โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน ได้เวลาชวนบวชสามเณรล้านแล้ว


[ 12 ก.พ. 2559 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
 
โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
ตอน ได้เวลาชวนบวชสามเณรล้านแล้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง มีเรื่องปลื้มๆความคืบหน้าโครงการบรรพชาสามเณรล้านรูปมาฝากค่ะ ที่คุณครูไม่ใหญ่ชวนให้นักเรียนอนุบาลและผู้มีบุญทั่วโลกสร้างบุญใหญ่ด้วยการทำบุญทุกวัน วันละ 20 บาทมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 นั้น ตอนนี้พวกเราก็ยังบุญทำกันอยู่ ยังปลื้มอย่างต่อเนื่อง บุญนี้ถือเป็นบุญอัศจรรย์ เพราะทำให้ทุกคนมีใจจดจ่ออยู่กับการบรรพชาสามเณรล้านรูปทุกวันเป็นเวลาเกือบจะ 2 ปีแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็นับถอยหลังเหลือเวลาอีกไม่นาน..ที่ฝันจะเป็นจริง เราจะได้เห็นลูกหลานเยาวชนไทยของเรา 1 ล้านคน พร้อมใจกันบรรพชาเป็นสามเณรพร้อมกันทั่วประเทศ 1 ล้านรูป โดยจะมีการอบรมกันในระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน พ.ศ. 2559 ณ วัดต่างๆทั่วทั้งแผ่นดินไทยเลยทีเดียว คิดดูว่าบุญจะพรึบพรับมหาศาลขนาดไหนแค่นึกก็ทำให้เกิดมหาปีติจนขนแขนสแตนอัพแล้ว

      โครงการนี้เป็นโครงการสว่าง เป็นโครงการที่คณะสงฆ์ทั้งแผ่นดินไทยพร้อมใจผนึกพลังอย่างเข้มแข็งโดยมีเป้าหมายเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียวจะเห็นได้จากภาพงานสัมมนาที่ผ่านมาที่เจ้าคณะพระสังฆาธิการตื่นตัวกันทั้งแผ่นดินเลยเช่น คณะสงฆ์ภาค 4-5 จัดสัมมนาที่จังหวัดนครสวรรค์ , คณะสงฆ์ภาค 10 จัดสัมมนาที่จังหวัดอุบลราชธานี , คณะสงฆ์ภาค6-7 จัดสัมมนาที่จังหวัดเชียงใหม่ , คณะสงฆ์ภาค16-17-18 จัดสัมมนาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและอีกมากมาย ถ้าให้พูดหมดมันคงสิยาวมาก
 
งานสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย
โดยคณะสงฆ์ภาค 8 จัดขึ้นที่จังหวัดอุดรธานี


งานสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย
โดยคณะสงฆ์ภาค 9 จัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น

     พระเดชพระคุณพระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 13 ท่านกล่าวไว้ตอนหนึ่งของการสัมมนาคณะสงฆ์ภาค12-13 ที่จังหวัดจันทบุรีว่า“ถ้าพระพุทธศาสนาขาดการบรรพชาอุปสมบทลงเมื่อไหร่ ก็เท่ากับว่าหมดลมหายใจเมื่อนั้น ฉะนั้นโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยครั้งนี้จึงเป็นนิมิตหมายที่ดีในการที่จะสืบอายุพระพุทธศาสนา ควรที่เราทั้งหลายจะได้ร่วมด้วยช่วยกัน โดยมีวัดพระธรรมกายเป็นผู้จุดประกายและสนับสนุนให้ทุกวัดได้มีการบวชสามเณรกัน”
 
พระพรหมกวี เจ้าคณะภาค 13
เจ้าอาวาสวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร


งานสัมมนาโดยคณะสงฆ์ภาค 12-13จัดขึ้นที่จังหวัดจันทบุรี
 
    และพระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสารามราชวรวิหาร ท่านได้ให้แง่คิดในการสัมมนาคณะสงฆ์ภาค 2-3 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างง่ายๆว่า “คนที่จะบวชเณรได้ต่อปี มีประมาณ 10 ล้านคน นำมาบวชสักล้านคน ก็ไม่มากนัก” พอหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดต่างๆ ได้ฟังดังนั้น  เมื่อคิดตามก็เกิดกำลังใจฮึกเหิมทันที เพราะมันไม่มีอะไรจะยากเกินสู้
 
พระมหาโพธิวงศาจารย์ (ป.ธ.9) เจ้าอาวาสวัดราชโอรสารามราชวรวิหาร


งานสัมมนาโดยคณะสงฆ์ภาค 2-3จัดขึ้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

     พระครูสิริปัญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลเวียงสะอาด  จ.มหาสารคาม เปิดใจว่า “นี่คือนิมิตหมายอันดี เพราะว่าถ้าเรามีการรวมกลุ่มกันอย่างนี้พลังมันจะเกิดและการขับเคลื่อนพระพุทธศาสนาจะไปได้เร็วขึ้น ปกติเราก็จัดบวชเณรกันทุกตำบลอยู่แล้ว แต่ว่ามันไม่เป็นเอกภาพ คือต่างคนต่างจัด เหมือนไม้ที่อยู่เดี่ยวมันไม่แข็งแรง แต่ถ้าเรามารวมกันก็เหมือนไม้กำหนึ่งมันแข็งแรงและใช้ประโยชน์ได้ถ้าเราร่วมมือกันได้อย่างนี้พระพุทธศาสนาจะรุ่งเรือง เจริญ เข้มแข็ง และก็ไปรอดอีก 5,000 ปีสบาย ความเข้มแข็งของประเทศไทยอยู่ที่สามเณร เพราะว่าถ้าบวชเณรได้ศีล-สมาธิ-ปัญญาก็เข้มแข็ง ประเทศชาติก็เข้มแข็ง ไม่ต้องไปเสียทุนในการแก้ปัญหาสังคม ก็ที่ผ่านมาใช้ไปเป็นพันๆล้านก็ยังแก้ไม่ได้แต่นี่เราจะใช้ ศีล-สมาธิ-ปัญญา 3 ตัวนี้ประหยัดมาก และเกิดประโยชน์สูงสุด ยิ่งถ้าวัดพระธรรมกายช่วยซับพอร์ตสนับสนุน รับรองว่าการบรรพชาสามเณรต้องไปได้ดี”
 
พระครูสิริปัญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลเวียงสะอาด  จ.มหาสารคาม
“ปลื้มใจที่เห็นพลังของพระสังฆาธิการที่จะได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานพระพุทธศาสนา”

     แล้วที่ผ่านมาทีมงานลูกพระธัมฯ ขอนแก่น ได้ไปกราบพระเดชพระคุณพระราชประสิทธิคุณรองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เพื่อชี้แจงโครงการ ซึ่งหลวงพ่อท่านเมตตาให้วัดของท่านเป็นศูนย์บวชสามเณรประจำอำเภอเมืองและเป็นศูนย์บวชต้นแบบด้วยไม่เพียงเท่านั้นท่านจะช่วยแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ด้วยอีกแรง
 
พระราชประสิทธิคุณรองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นเมตตาให้วัดของท่านเป็นศูนย์บวชต้นแบ


หนุ่มน้อยเมืองเสียงแคนดอกคูณเขียนใบสมัครบวชกันแล้ว


ทีมงานสระบุรีเดินหน้ามอบป้ายศูนย์บวชสามเณร จนคึกคักไปทั้งจังหวั


ทีมงานพิจิตร ลงพื้นที่ถวายป้ายไวนิลศูนย์บวชสามเณร 107 วัด
เป้าหมายบวชทั้งจังหวัด 4,000 รูป


ทีมชลบุรีพร้อมใจรับบุญพิเศษพับผ้าไตรจีวรเตรียมพร้อมรับสามเณรล้านรูป


ทีมชลบุรีพร้อมใจรับบุญพิเศษพับผ้าไตรจีวรเตรียมพร้อมรับสามเณรล้านรูป

     และขอประกาศให้มนุษย์และเทวดาได้อนุโมทนาบุญดังๆกับมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ ดร. กฤษฏาและกัลยาณมิตรทัศนีย์ จ่างใจมนต์ ได้ถวายปัจจัยสนับสนุนโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย เป็นปฐมเริ่ม

     การบรรพชาสามเณรล้านรูปในครั้งนี้ คืองานของพระศาสนา ไม่ใช่งานของท่านผู้ใด ใครผู้หนึ่ง แต่เป็นหน้าที่ของพุทธบริษัท 4 ต้องช่วยกัน ซึ่งตอนนี้คณะสงฆ์ทั้งแผ่นดินไทย ท่านพร้อมแล้วที่จะจัดบรรพชาสามเณรอย่างพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ แล้วลูกๆ กองพันเนื้อนาบุญที่รักทั้งหลาย พร้อมที่จะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงกันทุกรูปไหม ?แล้วลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ที่รักทั้งหลายพร้อมจะลุยชวนบวชสามเณรล้านกันหรือยัง
      ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยชวนบวชให้ทะลุเป้าทุกศูนย์อบรมกันได้เลยจ้า ไปลุยกันให้สว่างพรึบไปทั้งเมืองเลย



รับชมคลิปวิดีโอเพลงบวชสามเณรล้านแจ๋วจริง
ชมวิดีโอเพลงบวชสามเณรล้านแจ๋วจริง   Download ธรรมะเพลงบวชสามเณรล้านแจ๋วจริง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมจะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านครับจดหมายจากพุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ ตอน ผมจะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณรล้านครับ

จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูปจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน ทุ่มทั้งใจให้สามเณรล้านรูป

จดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณรจดหมายจากว่าที่พระพี่เลี้ยงโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จะนำแสงแห่งธรรมไปสู่ดวงใจของสามเณร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน