ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา


[ 18 ก.พ. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
 
 
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ
ตอน จะเป็นพระแท้ตอบแทนคุณพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผมพระธรรมทายาทหฤษน์(หะ-ริด)โชติรตโน อายุ 37 ปีบวชในโครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรม 67 ปี พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ปี พ.ศ.2554 ครับ
 
พระธรรมทายาทหฤษน์  โชติรตโน (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)
พระธรรมทายาทหฤษน์  โชติรตโน (พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ)

     ก่อนมาบวช ผมเป็นคนที่เฮฮาปาร์ตี้มาก ถ้าพูดถึงศีล 5  โดยเฉพาะข้อ 3 กับ ข้อ 5 ผิดประจำเลยครับบอกตรงๆว่าผมไม่ค่อยสนใจเรื่องศีลธรรมเพราะพอตื่นเช้ามาปุ๊บก็รีบไปทำงาน เลิกงานกลับคอนโด แถวคอนโดก็มีแหล่งสังสรรค์ ชีวิตผมก็วนเวียนอยู่แค่นี้เอง พอได้มาบวชผมถึงได้รู้ว่าชีวิตเรามันมีมากกว่านั้น และรู้แล้วนะครับว่าเราเกิดมาทำไม

     การได้บวชและได้นั่งสมาธิทำให้ผมรู้สึกสงบสมาธิเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมได้พบกับความสุข เป็นความสุขที่ไม่เคยพบจากที่ไหนมาก่อนเวลานั่งสมาธิผมจะทำตามที่หลวงพ่อสอน คือ ทำแบบง่ายๆ หลับตาเบาๆ วางใจเบาๆที่ศูนย์กลางกาย ทำไปเรื่อยๆทุกวันอย่างไม่ย่อท้อ พอเคลียใจได้จะเหมือนใจของผมไหลเข้าไปตรงกลาง จากนั้นผมก็เห็นจุดสว่างเล็กๆอยู่ที่กลางท้องครับ พอแตะใจเบาๆที่จุดสว่างมันก็วืดเข้าไปเองเลย วืดเข้าไปเรื่อยๆเหมือนกำลังไหลลงท่อ แล้วผมก็เห็นดวงแก้วขึ้นมาเลยแล้วก็เป็นองค์พระค่อยๆขยายออกจนคลุมตัวผม ใจของผมก็จะนิ่งๆเฉยๆแต่มีความสุขครับ ตอนนี้เวลานั่งสมาธิผมจะเห็นองค์พระชัดยิ่งกว่าลืมตาเห็น สว่างยิ่งกว่าพระอาทิตย์เที่ยงวันครับ หลวงพ่อครับผมพบแล้วครับ

     พอผมได้พบกับแสงสว่างของชีวิต ผมก็ต่อเวลาบวชมาเรื่อยๆเพราะผมอยากเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูศีลธรรมให้ดีขึ้นผมได้ทำหน้าที่พระพี่เลี้ยงหลายโครงการ เช่น โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน โครงการบวชพระ และที่ปลื้มไม่รู้ลืมคือ โครงการบวชสามเณรภาคฤดูร้อนที่ธุดงคสถานปราจีนบุรีตอนนั้นได้พาสามเณรไปเดินธุดงค์พัฒนาวัดร้างให้เป็นวันรุ่ง รุ่นที่ทากำแพงโบสถ์เป็นสีชมพูครับ เดี๋ยวเราไปทบทวนความปลื้มกันจ้า

     ถึงสามเณรจะซนจะชอบซักชอบถามแต่ก็น่ารักครับ และสิ่งที่สามเณรชอบ คือ ชอบเรียนเรื่อง 5 ห้องชีวิต  และชอบเดินธุดงค์ครับตอนเดินธุดงค์สามเณรต้องฉันมื้อเดียว เดินหลายสิบกิโล แบกกลดกับย่ามด้วยตัวเอง แต่ท่านก็องอาจและทำได้ดีมากๆ แม้จะตัวเล็กแต่สร้างศรัทธาให้เกิดขึ้นได้อย่างยิ่งใหญ่ ผมจำได้ว่าชาวบ้านปลื้มกันมาก ขนาดเที่ยงคืนแล้วก็ยังไม่ยอมหลับยอมนอน เพราะจะมาช่วยกันเตรียมภัตตาหารเช้าไว้ถวายสามเณรครับ พอถึงเวลาพัฒนาวัด สามเณรก็ช่วยกันทำอย่างจริงจังเกินวิสัยเด็ก หลวงพ่อเจ้าอาวาสท่านปลื้มมาก ท่านบอกให้สามเณรทาสีกำแพงโบสถ์เป็นสีชมพู เพราะจะได้เกิดความรักในพระพุทธศาสนาครับ ผมภูมิใจมากที่มีส่วนได้สร้างเยาวชนให้เป็นคนดีมีคุณภาพมากขึ้น ทำให้เด็กๆเลิกติดเกมส์ ดื้อน้อยลง เป็นเด็กที่มีความเคารพมากขึ้น ผมจึงอยากเชิญชวนแมนแมนทุกคนและอดีตธรรมทายาททุกท่าน ให้กลับมาบวชมาเป็นพระพี่เลี้ยงเพื่อที่จะมาเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับสามเณร ถ้าสามเณรได้ต้นแบบที่ดีเราก็จะได้ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาได้เร็วขึ้นครับตอนนี้ผมกับทีมงานพระเพื่อนกำลังทำหน้าที่โทรศัพท์ชวนธรรมทายาทเก่าๆตั้งแต่รุ่น 7 พันตำบลเรื่อยมา ให้กลับมาบวชอีก พวกผมช่วยกันโทรทุกวันเลยครับ มีอดีตธรรมทายาทรับปากจะกลับมาบวชอย่างแน่นอนแล้ว 20 ท่านครับ ณ ช่วงเวลานี้ ผมอยากจะให้ธรรมทายาทเก่าๆได้บอกกับตัวเองว่า

     ผมก็อยากฝากถึงผู้นำบุญทุกท่าน พระอาจารย์พระพี่เลี้ยงทุกศูนย์อบรม ให้ลุยชวนบวชกันให้สะบั้นหั่นแหลกไปเลยนะครับ ให้ชวนทั้งคนใหม่และคนเก่า อย่างตัวผมเองถ้าไม่มีผู้นำบุญมาชวนผมบวชในวันนั้น ก็จะไม่มีผมที่อยากสร้างบุญสร้างกุศลอยากบวชไปวันต่อวันอย่างในวันนี้การชวนบวชจึงสำคัญและขาดไม่ได้ครับ

     ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ให้ผมได้บวช และกราบถวายบุญทุกๆบุญที่ได้สั่งสมมาแด่หลวงพ่อขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงมีอายุขัยยืนยาวนานนับอสงไขยปีไปเลยผมจะขอช่วยงานหลวงพ่ออย่างเต็มที่เต็มกำลัง จะบวชอย่างมีคุณค่าไปวันต่อวัน จะตั้งใจฝึกตนให้เป็นพระแท้ จะตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันจะได้มีโอกาสศึกษาวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติความปลื้มจากใจกองพันเนื้อนาบุญ ตอน จะบวชเป็นพระแท้แบบวันต่อวันตลอดชาติ

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน อยุธยาชวนบวชทะลุเป้าปลื้มล้นใจกันไปแล้วเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน อยุธยาชวนบวชทะลุเป้าปลื้มล้นใจกันไปแล้ว

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย  ตอน รวมพลขุนพลอีสาน พิชิตเป้าบวชสามเณรแสนเกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย ตอน รวมพลขุนพลอีสาน พิชิตเป้าบวชสามเณรแสน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน