ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้ให้นานกว่านานที่สุด


[ 12 ก.พ. 2558 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะบวชเป็นพระแท้ให้นานกว่านานที่สุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
    
     กระผมพระธรรมทายาทต่อพงษ์  ญาณยุตฺโต  อายุ 44 ปี บวชในโครงการอุปสมบทหมู่ บูชาธรรม 103 ปี คุณยายอาจารย์ฯ ปี พ.ศ. 2555 ครับ

 
พระธรรมทายาทต่อพงษ์  ญาณยุตฺโต (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทต่อพงษ์  ญาณยุตฺโต (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)

     หลวงพ่อครับ ผมประทับใจวัดพระธรรมกายตรงที่เน้นสอนเรื่องการนั่งสมาธิ สอนให้คนเข้าถึงธรรม ผมก็คิดอยากลองฝึกนั่งสมาธิดูบ้าง เผื่อจะมีโอกาสได้เข้าถึงพระธรรมกาย ผมเลยตามที่บ้านเข้าวัดซึ่งก็มาเรื่อยๆเกือบจะสิบปีแล้วครับ และมีโอกาสได้บวชระยะสั้นมาแล้ว 2 ครั้งครับ
 
    สมัยก่อนตอนที่ยังไม่เข้าวัด ผมก็ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆไม่คิดอะไรมาก จึงทำผิดศีลบ้าง เมาบ้าง จนได้มาบวชที่วัดพระธรรมกายถึงได้เข้าใจว่า เราเกิดมาเป็นมนุษย์สิ่งที่ต้องแสวงหาคือบุญกุศล แล้วเราก็เกิดมาเพื่อสร้างบารมีครับ ผมชอบที่หลวงพ่อให้กำลังใจว่าอดีตที่ผิดพลาดลืมไปให้หมด ผมก็ทำตามครับ ลืมหมดแล้วเริ่มใหม่ ซึ่งหลังจากบวชแล้วผมก็มีเป้าหมายชีวิตที่ถูกต้อง ผมเลยตั้งใจรักษาศีล 5 และรักษาศีล 8 ในวันพระครับ
    
    หลวงพ่อครับ ในการมาบวชรอบนี้เนื่องจากพระน้องชายของผมท่านรับบุญอยู่ในโครงการบวช รุ่น 103 ปี คุณยายอาจารย์ ท่านเลยมาชวนผมบวช ท่านบอกว่าถ้าบวชรุ่นนี้นะจะได้ไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่ด้วย ผมก็อยากไปปฏิบัติธรรมที่เชียงใหม่เพราะอยากทดลองดูว่าตัวเองจะทำได้ดีขนาดไหน แถมโยมแม่ก็สนับสนุนให้บวชด้วยครับ พอจบโครงการแล้วผมก็ยังไม่ลาสิกขาเพราะได้ยินหลวงพ่อชวนให้บวชต่อ อยากให้อยู่ช่วยเป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการบวชไปก่อน ก็อยากให้อยู่กันให้ครบทุกรูป ผมเองก็อยากตอบแทนบุญคุณหลวงพ่อและอยากได้บุญด้วย จึงเลื่อนวันลาสิกขาออกไปเลยครับ แล้วผมก็ลุยไปลงพื้นที่ชวนบวชทันที และได้ไปเป็นพระพี่เลี้ยงที่ศูนย์อบรมจังหวัดพิษณุโลก 1 พรรษาครับ การได้ทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงเป็นช่วงชีวิตที่มีคุณค่ามากครับ ผมมีโอกาสได้ประคับประคองพระน้องๆให้เข้าใจการสร้างบารมีให้ได้พบกับทางสว่างของชีวิตเหมือนอย่างที่ผมเคยได้รับ ได้คอยแนะนำให้ท่านเข้าใจเรื่องการบวชเรื่องการฝึกตัว นึกแล้วก็ยังปลื้มอยู่เลยครับ
 
     แล้วผมก็ต่อเวลาบวชมาเรื่อยๆจนได้เดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ซึ่งปีนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตของผมแล้วที่ได้ก้าวตามรอยเท้าของพระเดชพระคุณหลวงปู่ครับ ผมชอบเดินธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมารมาก เพราะยิ่งได้เดินก็ยิ่งปลื้ม ยิ่งมีสมาธิที่ก้าวหน้า ซึ่งปีนี้ผมทำได้ดียิ่งขึ้น โดยตอนเริ่มก้าวผมจะภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ พอใจนิ่งดีแล้วผมจะเห็นองค์พระอยู่ในศูนย์กลางกายเป็นองค์ใสๆ สว่างไสว บางครั้งก็รู้สึกเหมือนมีพระอาทิตย์อยู่ในตัวเราครับ ผมก็จะนึกว่าตัวเราเป็นองค์พระ องค์พระเป็นตัวเรา ทำให้รู้สึกสบายไม่ร้อนไม่เหนื่อย ใจของผมจะอยู่กับองค์พระในตัวตลอดเลย แล้วในสายตาก็จะมองเห็นแต่กลีบดาวรวยของญาติโยม ไม่ได้มองข้างทางเลยครับ จนหลวงพ่อเอาภาพมาให้ดูในโรงเรียนอนุบาลถึงได้เห็นว่าญาติโยมมากันเยอะมากๆ ยิ่งตอนพิธีล้างเท้ามากันอย่างอบอุ่นมากเลยครับ ผมก็ปลื้มใจที่เห็นญาติโยมรักพระพุทธศาสนามาช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนาครับ แล้วตอนนี้หลายท่านก็ลงพื้นที่ชวนบวชกันแล้วด้วย ต้องยกให้เป็นสุดยอดลูกพระธัมครับ งานพระพุทธศาสนาจะสำเร็จรุ่งเรืองได้เราต้องช่วยกัน จับมือไว้แล้วไปด้วยกันจ้า

    หลวงพ่อครับ การได้บวชและได้เป็นส่วนหนึ่งกับความสำเร็จในโครงการต่างๆของหลวงพ่อ ทำให้ผมค้นพบคุณค่าของชีวิต ทำให้ผมอยากจะบวชให้นานขึ้น อยากเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อตลอดไป ผมจะพยายามฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้ให้ดียิ่งกว่าดีที่สุดครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชฝึกตนไม่มีวันถอยหลังกลับ

จดหมายจากลูกพระธัมฯ จังหวัดเชียงรายจดหมายจากลูกพระธัมฯ จังหวัดเชียงราย

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลงความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน