน
 สถานที่เกิดด้วยกายธรรม


หยุดใจ ณ ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เปิดโลกให้สว่างด้วยพระรัตนตรัยภายใน


จุดใจให้สว่างในวันสว่างที่สุด น้อมบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร


สว่างทั้งภายนอกและภายใน


ชิตัง เม ปลื้มล้นใจ ในพิธีประดิษฐานรูปเหมือนทองคำพระผู้ปราบมาร
 เพื่อให้มนุษย์และเทวดาได้กราบไหว้บูชา


 

รับชมคลิปวิดีโออัญเชิญหลวงปู่ทองคำ "พระผู้ปราบมาร" ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน
ชมวิดีโออัญเชิญหลวงปู่ทองคำ "พระผู้ปราบมาร" ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน   Download ธรรมะอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ "พระผู้ปราบมาร" ประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เก็บตกความปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)เก็บตกความปลื้มธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ (พระผู้ปราบมาร)

ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรม “บัณฑิตทางสายกลาง” รุ่นที่ 1ผลการปฏิบัติธรรมโครงการอบรม “บัณฑิตทางสายกลาง” รุ่นที่ 1

30 วัน 485 กิโลเมตร ปลื้มไว้นิรันดร์อนันตกาล30 วัน 485 กิโลเมตร ปลื้มไว้นิรันดร์อนันตกาล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน