ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง


[ 15 ก.พ. 2558 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน ขอบวชแบบวันต่อวันไม่มีวันเปลี่ยนแปลง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผมพระธรรมทายาทสิทธิโชค  สิทฺธิยุตฺโต อายุ 29 ปี ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาทสิทธิโชค  สิทฺธิยุตฺโต (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
 
       หลวงพ่อครับ ก่อนหน้านี้โยมแม่ท่านอยากให้ผมบวชแต่ผมก็ผลัดไปเรื่อยๆ  จนช่วงหนึ่งของชีวิต ผมมีปัญหาส่วนตัว รู้สึกชีวิตมันแย่แบบไม่เคยเป็นมาก่อน ผมอยากทำอะไรสักอย่างที่จะชดเชยเพื่อลบล้างปัญหา เลยคิดว่าต้องบวชครับ พอตัดสินใจว่าจะบวช โยมแม่ก็บอกให้ไปบวชที่วัดพระธรรมกายทั้งๆที่ท่านก็ไม่เคยมานะครับ แต่ตอนหลังโยมแม่ไปฟังคนอื่นมา เขาพูดกันว่า “วัดนี้ ไม่รู้เขาทำอะไรยังไงกันนะ คนมาบวชแล้วไม่ยอมสึก” โยมแม่ก็เลยเปลี่ยนใจไม่อยากให้ผมบวชที่นี่ครับ แต่หลวงพ่อครับ ผมเลือกแล้ว ยิ่งเขาพูดกันว่าจะบวชไม่สึก ผมก็อยากพิสูจน์ เพราะผมก็มั่นใจในตัวเอง ในฐานะที่จบปริญญา เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ว่าไม่มีอะไรจะเปลี่ยนความคิดของผมจนไม่สึกได้หรอก แล้วผมก็หาโครงการบวชระยะสั้น จะได้จบเร็วที่สุด ช่วงนั้นก็มีแต่โครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 103 ปี คุณยายอาจารย์ (ปี พ.ศ. 2555) ช่วงอาทิตย์แรกที่เข้าโครงการผมอยากกลับบ้านมาก เพราะเหมือนโดนกักขัง นั่งสมาธิก็ปวดก็เมื่อย แต่พอได้ฟังพระอาจารย์สอนไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าใจเรื่องความจริงของชีวิต เข้าใจเรื่องการสร้างบารมี แล้วที่เคยมั่นใจว่าอย่างเรา..สึกแน่ๆ กลายเป็นอยากศึกษาวิชชาธรรมกายตลอดไปครับ ผมเรียนเศรษฐศาสตร์มาจะรู้เรื่องการลงทุน ปกติคนเราลงทุนอะไรก็หวังจะได้ผลตอบแทนคุ้มค่าสูงสุด

      ตอนนี้ผมจะลงทุนข้ามชาติด้วยการบวชเป็นพระแท้เพื่อรอรับผลบุญที่ทับทวี ผมมั่นใจว่าต้องคุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับ พอจบโครงการ 103 ปี คุณยายฯ ผมได้ไปเป็นพระพี่เลี้ยง โครงการ 1 แสนรูป ภาคฤดูร้อน , โครงการอบรมพระกัลยาณมิตร , ดูแลพระนวกะ แม้การรับบุญจะหนักแต่ผมก็ทำเต็มที่ ศักยภาพมีเท่าไหร่งัดเอามาใช้หมดเลย ผมคิดว่าการทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงเป็นบุญใหญ่มาก ภูมิใจมากครับที่ได้เอาเรี่ยวเอาแรงมาทำหน้าที่แทนหลวงพ่อ ซึ่งก็ปลื้มทุกวันเลย นอกจากจะทำหน้าที่แล้ว ผมก็ไม่เคยทิ้งการปฏิบัติธรรม จากตอนแรก ถ้านั่งแล้วจะไม่ให้ผมคิดอะไร มันยากมาก เพราะผมเป็นนักคิดชอบวางแผน แถมยิ่งนั่งก็ยิ่งเมื่อย แต่พอทำไปเรื่อยๆมันก็ค่อยๆดีขึ้นครับ เวลานั่งผมจะปรับร่างกายให้ผ่อนคลาย วางใจนิ่งๆที่กลางท้อง ดูไปเรื่อยๆก็เห็นดวงแก้วใสๆ ชัดมาก สว่างเท่าพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน ผุดซ้อนออกมา แล้วในกลางดวงแก้วก็มีองค์พระ พอดิ่งเข้าไปในองค์พระก็มีดวงแก้ว ผมก็ดูองค์พระสลับกับดวงแก้วไปเรื่อยๆตอนนั้นใจนิ่งมาก รู้สึกว่ามีความสุข มีความบริสุทธิ์เกิดขึ้น สบายทั้งกายและใจ สุขดีที่หนึ่งเลยครับ

        จากตอนแรก โยมพ่อโยมแม่ไม่ค่อยอยากให้ผมบวชยาว แต่พอท่านมีโอกาสดู DMC แล้วก็มาที่วัดพระธรรมกายบ่อยๆเพราะจะได้มาเจอหน้าผม ท่านก็เลยได้ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ทุกวัน ปีที่แล้วก็ได้เป็นประธานกฐินวัดพระธรรมกายด้วย 1 M ครับ และที่บ้านมีที่แปลงหนึ่งอยากขายมานานแล้วแต่ขายไม่ได้สักที พอผมเดินธุดงค์เส้นทางพระผู้ปราบมาร ท่านก็เลยเติมบุญด้วยการแบ่งที่ผืนนั้นมาประมาณ 5 ไร่ เอามาปลูกดาวรวย ที่บ้านก็เลยได้ทั้งปลูก ทั้งปลิด และโปรย แถมตอนมาโปรยดาวรวยเกิดไฟไหม้ที่ลานข้าวโพดเสียหายเยอะมาก ท่านก็ไม่โทษว่าบุญไม่ช่วย แต่ยังเดินหน้าสั่งสมบุญต่อไปครับ  ตอนนี้ท่านเข้าใจการสร้างบารมีมากขึ้น เข้าใจเป้าหมายของหลวงพ่อ ประมาณว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักหลวงพ่อครับ
 
โยมพ่อโยมแม่ของผมครับ
( ทั้งปลูก ทั้งปลิด และโปรย   สู้วิกฤติด้วยบุญเตรียมรับสมบัติใหญ่ )

     ตอนนี้ถ้ามีใครว่าวัดท่านก็ไม่หวั่นไหวแล้ว เพราะมาพิสูจน์ความจริงด้วยตัวเองแล้วว่าวัดไม่ได้เป็นอย่างที่ใครเขาว่า ผมภูมิใจมากที่มีส่วนได้เปิดหนทางสวรรค์ให้กับท่าน เพราะการทำให้ท่านได้รู้จักสั่งสมบุญคือการตอบแทนที่ประเสริฐที่สุด ถ้าผมไม่ได้มาบวชผมคงจะไม่มีโอกาสตอบแทนบุญคุณโยมพ่อโยมแม่ได้สูงส่งแบบนี้ครับ

      ผมจะตั้งใจฝึกฝนตนเองให้ดียิ่งกว่าดีที่สุด จะไม่ให้ญาติโยมที่สนับสนุนโครงการบวชต้องขาดทุน แต่จะทำให้ทุกคนได้บุญไปแบบคุ้มเกินคุ้มครับ สุดท้ายนี้ผมกราบขอพรจากหลวงพ่อ ขอให้ผมได้เป็นพระแท้ทั้งภายนอกและภายใน ได้ศึกษาวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อด้วยครับ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่ไปนานๆเป็นอสงไขยปีเลยนะครับ ส่วนผมก็จะอยู่เป็นแขนเป็นขาช่วยหลวงพ่อทุกโครงการ ถ้ามีภัยมาผมก็พร้อมจะเป็นเกราะคุ้มกัน จะขอปกป้องหลวงพ่อตลอดไปครับ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไปความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชสร้างบุญให้โยมพ่อโยมแม่ตลอดไป

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนาความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา

ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน