ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน รวมความปลื้มวันรวมพลังครั้งที่ 10 (ปลื้มไว้นิรันดร์)


[ 16 ธ.ค. 2558 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
 
ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star
ตอน รวมความปลื้มวันรวมพลังครั้งที่ 10 (ปลื้มไว้นิรันดร์)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    ผ่านมาแล้ว 2 วัน ในวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 วันแห่งความปลื้มของทุกคน ซึ่งยังไม่จบลงเพียงเท่านี้  ขณะนี้กระแสการปลูกฝังศีลธรรมให้เยาวชนได้ขยายไปทั่วประเทศไทย รวมทั้งทั่วโลกแล้ว โดยเบื้องหลังความสำเร็จของงานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 นี้ต้องบอกว่า “ผลงานเป็นของทุกท่าน ผลบุญเป็นของทุกๆคน” ตั้งแต่ วีสตาร์, วีเชียร์, วีพีซ, วีไกด์, วีเอ-แอนิเมชั่น, วีเทียเตอร์ไกด์ , วีมั้ง, วีสามเณร และทุกๆวีทั้งหลาย ที่ขาดไม่ได้คือ ผู้ใหญ่ใจดี ผู้สนับสนุนทุกภารกิจของคุณครูไม่ใหญ่
 

ผู้ใหญ่ใจดี...ผู้ให้อันเป็นที่รักของเหล่าเด็กดี V-Starจัดเต็มทั้งทุนการศึกษา
ขนมแสนอร่อย พร้อมการแสดงและคาราวานของขวัญ


“ผมได้พัดลม...เอาไปพัดให้สบายใจครับ”เด็กดี V-Star จ.สุรินทร์(ซ้าย)
“หนูได้รับจักรยาน..ปั่นชวนน้องๆ ไปทำบุญที่วัดค่ะ” เด็กดี V-Star จ.นครพนม(ขวา


พี่วีเชียร์ชี้,ชมและเชียร์น้องๆ วีสตาร์ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ


พี่วีพีซ ดูแลต้อนรับเด็กดีวีสตาร์อย่างประทับใจ โดยไม่มีคำว่าเหนื่อย


วีเทียร์เตอร์ไกด์  ผู้ดูแลการเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติทะลุจอเจาะใจ
โดยมีเจ้าหน้าที่รุ่นเยาว์ คอยเก็บผ้าเช็ดแว่น ก่อนเข้าชมภาพยนตร์

     ความทุ่มเทอย่างสุดตัว-และให้อย่างสุดหัวใจของทุกๆ ฝ่ายในครั้งนี้จะไม่สูญเปล่า เพราะหลังจากที่เด็กดี V-Star กลับไปที่โรงเรียนก็บอกคุณครูเลยว่าปีหน้าหนูจองมารวมพลังอีกครั้งนะคะ/นะครับ นอกจากนี้ มีหลายโรงเรียนแจ้งผู้ประสานโครงการ V-Star ว่าจะมาร่วมต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างคึกคัก ฝ่ายเด็กดี V-Star ผู้ชายหลายคนขอยกทีมสมัครบวชสามเณรในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้อีกด้วย      
 

วีสามเณร-ทำหน้าที่เป็นผู้นำชมนิทรรศการ พุทธประวัติ 360 องศา
เด็กดี V-Star ฟังแล้วถึงกับอยากบวชเป็นเหมือนสามเณรบ้าง


สามเณรผู้ได้โอกาส เป็นต้นเสียงบทขัดธัมมจักฯ ในวันรวมพลังครั้งที่ 10
(ภาพขวา-เรียงจากซ้าย) สามเณรบอส, สามเณรเต้, สามเณรบอส(ชื่อเหมือนกัน),
สามเณรบอยและสามเณรปีโป้ ทุกรูปอายุ 14 ปี จากหมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรม
 
      วันนี้เราไปประมวลความปลื้มหลังงานรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 ที่ผู้ใหญ่ใจดีต่างประเทศ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า “น่าอัศจรรย์, เป็นโอกาสที่วิเศษมาก อย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน และแน่นอนว่าทุกคนอยากจะมาร่วมงานอีกทุกๆปี” ทางด้านผู้ใหญ่ใจดีทางการศึกษาจากประเทศกัมพูชา นั่นคือ คุณหญิงรัจนา ขุน ผู้แทนรัฐมนตรีและปลัดกระทรวงการอบรมเยาวชน และกีฬา
 

คุณหญิงรัจนา ขุน ผู้แทนรัฐมนตรีและปลัดกระทรวง
การอบรม เยาวชนและกีฬาแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา
 
      กล่าวว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ วันนี้ลูกรู้สึกว่าโชคดีมากๆ ที่ได้มีโอกาส มาร่วมงานวันรวมพลังเด็กดี V-Star ที่จัดขึ้นปีละครั้งในประเทศไทย งานนี้เป็นงานที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ สำหรับเหล่าเยาวชนที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ เป็นโอกาสที่ดีที่สุดของเด็กๆ ที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสังคมและได้พัฒนาทักษะ ซึ่งไม่ใช่แค่ทักษะทางการศึกษาเท่านั้น แต่เป็นทักษะทางปัญญา นี่เป็นเรื่องสำคัญมากๆค่ะ ที่เราจะสร้างทรัพยากรบุคคลเพื่อพัฒนาประเทศ ลูกภูมิใจมากๆ กับมูลนิธิธรรมกายที่จัดงานนี้ขึ้น หลังจากที่ลูกและคณะได้ศึกษาดูงานโครงการ V-Star แล้ว ก็อยากจะให้กระทรวงฯดำเนินโครงการ V-Star นี้ให้กับเด็กๆทุกคนทั้งประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างทรัพยากรบุคคลที่ไม่เพียงจบการศึกษาสูงเท่านั้น แต่เขาต้องเป็นคนที่มีทัศนคติและความประพฤติที่ดีอีกด้วยค่ะ”
 

คุณรอย  รุสลิมมาพร้อมคุณโอลิเวีย ยูนิต้า มูลาปัว (ชุดสีชมพู)
นักร้องพระพุทธศาสนาจากประเทศอินโดนีเซีย

      นอกจากนี้คุณรอย  รุสลิม ผู้นำคณะคุณครู 24 ท่าน จากเมืองมากัสซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผมได้มาร่วมงานนี้ เป็นงานที่อัศจรรย์มากๆ ดีสุดๆ เลยครับ เพราะเปี่ยมด้วยบุญกุศล และดึงดูดใจให้ทำแต่ความดี มีนิทรรศการและภาพยนตร์ 3  มิติ  ทำให้เด็กได้แสดงออก ในการตอบปัญหา สุดยอดมากๆเลยครับ ในช่วงเย็นผมได้เห็นพิธีกรรมของเด็กดี V-Star ที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน ช่างวิเศษจริงๆครับ ขอให้ปีหน้าผมได้มีโอกาสมายืน ณ สถานที่แห่งนี้อีก เพื่อร่วมเป็นประจักษ์พยานในงานอันยิ่งใหญ่อีกครั้งนะครับ”
 

นายกฤษณะ เลิศวิชานันท์ รองผู้อำนวยการ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
 
      ทางด้านผู้บริหารและคณะครูในประเทศไทยก็ปลื้มสุดใจไม่แพ้กัน  นาย กฤษณะ  เลิศวิชานันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1  กล่าวว่า “หลวงพ่อครับ ปีนี้ผมมาร่วมงานเป็นครั้งแรก ถ้าท่านผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาไม่ให้ผมมา ผมก็ไม่ได้มาร่วมงานครั้งนี้ เป็นบุญของผมที่ได้มาเห็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ผมอยากเห็นเด็กไทยทั้งประเทศเป็นเด็กดี มีจิตสำนึกว่าสิ่งไหนทำถูก-ไม่ถูก,สิ่งไหนควรทำ-ไม่ควรทำ และถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้โรงเรียนทุกโรงเรียนในประเทศไทยร่วมโครงการ V-Star กลับไปผมจะไปสนับสนุนนักเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาของผมที่มีจำนวน 100 กว่าแห่งทั้งภาครัฐและเอกชน ผมจะนำเอาสิ่งดีๆ นี้ไปพูด ไปแนะนำ ไปเสนอแนะให้คุณครูกับนักเรียนทุกโรงเรียนที่ผมเข้าไป ให้เข้าใจโครงการนี้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารโรงเรียนทุกโรงเรียน ผมจะนำโครงการนี้ให้ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ทราบ เพราะเขาอาจจะไม่เคยมาเห็นกับตาแบบผมครับ ขอให้หลวงพ่อจัดกิจกรรมนี้ไปนานๆ เลยนะครับ”
 

คุณฮิมานชู  นักแสดงชื่อดังจากประเทศอินเดีย
ก็ขอมาร่วมกิจกรรมวันรวมพลังเด็กดี V-Star ครั้งที่ 10 ด้วย

      นี้เป็นเพียงความปลื้มใจบางส่วนของผู้ใหญ่ใจดีผู้นำทางการศึกษา ที่จะนำสิ่งดีๆ นี้ไปขยายผลต่อทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสร้างเยาวชนให้เป็นคนเก่งและดี ความตั้งใจทำความดี-ความสุข-ความสนุกและรอยยิ้มของเหล่าเด็กดี V-Star จะประทับอยู่ในใจของผู้ใหญ่ใจดีทุกคน
 

ภาพที่ชาวโลกต่างรอคอย “เมื่อเด็กดี V-Star สว่าง...โลกก็สว่างด้วย”

      โดยมีสัญญาใจที่มอบไว้แก่กันคือของขวัญอันล้ำค่าจากผู้ใหญ่ใจดีที่คัดสรรมาอย่างดี เป็นกำลังใจที่ส่งต่อให้เหล่าผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกทุกคนมั่นใจสร้างสิ่งที่ดี ขยายความสว่างไสวไปสู่ บ้าน วัด โรงเรียน สังคมประเทศชาติ และโลกใบนี้ด้วยศีลธรรมอันดีงามตลอดไป
 

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี  V-Star  ตอน พลังความดี V-Star ขยายไปไม่มีที่สิ้นสุดข่าวสว่างวันรวมพลังเด็กดี V-Star ตอน พลังความดี V-Star ขยายไปไม่มีที่สิ้นสุด

จดหมายจากพระลูกชาย ตอน ผมมีวันนี้เพราะธรรมยาตราจดหมายจากพระลูกชาย ตอน ผมมีวันนี้เพราะธรรมยาตรา

ธรรมยาตราวันที่ชาวโลกรอคอยธรรมยาตราวันที่ชาวโลกรอคอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน