เบื้องหลังความปลื้ม 30 วันธรรมยาตรา ตอน อัศวินน้อย ตามรอยธรรมยาตรา พิทักษ์ พระพุทธศาสนา


[ 7 ก.พ. 2559 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
เบื้องหลังความปลื้ม 30 วันธรรมยาตรา
ตอน อัศวินน้อย ตามรอยธรรมยาตรา พิทักษ์ พระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

      ผ่านมาแล้ว 6 วัน สำหรับโครงการธรรมยาตรากตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ณ วันนี้เชื่อว่าความปลื้มรวมทั้งความประทับใจของทุกคนยังคงทับทวีปลื้มอย่างต่อเนื่องกันแบบเบิกบานบุญบันเทิง กันอย่างสุดๆไปเลย วันนี้เราไปติดตามเบื้องหลังสุดน่ารักของเด็กดี V-Star ที่ผนึกกำลังกันมาด้วยความเต็มใจ และตั้งใจ ชนิดที่ว่า พุทธบุตรเนื้อนาบุญท่านไปที่ไหน พวกหนูขอตามท่านไปด้วย โดยตลอด 30 วันที่ผ่านมา เด็กดี V-Star ยกทีมมาพร้อมคณะครูและผู้ปกครองพร้อมด้วยลูกๆชมรมพุทธในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศนับจำนวนกว่า 10,000 คน เพื่อร่วมต้อนรับพุทธบุตรและผนึกกำลังพัฒนาวัด พิทักษ์พระพุทธศาสนา ให้วัดสะอาดเอี่ยมอ่อง ชัด ใส สว่างกันสุดๆไปเลย งานนี้เหล่าเด็กดี V-Star ไม่หวั่นต่อทุกสภาวะ ไม่ว่าอากาศจะอบอุ่น หรืออบอ้าว แค่ไหน หรือพายุลมหนาวจะโหมกระหน่ำมาเพียงใด ก็ไม่ใช่อุปสรรคของเหล่าเด็กดี V-Star เพื่อให้สมศักดิ์ศรีกับตำแหน่ง“อัศวินน้อยผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนา” ของคุณครูไม่ใหญ่ตั้งแต่ก่อนงานหนูน้อยทั้งหลาย อาสาไปแจ้งข่าวเชิญชวนผู้มีบุญในแต่ละอนุสรณ์สถานที่พระธรรมยาตราเดินทางไปถึง

      แล้วเมื่อถึงวันงานก็เตรียมตัวต้อนรับพระธรรมยาตรา นั่งรอด้วยความเรียบร้อยสง่างาม ประนมมือสาธุเสียงก้องกังวาน ทำให้ลุงป้าน้าอาแต่ละคนที่พบเห็นต่างอดยิ้มด้วยความปลื้มใจไม่ได้เลย
 
“ตัวเล็กๆ อย่างเราก็ช่วยได้”    กลองแต๊กเด็กดี V-Star
จิตอาสาออกทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญชวนพี่ป้าน้าอา ร่วมต้อนรับพระธรรมยาตรา


 “จิตอาสา - มารับบุญ”   เด็กดี V-Star ว่าที่สามเณร
นั่งหลับตาหยุดใจก่อนทำหน้าที่ช่วยถ่ายอาหารตักบาตร


หนูน้อย V-Star มาต้อนรับพระด้วยความตั้งใจ เต็มใจ และบริสุทธิ์ใจ

       เบื้องหลังของอัศวินน้อยเหล่านี้จะขาดไม่ได้คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและคุณครู ที่ให้โอกาสพาหนูๆมาร่วมกิจกรรม อย่างเช่น ผอ. อนงค์ หงสา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองคาง จ.นครสวรรค์
 
 ผอ.อนงค์  หงสา  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองคาง  จ.นครสวรรค์
ผู้นำแสงสว่างสู่ใจเยาวชน V-Star
 
      กล่าวความในใจถึงเหตุผลที่พาคณะครู 15 ท่าน ผู้ปกครอง 48 คน และเด็กดี V-Star กว่า 60 คนมาต้อนรับพระธรรมยาตราว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ กิจกรรมนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโรงเรียนที่ปลูกฝังให้นักเรียนได้ซึมซับการทำความดี การทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ปีนี้มาร่วมเป็นปีที่ 4 แล้วถามว่าที่พานักเรียนมานี้ใครบังคับมาไหม ขอตอบว่าเราทุกคนมาด้วยหัวใจค่ะ เพราะผู้ปกครองทุกคนต่างตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะมาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย เด็กๆที่มา บางคนถึงกับร้องไห้น้ำตาไหล  ด้วยความรู้สึกปลื้มปีติยินดีดิฉันขอยืนยันสนับสนุนว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดสิ่งที่ได้ก็มีแต่สิ่งที่ดีๆที่ได้รับต่อเด็กทั้งนั้นเลยค่ะขอให้วัดพระธรรมกายจะหยัดสู้เพื่อจัดกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างนี้ต่อไปทุกๆปีเลยนะคะ” ทางด้านคุณครูผู้นำแสงสว่าง เมื่อทราบข่าวว่าจะมีกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดวัดร่วมกับพระธรรมยาตราก็ไม่รอช้าเช่นกัน คุณครูละอองดาว  ดวงเกิด ครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก โรงเรียนศูนย์การบินทหารบกอุปถัมภ์ จังหวัดลพบุรี
 

คุณครูละอองดาว  ดวงเกิดครูผู้ประสานงาน V-Star หัวใจเพชร
จาก โรงเรียนศูนย์การบินทหารบกอุปถัมภ์ จังหวัดลพบุรี
 
     กล่าวว่า “ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่พวกเราได้ออกมาสืบสานพระพุทธศาสนาให้อยู่ในหัวใจของเยาวชนลูกศิษย์ คณะพระภิกษุสงฆ์ท่านมาเดินธรรมยาตรา เพื่อให้เด็กๆของเราได้บุญ ครูจึงได้ชวนเด็กๆ ลูกศิษย์ลูกหา ให้มีโอกาสได้มาเห็น ได้มาเติมบุญ เพื่อในอนาคตเมื่อเขาโตขึ้น ศาสนาพุทธจะต้องอยู่ต่อไปอนาคตของพระพุทธศาสนาจะถูกปลูกฝังไว้ในมือของเยาวชนรุ่นใหม่ วันนี้ถ้าเราทำให้เขาได้เห็น ได้มีความปลื้มความปีติว่าพระพุทธศาสนาของเรายังมั่นคง เขาก็จะดำรงพระพุทธศาสนาต่อจากเราเช่นกันท่านใดที่ยังไม่เคยมาร่วมกิจกรรมนี้ มาเถอะค่ะ เป็นบุญที่มหาศาลมากๆ มีที่นี่ที่เดียวที่ประเทศไทย ครูรู้สึกโชคดีมากๆ ที่เกิดในประเทศไทย ขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่มากๆ อยากให้ท่านสู้ ครูขอยืนยันสู้ไปพร้อมกันจนกว่าจะหมดลมหายใจเลยค่ะ”

      ปิดท้ายกันที่ความในใจจากหนุ่มน้อยผู้กล้าจากโรงเรียนอนุบาลสุธีธร น้องเต๋อ หรือเด็กชายณภัทร สุนทรสถิตย์
 
น้องเต๋อ หรือเด็กชายณภัทร สุนทรสถิตย์เด็กดี V-Star ชั้นป.5
โรงเรียนอนุบาลสุธีธร  จ.นครปฐม  “ใจผมสั่งมาพัฒนาวัดกับพระธรรมยาตราครับ”

     บอกว่า “หลวงพ่อครับ ใจผมสั่งมา ไม่มีใครบังคับผมครับ เพราะผมอยากมาทำบุญกับพี่ๆ เลยขอคุณครูมาพัฒนาวัดครับ จะได้เก็บสะสมบุญ ทำให้วัดอยู่ในสภาพใหม่งดงามเหมือนเดิมเป็นบุญมหาศาล การมีบุญจะช่วยให้มีชีวิตที่ปลอดภัยตายแล้วไปสวรรค์ ผมได้กวาด ถูวัด ดีใจที่ทำให้วัดสะอาดเห็นพระท่านมาช่วยกันเยอะๆ พระเป็นแบบอย่างที่ดีของผมครับ ผมอยากบวชตามพระ เพราะมีศาสนาพุทธทำให้ผมได้บวชผมจึงอยากให้พระพุทธศาสนาอยู่ตลอดไปไม่สิ้นสุดเลยครับ”
 
เป็นเด็กดี V-Star ต้องหมั่นทำดี ...โอกาสสุดพิเศษขนาดนี้
พวกเรา V-Star ขอทุ่มเทพัฒนาทำความสะอาดวัดอย่างสุดหัวใจ


“เดี่ยวก็ยอด...หมู่ก็เยี่ยม...ไร้เทียมทาน”   พลังเด็กดี V-Star
อัศวินน้อยผู้พิทักษ์พระพุทธศาสนา พัฒนาวัดวาอารามให้รุ่งเรือง


“อนุสรณ์สถานทุกๆแห่งต้องมีเรา” เด็กดี V-Star อัศวินน้อย
ตามรอยธรรมยาตรา เพื่อพิทักษ์รักษาพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองตลอดกาล

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทบทวนความปลื้มธรรมยาตรา ตอน เสียงสวดจากใจ และศรัทธาที่กล้าแกร่งทบทวนความปลื้มธรรมยาตรา ตอน เสียงสวดจากใจ และศรัทธาที่กล้าแกร่ง

จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมขอบวชต่อเพื่อรอธุดงค์ปีหน้าจดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมขอบวชต่อเพื่อรอธุดงค์ปีหน้า

โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ได้เวลาชวนบวชสามเณรล้านแล้วโครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ได้เวลาชวนบวชสามเณรล้านแล้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน