จดหมายจากลูกพระธัมฯชาวสิงคโปร์


[ 29 ธ.ค. 2558 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558
 
 
จดหมายจากลูกพระธัมฯชาวสิงคโปร์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ


    ลูก ชื่อ แคลร่า บั๊ต (Clara Butt) ลูกพระธัมฯชาวสิงคโปร์ ลูกเข้าวัดมาเป็นเวลา 11 ปีแล้วค่ะปัจจุบันเป็นอาสาสมัครพันธุ์หัวใจไม่เกี่ยงอยู่ที่วัดพระธรรมกายสิงคโปร์ค่ะ

 

กัลฯ แคลร่า บั๊ต (Clara Butt)
ลูกพระธัมฯ ชาวสิงคโปร์
 
     หลวงพ่อเจ้าคะ วันนี้ลูกมีเรื่องราวความปลื้มสุดปลื้มของโครงการปฏิบัติธรรม เดอะ มิดเดิ้ลเวย์เอเชีย โซนภาษาจีน ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดในวันที่ 13 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2558 ณ สวนพนาวัฒน์ มีชาวจีนทั่วเอเชียเข้าร่วมมากเป็นประวัติการณ์กว่า 340 ท่านค่ะ
 
     แต่ก่อนที่ลูกจะเล่าเรื่องความปลื้มของบุญนี้ลูกมีความปลื้มที่ผุดซ้อนขึ้นมา  คือภาพอันงดงามที่ยากจะลืมเลือนค่ะเมื่อต้นปีที่ผ่านมาลูกและเพื่อนชาวสิงคโปร์ได้มาโปรยดาวรวย พวกเราเริ่มตั้งแต่การปลูกดาวรวยด้วยสองมือ ซึ่งแต่ละบ้านได้นำเมล็ดพันธุ์ไปปลูกแล้วก็มาประกวดกันว่าบ้านไหนปลูกได้ดอกใหญ่ที่สุดลูกและเพื่อนชาวสิงคโปร์ 10 คนเป็นตัวแทนของทุกบ้านที่ปลูกดาวรวย  เอาดาวรวยทุกดอกบินลัดฟ้ามุ่งตรงสู่ประเทศไทยเพื่อมาร่วมต้อนรับพระธุดงค์และมาโปรยดาวรวยด้วยกันค่ะ
 
ถวายภัตตาหารเช้าพระธุดงค์


ทีมสิงคโปร์เตรียมต้อนรับพระธุดงค์
 
     แม้ว่าเราได้เห็นภาพการต้อนรับพระธุดงค์จาก DMC  แต่พอมาถึงสถานที่จริงความปลื้มอัศจรรย์พลันผุดขึ้นมาเลยพวกเรารอพระธุดงค์ด้วยใจจดจ่อ  เตรียมดอกดาวรวยปูบนเสื่อแบบชนิดหนานุ่ม  เมื่อเห็นพระธุดงค์เดินมาแต่ไกลก็รู้สึกเหมือนเห็นธงชัยพระอรหันต์โบกสะบัดมุ่งสู่ที่ที่เรานั่งอยู่ค่ะ  พระธุดงค์เหมือนเทวดาเดินบนมรรคาสีทอง  เมื่อท่านเดินถึงตรงหน้าเห็นภาพสองเท้าเปล่าของพระธุดงค์นับพันที่ย่ำมาหลายร้อยกิโลเมตรทำให้อดตื้นตันใจไม่ได้  รู้สึกได้ถึงความทุ่มเทมุ่งมั่นที่พระธุดงค์นับพันรูปธรรมยาตราด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ที่จะสืบอายุพระศาสนา พวกเราซาบซึ้งในจิตวิญญาณและความเมตตาของพระธุดงค์ทุกรูปมาก  เรามิอาจจะเห็นภาพเหล่านี้ได้ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีพระนับพันรูปเดินธุดงค์เป็นระยะทางยาวกว่า 400 กิโลเมตร ดังนั้นจึงเป็นภาพที่ปลื้มจนตราตรึงในใจยากที่จะลืมเลือนค่ะจึงทำให้พวกเราคิดวางแผนที่จะบินมาโปรยดาวรวยอีกครั้งในปี พ.ศ. 2559 ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอนค่ะ

     หลวงพ่อเจ้าคะ ในปีนี้ลูกๆชาวสิงคโปร์และพี่น้องชาวจีนได้มาร่วมปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ถึง 340 คน จากสิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ ปีนัง ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ปักกิ่ง เสฉวน ยูนาน กวางตง กวางซี เจียงซี ฮารบิ้น เป็นต้นครั้งนี้มากันมากที่สุดในประวัติการณ์ค่ะ
 
ผู้เข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรมชาวจีน 340 ท่าน จาก 13 แห่งทั่วเอเซีย ณ สวนพนาวัฒน์


ภาพกิจกรรมบนสวนพนาวัฒน์ เป่าดวงแก้ว


ภาพถวายสังฆทานบนสวนพนาวัฒน์


ปฏิบัติธรรมกลุ่มผู้ใหญ่ มีการสวดมนต์ และนั่งสมาธิ


ปฏิบัติธรรมกลุ่มผู้ใหญ่ มีการสวดมนต์ และนั่งสมาธิ


ปฏิบัติธรรมกลุ่มเด็กเล็ก


ปฏิบัติธรรมกลุ่มวัยรุ่น

     ในโอกาสนี้มีผลการปฏิบัติธรรมของเพื่อนพี่น้องเชื้อชาติจีนจำนวน 3 ท่าน ดังนี้ค่ะ  

 
กัลฯ จาง เอี้ยน ชาวจีน

     ท่านที่ 1 กัลยาณมิตร จาง เอี้ยน เป็นช่างเสริมสวยที่ประเทศสิงคโปร์  ทราบเรื่องสมาธิจากเวปไซด์ของวัดพระธรรมกาย เธอเล่าว่า “ดิฉันเพิ่งได้นั่งสมาธิเป็นครั้งแรก  เริ่มจากความเบาสบายนิ่ง แล้วก็เห็นดวงแก้วสว่างผุดขึ้นมาเอง  ดวงแก้วก็ขยายๆคลุมตัว  รู้สึกใจหยุดนิ่งไปที่ศูนย์กลางกายก็เห็นองค์พระใส ใจสงบนิ่งมากๆอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน  พร้อมกับความสุขที่ไม่มีประมาณท่วมท้นกายใจของดิฉัน”
 
กัลฯ จ้าว หุย ชาวจีน

     ท่านที่ 2 กัลยาณมิตร จ้าว หุย จากประเทศจีน อาชีพแม่บ้าน สนใจสมาธิจึงค้นในอินเตอร์เน็ตและพบกิจกรรมนี้บนหน้าเวป เธอบอกว่า “ช่วงเวลาที่ดิฉันนั่งในห้องปฏิบัติธรรม พระอาจารย์แนะนำให้วางใจให้เบาๆ สบายๆ แต่ดิฉันยังทำไม่ได้ พอมาถึงช่วงบ่ายได้ไปนั่งสมาธิที่สวนเพชรแก้ว เรานั่งรวมกันที่ใต้ต้นไทร บรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติ มีองค์พระธรรมกายประดิษฐานอยู่ตรงหน้า ดิฉันรู้สึกเหมือนตนเองได้เข้าไปอยู่ในสมัยพุทธกาลค่ะ ด้วยความปีติใจดิฉันลองหลับตาเบาๆไม่นานนักใจก็สงบนิ่งจากนั้นภาพที่ดิฉันลองเป่าฟองสบู่เบาๆก็มาปรากฏ ดิฉันลองวางใจเบาๆเหมือนกับวิธีการเป่าฟองสบู่สักพักก็เห็นร่างใสๆที่กลางตัวเอง ดิฉันไม่รู้ว่าอะไร  ตรงกลางร่างนั้นมีดวงแก้วใส  ดิฉันไม่รู้ว่าจะทำยังไงจึงดูไปเรื่อยๆ  อัศจรรย์ใจเป็นที่สุดว่าเวลาผ่านไปประมาณสองชั่วโมง แต่ในความรู้สึกเหมือนเวลาสั้นๆเพียงแค่ช่วงหยิบที่เป่าฟองสบู่แล้วเป่าฟองสบู่ออกไป เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ยากจะบรรยายด้วยคำพูดค่ะ”
 
 
กัลฯ ฮวงหยู่เจิน ชาวไต้หวัน

     ท่านที่ 3 กัลยาณมิตร ฮวงหยู่เจิน ชาวไต้หวัน เป็นอาจารย์แนะแนวและสอนเด็ก  เธอเล่าด้วยความปลื้มปีติว่า “ดิฉันสัมผัสได้ถึงสายลมยอดดอยที่พัดผ่านร่างกายไปเบาๆ และแสงสว่างอ่อนๆรอบตัว   เป็นจุดเริ่มต้นที่ใจของดิฉันมีความแช่มชื่นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  ไม่นานใจก็สงบเห็นดวงแก้ว  รู้สึกอบอุ่นมากๆค่ะ  ดวงแก้วขยายใหญ่มาก  กลางดวงมีดอกบัว สักพักก็เปลี่ยนเป็นองค์พระแก้วใส  องค์พระขยายใหญ่  ดิฉันรู้สึกมีปีติสุขมากจนน้ำตาเอ่อไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ดิฉันปรารถนาอยากให้ทุกคนเข้าถึงพระธรรมกายและมีความสุขเหมือนกัน ดิฉันกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อและพระอาจารย์เป็นอย่างสูงที่เมตตาสอนวิธีนั่งสมาธิที่ยอดเยี่ยมที่สุด ดิฉันตั้งใจจะสร้างบารมีติดตามรอยเท้าพระเดชพระคุณเจ้าค่ะ”
 

รับชมคลิปวิดีโอ7th Zone Asia Middle Way Meditation Retreat
ชมวิดีโอ7th Zone Asia Middle Way Meditation Retreat   Download ธรรมะ7th Zone Asia Middle Way Meditation Retreat


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนาธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา

ธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา ตอน เรื่องปลื้มจากใจของผู้มีบุญธรรมยาตราลมหายใจของพระพุทธศาสนา ตอน เรื่องปลื้มจากใจของผู้มีบุญ

เกาะติดความปลื้ม 2 มกราคม ชนิดปลื้มล้นจิตล้นใจเกาะติดความปลื้ม 2 มกราคม ชนิดปลื้มล้นจิตล้นใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน