งานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนี


[ 7 พ.ค. 2558 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 พฤษภาคม  พ.ศ. 2558

 
งานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย เยอรมนี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพรักแบบอัศจรรย์เกินกว่าอนันต์นิรันดร์กาลครับ

     กระผม “ลูก Art องอาจ ธรรมนิทา” ขอกราบถวายรายงานข่าวบุญสว่างในห้วงแห่งการนับเวลาถอยหลังสู่งานบุญสุดปลื้มครั้งยิ่งใหญ่ในสามภพ นั่นคือ “พิธีผูกพัทธสีมาประดิษฐานลูกนิมิต สถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกาย บาวาเรีย สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี”  24 พฤษภาคม พ.ศ.2558 ที่จะถึงนี้ครับ

     ซึ่งหลังจากที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาเป็นประธานลูกนิมิตเอก “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” และมอบให้กับคณะเจ้าอาวาสศูนย์สาขาในทวีปยุโรปแล้ว

 
พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ เมตตาปิดทองและมอบ  “ดวงแก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” แก่คณะเจ้าอาวาสศูนย์สาขาในทวีปยุโรป
พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ เมตตาปิดทองและมอบ
 “ดวงแก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” แก่คณะเจ้าอาวาสศูนย์สาขาในทวีปยุโรป
 
     พลังแห่งรักและสันติภาพ ก็ได้ถูกจุดประกายส่งต่ออย่างเร็วแรงจากดินแดนตะวันออกไปสู่กลางใจของชาวตะวันตก ด้วยการเวียนประทักษิณ “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” เริ่มต้นวัดพระธรรมกายบาวาเรีย มุ่งตรงสู่ 24 วัด ใน 11 ประเทศของทวีปยุโรป ด้วยระยะการเดินทางรวมกว่า 18,700 กิโลเมตร เพื่อให้ผู้มีบุญได้มาร่วมกันปิดทองและปฏิบัติธรรม น้อมนำลูกนิมิตสีทองอร่ามสวยภายนอก ให้เป็นนิมิตที่สว่างใสสว่างภายในครับ
 
พิธีอธิษฐานจิตปิดทอง “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย” ได้รับความสนใจจากชาวพุทธและชาวท้องถิ่นจำนวนมาก  ณ ศูนย์สาขาทั้ง 24 แห่ง ใน 11 ประเทศ ทั่วทวีปยุโรป
พิธีอธิษฐานจิตปิดทอง “แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย”
ได้รับความสนใจจากชาวพุทธและชาวท้องถิ่นจำนวนมาก ณ ศูนย์สาขาทั้ง 24 แห่ง ใน 11 ประเทศ ทั่วทวีปยุโรป
 
     พิธีผูกพัทธสีมาฯ ได้รับความเมตตาจากคณะพระมหาเถระผู้ใหญ่ของไทย และพระธรรมทูตจากทั่วโลก หลอมใจเป็นหนึ่งเดียว เมตตามาร่วมประกอบพิธีกรรมสำคัญครั้งนี้จำนวนมาก ลูกจึงได้ไปเกาะติดชิดรั้ววัด เพื่อเก็บเกี่ยวความในใจของพระมหาเถระ มากราบถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อและผู้มีบุญ ให้ได้ปลื้มล้นพ้นทวีร่วมกันครับ
 
 

     เริ่มต้นจากพระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่เมตตารับอาราธนาเป็นประธานสงฆ์ในพิธีกรรมงานบุญครั้งนี้
 
พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์  กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เมตตารับอาราธนาเป็น “ประธานฝ่ายสงฆ์” ในพิธีผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย
พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์  กรรมการมหาเถรสมาคม
 เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เมตตารับอาราธนาเป็น “ประธานฝ่ายสงฆ์”
ในพิธีผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย
 
     ท่านกล่าวว่า “การผูกพัทธสีมาเพื่อสถาปนาอุโบสถ ณ ประเทศเยอรมนี ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอย่างยิ่ง ซึ่งหากพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ท่านได้ทราบด้วยญาณวิถี เชื่อว่าท่านจะปลื้มใจและอนุโมทนาให้ศีลให้พรแก่ท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง”

     ในส่วนของพระเดชพระคุณพระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม ท่านได้เมตตารับอาราธนาไปร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วยครับ
 
พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 4-5-6-7 (ธรรมยุต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม เมตตารับอาราธนาร่วมประกอบพิธีผูกพัทธสีมา สถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย
พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม
เจ้าคณะภาค 4-5-6-7 (ธรรมยุต) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม
เมตตารับอาราธนาร่วมประกอบพิธีผูกพัทธสีมาสถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย
 
      ท่านได้กล่าวอนุโมทนาว่า “ในวัดๆ หนึ่ง จะมีสิ่งที่สูงที่สุดก็คือ ช่อฟ้า ซึ่งใครได้ทำบุญนี้ บุญจะเกื้อหนุนให้ชีวิตสูงส่ง ยกตนสู่พระนิพพาน ส่วนสิ่งที่ลึกที่สุดในวัด นั่นก็คือ ลูกนิมิต ซึ่งหากใครได้ทำบุญนี้ ก็จะเป็นประดุจการสร้างสะพานบุญแห่งความสุข ความสำเร็จ ที่ลึกและยาวที่สุดให้กับชีวิต”  

     นอกจากนี้ ยังได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ ราชบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เป็นที่ปรึกษาในการจัดพิธีกรรมให้ถูกต้องตามพระธรรมวินัยด้วยครับ
 
พระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ ราชบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เมตตารับอาราธนาร่วมงาน และเป็นที่ปรึกษาด้านการประกอบพิธีผูกพัทธสีมาให้ถูกต้องตามพระธรรมวินัย
พระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์
ราชบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม เมตตารับอาราธนาร่วมงาน
และเป็นที่ปรึกษาด้านการประกอบพิธีผูกพัทธสีมาให้ถูกต้องตามพระธรรมวินัย
 
    ท่านได้กล่าวให้ข้อคิดว่า “อุโบสถถือเป็นหัวใจของวัด เป็นสถานที่บริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์ เป็นดินแดนที่ทำให้เกิดพระภิกษุ ดังนั้นการสร้างอุโบสถ จึงเป็นการสืบอายุของพระพุทธศาสนาให้ยืนยาว  ผู้ มีส่วนร่วมสร้างก็จะได้รับอานิสงส์เป็นผู้มีอายุขัยยืนยาว ไม่เจ็บป่วยไข้ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงตามไปด้วย”
 
พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์  พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี, พระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์  จารอักขระมงคลลงแผ่นทองประดิษฐานลูกนิมิตเอกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
พระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์
 พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี, พระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์
 จารอักขระมงคลลงแผ่นทองประดิษฐานลูกนิมิตเอกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
 

     ในขณะนี้ได้เกิดกระแสตื่นตัวของเหล่าพุทธบริษัท 4 รวมถึงชาวท้องถิ่นทั่วทวีปยุโรป ต่างให้ความสนใจที่จะมาร่วมในงานบุญกันอย่างสว่างสุดขอบฟ้า และใสลึกถึงใต้ดินกันเลยทีเดียวครับ ซึ่งลูกจะได้บินลัดฟ้าสู่ทวีปยุโรป เพื่อทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานและผู้สื่อข่าวบุญสว่าง  มากราบถวายรายงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อต่อไปครับ

     กราบนมัสการมาด้วยความเคารพรักแบบไม่มีลิมิต ชีวิตดี๊ดีเมื่อได้มาเป็นลูกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
 

รับชมคลิปวิดีโอเส้นทางสันติภาพ ตอนที่ 1 (แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย)
ชมวิดีโอเส้นทางสันติภาพ ตอนที่ 1 (แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย)   Download ธรรมะเส้นทางสันติภาพ ตอนที่ 1 (แก้วบรมจักรพรรดิรัตนะสีมาบาวาเรีย)
รวมสกู๊ปพิเศษ รวมโอวาทพระมหาเถระที่เมตตารับอาราธนามาร่วมในพิธีผูกพัทธสีมาวัดพระธรรมกายบาวาเรีย รวมเพลงงานผูกพัทธสีมาสถาปนาอุโบสถวัดพระธรรมกายบาวาเรีย  รายงานข่าวงานผูกพัทธสีมา กำหนดการพิธีผูกพัทธสีมา หน้าหลัก


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMCจดหมายจากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตอน ชาวเดนมาร์ก หัวใจรัก DMC

รายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล

ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน ต้องมีกำลังบุญมากพอถึงจะตั้งได้สำเร็จครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้สร้างโรงครัวเลี้ยงคนล้าน ตอน ต้องมีกำลังบุญมากพอถึงจะตั้งได้สำเร็จ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน