จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน รักโรงเรียนอนุบาล รักคุณครูไม่ใหญ่ค่ะ


[ 6 พ.ค. 2558 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 พฤษภาคม  พ.ศ. 2558

 
จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ตอน รักโรงเรียนอนุบาล รักคุณครูไม่ใหญ่ค่ะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ลูกลี ลลิตภัทร เจนจบ กราบรายงานตัวเจ้าค่ะ
 
นักเรียนอนุบาลพันธุ์แท้
ลูกลี  กัลฯลลิตภัทร  เจนจบ
 
      หลวงพ่อคะ ตั้งแต่ลูกเข้าวัดเมื่อ ปี พ.ศ. 2548 ลูกก็โชคดีได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่สอนในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยามาตลอด  ทำให้ลูกมีกำลังใจในการสร้างความดี รักบุญกลัวบาป รักและเข้าใจเพื่อนมนุษย์มากขึ้น การได้ฟังคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ทำให้ลูกได้อยู่ในบุญ มีความสุขเพิ่มขึ้นทุกๆวันเลยค่ะ ลูกปลื้มที่คุณครูไม่ใหญ่สอนให้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ผ่านตัวอย่าง case study เป็นการสอนเรื่องกฎแห่งกรรมที่สุดยอดมาก ซึ่งเราไม่สามารถหาดูได้จากช่องใดๆในโลก มีแต่ DMC ช่องนี้ช่องเดียวค่ะ

     การทำตามคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่ตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตลูกเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น อย่างมากมายค่ะ จากแต่ก่อนที่ลูกจะมุ่งทำแต่เรื่องธุรกิจก็เปลี่ยนมาเป็นธุรกิจกับจิตใจต้องไปคู่กันโดยมีศีลธรรมนำหน้า ใช้ปัญญาในการดำรงชีวิต ได้พบทิศทางที่ถูกต้องในการมาเกิดเป็นมนุษย์ หลังจากที่ได้ดูรายการโรงเรียนอนุบาลแล้วลูกก็ไม่อยากดูหนังดูละครและข่าวใดๆ ของทางโลกอีกเลย เพราะดูคุณครูไม่ใหญ่ดีกว่า แบบว่าอยากฟังธรรมะค่ะ

     ทุกวันนี้ ลูกมีคุณครูไม่ใหญ่เป็นต้นแบบในการสร้างบารมีแบบไม่มีวันหยุดพัก  ลูกซึ้งใจทุกครั้งที่เห็นคุณครูไม่ใหญ่มาสอนในโรงเรียนทั้งๆ ที่ก็ยังไม่สบายอยู่ มันทำให้ลูกมีกำลังใจอยากสร้างบารมีให้ได้เหมือนคุณครูไม่ใหญ่เจ้าค่ะ ดังนั้น เวลาคุณครูไม่ใหญ่แจ้งข่าวบุญอะไรผ่านทางโรงเรียนอนุบาล ลูกไม่เคยฟังผ่าน ไม่เคยฟังเฉยๆ ไม่เคยปฏิเสธ และไม่ยอมพลาดเลยแม้แต่บุญเดียว ลูกจะทุ่มทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ทุ่มทั้งแรงกาย แรงใจ กำลังปัจจัยและเวลา เพราะลูกเห็นว่านี่คือโอกาสคือความโชคดีที่จะได้ทำบุญใหญ่กับหลวงพ่อ และดีใจมากๆ ที่หลวงพ่อสื่อสารพูดคุยกับลูกๆผ่านทางโรงเรียนอนุบาลค่ะ ลูกอยากบอกว่าถ้าไม่มีครูไม่ใหญ่ก็จะไม่มีลูกในวันนี้ค่ะ

     และทุกครั้งที่ลูกมีข้อสงสัยจากการไปทำหน้าที่กับผู้มีบุญข้างนอกที่ยังไม่เข้าใจวัด ยังไม่เข้าใจการสร้างบุญ ลูกก็มักเจอกับเรื่องอัศจรรย์ เพราะคุณครูไม่ใหญ่จะไขข้อสงสัยนั้นผ่านมาทางโรงเรียนอนุบาล ทั้งๆที่ลูกก็ยังไม่มีโอกาสได้บอกอะไรเลย ไม่รู้ว่าคุณครูไม่ใหญ่รู้ได้ยังไงว่าลูกกำลังมีปัญหาค่ะ แถมยังมีตัวอย่างเรื่องจริงของเพื่อนนักสร้างบารมีคนนั้นคนนี้ มาเล่าให้ฟังเป็นต้นแบบเป็นกำลังใจอีกด้วย ทำให้ลูกได้โนฮาวเอาไปใช้ในการทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ
 
เก็บทุกบุญตามนโยบายคุณครูไม่ใหญ่


เก็บทุกบุญตามนโยบายคุณครูไม่ใหญ่

     โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาเป็นเสมือนแสงตะวันของลูก และเป็นเพื่อนแท้ของชาวโลก แม้ลูกๆ จะทำหน้าที่อยู่ห่างไกลแค่ไหน พอได้ดูคุณครูไม่ใหญ่ก็จะรู้สึกมีกำลังใจมีความสุข เหมือนมีหลวงพ่ออยู่ใกล้ๆ เราเสมอค่ะ
 
ลุยทุกโครงการนำความสว่างไสวไปสู่ใจผู้มีบุญทั้งชาวไทยและเมียนม่าร์
 
ลุยทุกโครงการนำความสว่างไสวไปสู่ใจผู้มีบุญทั้งชาวไทยและเมียนม่าร์

     และล่าสุดลูกได้ทราบข่าวดี ว่าเรากำลังจะสร้างโรงครัว 71 ปี พระเทพญาณมหามุนี เป็นโรงครัวในนามของหลวงพ่อ ลูกก็อะเลิ้ทกับบุญนี้สุดๆ ไปเลยค่ะ ปลื้มใจที่จะได้ทำมโนปณิธานของคุณยายอาจารย์ให้สำเร็จ คือ มาร้อยให้เลี้ยงได้ทั้งร้อย มาล้านให้เลี้ยงได้ทั้งล้าน แล้วการทำบุญโรงครัวเปรียบเสมือนเรากำลังจะได้บุญกับข้าวทุกเม็ด อาหารทุกคำ ได้เป็นกำลังให้กับพระภิกษุ-สามเณรและนักสร้างบารมีเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้านๆ คน ให้มีเรี่ยวแรงในการขยายงานพระพุทธศาสนาสร้างความดีต่อไป ลูกจึงตั้งใจจะร่วมบุญสร้างโรงครัวด้วยตัวเองอย่างสุดกำลังเลยค่ะ และจะไปชักชวนเพื่อนๆ ชาวเมียนม่าร์และเพื่อนๆ ทั่วโลก ให้มาเอาบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยกันเยอะๆ และตอนนี้ลูกก็กำลังลุย ประสานงานบุญ ทำหน้าที่ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาในเมียนม่าร์อย่างสนุกสนานไม่ยอมหยุดค่ะ

    สุดท้ายนี้ ลูกขออธิษฐาน ด้วยบุญทุกบุญของลูกที่ตั้งใจทำมาตลอดขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ลูกขอกราบอาราธนาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เมตตาลงสอนในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาตลอดไปนะเจ้าคะ ลูกลีจะคอยเกาะติดขอบทีวี ดู DMC ช่องนี้ช่องเดียวไม่เปลี่ยนแปลงเจ้าค่ะ


รับชมคลิปวิดีโอjingle ครบรอบ 13 ปี DMC V.1
ชมวิดีโอjingle ครบรอบ 13 ปี DMC V.1   Download ธรรมะjingle ครบรอบ 13 ปี DMC V.1


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
งานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนีงานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนี

จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMCจดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMC

รายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน