V-Star News ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”


[ 8 ธ.ค. 2558 ] - [ 18274 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
V-Star News
ตอน “เปิดตัวนิทรรศการและโรงหนังทะลุมิติ”
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     เค้าท์ดาวน์อีก 5 วันเท่านั้น จะถึงวันดีเดย์ วันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10  วันรวมพลังเยาวชนรุ่นใหม่นิวเจอเนอเรชั่น ที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่วันวิสาขบูชา วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2551จนถึงบัดนี้ ลานธรรมและมหารัตนวิหารคด ไม่เคยว่างเว้นจากคนดี ที่มาร่วมกันกลั่นกายวาจาใจ ให้เข้าถึงความสุขภายในเลย ขณะนี้เด็กดี V-Star ทุกโรงเรียน ได้เตรียมพร้อมกันอย่างเต็มที่
 

“เยาวชนคนเก่งและดี V-Star นั่งสมาธิกลั่นใจล้นลานธรรม”
เมื่อคนดีมารวมพลังกันสร้างความดี แสงทองแห่งสันติภาพโลกจึงได้ทอแสงขึ้น

“เยาวชนคนเก่งและดี V-Star นั่งสมาธิกลั่นใจล้นลานธรรม”
เมื่อคนดีมารวมพลังกันสร้างความดี แสงทองแห่งสันติภาพโลกจึงได้ทอแสงขึ้น

 




ครูไก่ หรือคุณครูสุรชาติ  หมวดสรทิพย์ คุณครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
ผู้ประสานงาน V-Star จากภาคใต้ โรงเรียนยุวศึกษาจังหวัดสุราษฎร์ธานี
 
      ครูไก่ หรือคุณครูสุรชาติ  หมวดสรทิพย์ ครูผู้ประสานงานโรงเรียนยุวศึกษา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เผยว่า “ หลวงพ่อครับ ตอนนี้นักเรียนซ้อมเตรียมความพร้อมมารวมพลังกันทุกวันเลยครับ เราไปช่วยจัดอบรมเวิร์คช็อปให้กับเพื่อนๆ โรงเรียนอื่นๆ ส่วนโรงเรียนของเราซ้อมระบบหมู่, สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรทุกวัน
 

ผอ.จิราพร  โสตรโยม หรือ ผอ.อี๊ด ผู้อำนวยการโรงเรียนยุวศึกษา
โรงเรียนสุดยอดต้นแบบฟื้นฟูศีลธรรมโลก V-Star Quality Award ประจำปี 2557
 
     โดยท่านผอ.จิราพร โสตรโยม ให้นโยบายว่า เราต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักเรียนเห็น ต้องฝึกให้เด็กเป็นคนดี โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีที่สุดในโลก ไม่มีโครงการไหนจะดีเท่านี้อีกแล้ว เมื่อเด็กเป็นคนดีแล้ว สิ่งอื่นๆที่ดีจะตามมา ฉะนั้นนอกจากเราจะจัดรถพานักเรียนโรงเรียนยุวศึกษายกโรงเรียน 100% ทั้งครูนักเรียนจำนวน 3 บัส รวมกับโรงเรียนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีในเครือข่ายที่ได้เราเป็นต้นแบบ อีกรวมเป็น 20 บัส เราก็ดูแลกันชวนกันไปครับ

     ตอนนี้เด็กๆ ก็ตื่นเต้น อยากไปรวมพลังแล้วครับ อยากให้ถึงวันที่ 12 เร็วๆ เพราะตอนนี้ใจของพวกเราอยู่ที่วัดพระธรรมกายแล้วครับ

     หลวงพ่อครับ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงๆ อายุยืน 120 ปี๋ อยู่กับพวกเราไปนานๆ เพื่อคิดโครงการดีๆ สร้างเยาวชนให้เป็นคนดีหมดทั้งโลกเลยครับ”

    เด็กดี V-Star ใจมาพร้อมแล้ว ผู้ใหญ่ใจดีทั่วโลกก็ไม่ให้น้อยหน้า ยกทัพจัดเตรียมของขวัญสุดพิเศษสำหรับลูกหลานเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ใจมาและของขวัญผู้ใหญ่ใจดีก็กำลังมาแล้วเช่นกัน

คุณแม่เอี่ยมไน้ แซ่อึ้ง, กัลฯศรัณย์ ภูริปรัชญา-ลลิตา ปัญพิพัทธ์
เตรียมรถพร้อมขนรองเท้าโมโนโบ – มิกซ์สตาร์ มามอบให้เด็กดี V-Star
จำนวน 50,000 คู่มูลค่า 7,000,000 บาท


กัลฯมงคล-ลาวัลย์-มัลลิกา-วิชากร-วิโรจน์ จิรพัฒนกุล บริษัทแลคตาซอย
มอบนมกล่องแลคตาซอย ขนาด 125 มิลลิลิตร จำนวน  3,500 หีบ มูลค่า 1,050,000 บาท


กัลฯดวงรัตน์ คงเจริญ , กัลฯนราวุธ-ศิริเดือน พลับประสิทธิ์
ขอมอบเสื้อคิดดีจำนวน 1,000 ตัว มูลค่า 250,000 บาท ให้กับเด็กดี V-Star


กัลฯ รัตนา-พิชญาภา ซึ้งหทัยพรบริษัทสยามโภคภัณฑ์
มอบขนมช๊อคโกโร่จำนวน14,400 ชิ้น  มูลค่า 144,400 บาท
 
        ซึ่งเมื่อวาน วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ใจดีลูกพระธัมฯ ก็ได้มาร่วมฉลองชัยชิตังเม ได้ทานก๋วยเตี๋ยวรวยของคุณครูไม่ใหญ่ อย่างอะเลิร์ทเบิกบานกันสุดๆ นอกจากนี้หลังจากร่วมบุญติดทองเสาเข็มต้นแรกสร้างวิหารหลวงปู่ที่คลองลัดบาง (นาง) แท่น กันไปแล้ว หลายๆท่านก็ไม่พลาด!! ยกทีมพาลูกหลานไปชมนิทรรศการทางรอดวิกฤตมนุษย์และโรงหนังทะลุมิติรอบปฐมทัศน์ที่เปิดขึ้นเมื่อวานนี้ มีผู้ชมทะลักแน่นขนัดทุกตารางเมตร กว่า 12,000 คน
 
 “ผู้ชมล้นทะลัก” ทั้งนิทรรศการและโรงภาพยนตร์ 3 มิติ
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา รอบปฐมทัศน์ สาธุชนผู้ใจบุญเข้าแถวรอเข้าชมด้วยใจสบาย
 
      งานนี้คุณครูไม่เล็ก ท่านเดินทางไปเยี่ยมชมและตรวจงานด้วยตัวท่านเอง ส่วนนิทรรศการในปีนี้โดยทีมงานพุทธศิลป์กองพันธุ์อัจฉริยะฮาร์ดคอร์ระดับโลกและจักรวาล ได้บอกว่านิทรรศการปีนี้แตกต่างไปจากครั้งที่ผ่านๆมา ตรงที่ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้รับประสบการณ์ตรง ที่มีการแสดงประกอบแสงสี และประกอบสิ่งแวดล้อมสมจริงเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ซึ่งเป็นการสื่อสารตรงๆ ง่ายๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครมาดูแล้วจะค้นพบทางรอดด้วยตนเอง
 
 คุณครูไม่เล็ก เข้าชมนิทรรศการและภาพยนตร์ 3 มิติที่เปิดตัวเป็นวันแรก
พร้อมเขียนชื่นชมและให้กำลังใจทีมงานตอนท้ายข้อความว่า
“ไม่รู้จะติอะไร ถ้าจะติก็ต้องติว่า...กำหนดไว้ให้ชมน้อยเกินไป ควรจะเก็บไว้ตลอดปี”

      งานนี้นอกจากลุงป้าน้าอา หอบลูกจูงหลานมาชมแล้ว ยังมีแขกพิเศษผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จโครงการเด็กดี V-Star คือผู้ใหญ่ใจดีจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่
 

 


 
     อีกท่านคืออดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังจากที่ได้ชมนิทรรศการ ถึงกับรำพึงว่า “ผมได้รับความรู้ที่จะเป็นทางรอดวิกฤตของมนุษย์ โดยใช้เทคนิคการนำเสนอระดับ State - of - the - art สุดยอดมากๆ เลยครับ” แล้วท่านยังบอกอีกว่า “ผมว่าภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่องรักแลกภพ เป็นการสอนศีลธรรมให้เด็กไทยทั่วประเทศ เป็นการฉีดวัคซีนป้องกันปัญหาท้องก่อนวัยอันควร นี่คือยาแรงที่ต้องฉีด ถือเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ ส่วนการลงลึกถึงการแก้ปัญหา ต้องปลูกฝังศีลธรรม เริ่มต้นที่การบวชสามเณร เหมือนอย่างที่คุณครูไม่ใหญ่กำลังทำอยู่ ผมคิดว่าเรามาถูกทางแล้วครับ เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดครับ” จากคำยืนยันของท่านทั้งสอง หากใครอยากรู้ว่าการดูหนังแบบน้ำตาไหลท่วมแว่นเป็นอย่างไร ต้องลองไปชมด้วยตนเองเลยจ้า 
 

ภาพยนตร์คุณภาพแห่งปี เพื่อการสอนศีลธรรมเยาวชน เรื่อง “รักแลกภพ”
“เด็กชมได้...ผู้ใหญ่ชมดี” ครบทุกอารมณ์ ทะลุจอ...เจาะหัวใจสุดๆ
 
      ซึ่งในวันอังคาร ที่ 8 ธันวาที่จะถึงนี้ จะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการพระพุทธศาสนา 7 มิติ ครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการ ณ มหารัตนวิหารคด คอร์ 4- 5 ชั้น 1

      ท้ายนี้ต้องบอกว่า ถ้าพลาดมาชมนิทรรศการ 7 มิติ และภาพยนตร์ 3 มิติทะลุจอ ครั้งนี้แล้ว จะเสียใจ เพราะครั้งนี้นอกจากภาพยนตร์จะมีเนื้อหาที่เข้มข้นแล้ว ยังมีความสมจริงสมจังของการถ่ายทอดนรกขุม 3 ออกมาได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าปีนี้ ทะลุจอ ...เจาะใจผู้ชมทุกท่านอย่างแน่นอน
 
[[videmdc==51173]]
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ข่าวสว่างโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2559ข่าวสว่างโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย ประจำปีพุทธศักราช 2559

ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star  ตอน V-Star คุณภาพจากไทยแลนด์สู่ V-Star นานาชาติ ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน V-Star คุณภาพจากไทยแลนด์สู่ V-Star นานาชาติ

คาราวานของขวัญผู้ใหญ่ใจดี V-Star ทุ่มไม่อั้นทั้งในและต่างประเทศคาราวานของขวัญผู้ใหญ่ใจดี V-Star ทุ่มไม่อั้นทั้งในและต่างประเทศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน