เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน จะลุยชวนบวชจนกว่าศีลธรรมโลกจะเฟื่องฟู


[ 5 มิ.ย. 2558 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 มิถุนายน  พ.ศ. 2558

 
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย
ตอน จะลุยชวนบวชจนกว่าศีลธรรมโลกจะเฟื่องฟู
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
    
     กระผมพระมหาธีรธรรม  ธัมมธีโร  เปรียญธรรม 9 ประโยค วัดพระธรรมกาย ครับ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมและอบรมเยาวชน เบญจธรรม ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ครับ


พระมหาธีรธรรม  ธมฺมธีโร  ป.ธ.9หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมและอบรมเยาวชนเบญจธรรม ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
พระมหาธีรธรรม  ธมฺมธีโร  ป.ธ.9
หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมและอบรมเยาวชนเบญจธรรม ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

     หลวงพ่อครับ ผมมาในนามตัวแทนลูกพระธัมฯดอนเมืองที่ชวนกันลุยเก็บบุญสะบั้นหั่นแหลกทุกโครงการ เพื่อการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา วันนี้ผมขอมาแบ่งปันประสบการณ์จริงที่ได้ผลดี โดยเฉพาะเรื่องการชวนบวช ที่ปัจจุบันมีแมนแมนผ่านการอบรมจากศูนย์ดอนเมืองไปแล้วมากกว่า 1,000 รูป  ได้จัดอบรมสามเณรไปแล้วกว่า 500 รูป และมีพระตัดสินใจอยู่ต่อเป็นอายุพระพุทธศาสนา  ไปลุยทำหน้าที่เป็นพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยง ทั่วประเทศกว่า 50 รูป ยังมีอีกหลายรูปที่ท่านกลับไปรักษาวัดรักษาพระพุทธศาสนา ในชุมชนของท่าน เจ้าอาวาสวัดนั้นๆก็ปลื้มใจ ชื่นใจ ชอบใจ ถึงกับเอ่ยปากบอกผมว่า “มหา..ส่งพระมาอีกนะ” ทีมงานนี่..เป็นปลื้มเลยครับ

    ในการทำหน้าที่ฟื้นฟูศีลธรรมโลกของลูกพระธัมฯดอนเมืองที่ช่วยกันทำจนสว่างไสวได้นั้น เพราะพวกเรามีคุณยายอาจารย์เป็นต้นบุญต้นแบบครับ คุณยายท่านทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างไร เริ่มสร้างวัดพระธรรมกายอย่างไรถึงสว่างไสวได้อย่างทุกวันนี้ ทีมงานก็ทำตามอย่างท่านเลยครับ พวกเราได้ถอดรหัสสูตรสำเร็จในการสร้างวัด-สร้างคนของคุณยายอาจารย์ออกมา ก็มองเห็นว่า เริ่มต้นนั้นคุณยายสอนให้ทุกคนทั้งทีมต้องนั่งสมาธิ พอผมเอามาใช้กับทีมงานก็ได้ผลมากครับ เราชวนกันมานั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ จนปัจจุบันมีศูนย์ปฏิบัติธรรม กระจายอยู่ทั่วเขตดอนเมืองแล้ว 10 ศูนย์ครับ พอทุกคนได้นั่งสมาธิ จิตใจก็ผ่องใส พอใจใสใจสบายทำอะไรก็สำเร็จ เมื่อมีสมาธิก็จะเกิดความเข้าใจด้วยตนเองเลยครับว่าเราเกิดมาทำไม พอเห็นเป้าหมายชีวิตตรงนี้ชัดแล้ว ทุกคนก็พร้อมลุยทุกภารกิจ โดยก่อนจะไปลุยทุกคนต้องร่วมกันคิด ร่วมกันวางแผน ร่วมกันลงมือทำ พอทำสำเร็จก็ต้องร่วมกันชื่นชมอนุโมทนาและอธิษฐานจิตครับ ถูกต้องจ้า เพราะเราต้องไปเป็นทีม

     พอเราได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันบ่อยๆ ทีมงานจะมีพลังใจมากเป็นพิเศษ และมีใจเป็นดวงเดียวที่จะช่วยกันกอบกู้ศีลธรรมโลกให้เฟื่องฟู โดยทุกคนจะต้องรับทราบข่าวสารงานบุญโดยทั่วถึงกัน ด้วยการทำปฏิทินบุญประจำปีขึ้นมาครับ

     ที่ผ่านมาไม่ว่าคุณครูไม่ใหญ่มีบุญอะไรก็ตาม ทีมลูกพระธัมฯดอนเมืองจะไม่รอให้ถึงเวลา...แล้วค่อยลงมือทำ แต่พวกเราจะวางแผนล่วงหน้า ทำกันล่วงหน้าไปเลย โดยมีเป้าหมายว่าต้องมีเราในความสำเร็จทุกงานบุญครับ อย่างในฤดูกาลนี้ มีโครงการบวชรุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย ทีมลูกพระธัมฯดอนเมืองก็วางแผนแล้ว และลงพื้นที่ชวนบวชกันแล้วด้วยครับ แม้จะชวนบวชกันมาทุกรุ่น แต่ทีมงานไม่เคยเบื่อ มีแต่จะปลื้มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกคนได้สัมผัสกับตัวเองว่า ทุกรุ่นที่เราไปชวนบวช มีผลต่อการเพิ่มจำนวนพระภิกษุสงฆ์ให้มากขึ้น มีผลทำให้จำนวนวัดร้างลดน้อยลง มีผลทำให้ระดับศีลธรรมในสังคมงอกงามขึ้น เกิดเครือข่ายชาวพุทธที่ทำทาน-รักษาศีล-นั่งสมาธิเป็น สังคมรอบตัวน่าอยู่มากขึ้น แต่เราอยากทำให้ดีกว่านี้ ทีมงานลูกพระธัมฯดอนเมืองจึงสู้ต่อไป เพื่อที่จะพาแมนแมนผู้มีบุญมาบวชให้ได้เยอะๆทุกรุ่นครับ ขออย่ายอมแพ้

     ผมขอฝากไปถึงผู้นำบุญทั่วโลกสักนิดนะครับ  ถ้าเรามีเป้าหมายจะไปที่สุดแห่งธรรม แน่นอนว่าเราต้องสร้างบารมีอย่างยิ่งยวด เราต้องสู้ต่อไป ให้ทุกๆวันคือการสร้างบารมี และบารมีก้อนใหญ่ที่รอทุกคนอยู่ในตอนนี้ คือการชวนบวช ให้พากันไปลงพื้นที่ได้แล้ว ลองคิดดูนะครับ สมมุติเรามีผู้นำบุญทั่วประเทศ 100,000 คน ถ้าทั้ง 100,000 คน คิดเหมือนกัน ทำเหมือนกัน ออกไปชวนบวชเหมือนๆกัน อะไรจะเกิดขึ้น ตอนนี้เรากำลังจะบวชรุ่นที่ 12 แล้ว ถ้าเราจัดไปได้ถึง 100  รุ่น เชื่อว่าแผ่นดินไทยต้องเป็นแผ่นดินธรรม เป็นแผ่นดินที่อุดมไปด้วยศีลธรรมอันดีงามอย่างแน่นอน

เพียงก้าวหนึ่ง  อาจถึง  ซึ่งเส้นชัย
เพียงก้าวหนึ่ง  ซึ่งก้าวไป  จากเส้นเริ่ม
ก้าวสำคัญ  ต้องก้าวให้ได้  จากก้าวเดิม
คุณค่าเพิ่ม  เติมเต็ม  ความเป็นก้าว

     หลวงพ่อครับ ตอนนี้ทีมลูกพระธัมฯดอนเมืองตีไข่แตกแล้วนะครับ มีแมนแมนสมัครบวชรุ่นเข้าพรรษาแล้ว เกือบ 20 คนครับ
 
ทำหน้าที่แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง

ทำหน้าที่แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง

แมนแมนผู้มีบุญอยู่ที่ไหน ทีมชวนบวชจะตามไปถึงที่นั่น

แมนแมนผู้มีบุญอยู่ที่ไหน ทีมชวนบวชจะตามไปถึงที่นั่น
 
      การทำหน้าที่ชวนบวช คือภารกิจฟื้นฟูพระพุทธศาสนา เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคน พระพุทธศาสนากำลังเจอภัยจากผู้ไม่ประสงค์ดี และหนทางที่จะปกป้องพระพุทธศาสนาได้อย่างยั่งยืนอีกทางหนึ่ง คือ ต้องไปชวนแมนแมนให้มาบวชเป็นศาสนทายาทให้ได้เยอะๆ ครับ    

 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง ชวนบวชพระทั่วไทย
ชมวิดีโอเพลง ชวนบวชพระทั่วไทย  MP3 ธรรมะเพลง ชวนบวชพระทั่วไทย   Download ธรรมะเพลง ชวนบวชพระทั่วไทย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ได้เวลาลุยไปชวนบวชกันเถอะเกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน ได้เวลาลุยไปชวนบวชกันเถอะ

ชุดมหาลดาปสาธน์ชุดมหาลดาปสาธน์

เกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน แม้จะอยู่สูงถึงยอดดอยแต่ก็ตะลุยชวนบวชแล้วจ้าเกาะติดความปลื้มชวนบวชทั่วไทย ตอน แม้จะอยู่สูงถึงยอดดอยแต่ก็ตะลุยชวนบวชแล้วจ้า



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน