โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน บ้าน วัด โรงเรียน ผนึกกำลังพิชิตเป้าสามเณรล้าน


[ 14 มี.ค. 2559 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559
 
โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา
ตอน บ้าน วัด โรงเรียน ผนึกกำลังพิชิตเป้าสามเณรล้าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

    วันนี้เราไปติดตามการทำหน้าที่ชวนบวชสามเณรล้านรูปในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ของทีมงานพระอาจารย์ คุณครูอาสา และผู้นำบุญจังหวัดต่างๆ ได้ลงทำหน้าที่กันอย่างคึกคัก เตรียมการบวชสามเณรล้านรูปครั้งแรกของโลก เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยให้สมบูรณ์แบบที่สุด ให้เป็นประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนา ชนิดที่ใครๆต้องกล่าวถึง
 
ปี พ.ศ.2558 งานบรรพชาสามเณรดีศรีเวียงพิงค์
ภาพประวัติศาสตร์นี้จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 26 มีนาคม 2559 ณ วัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่


หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์
สถานที่ตักบาตร ฉลองสามเณรลูกแก้วในวันที่ 5 เมษายน ณ จ.เชียงใหม่

    เริ่มกันที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดศูนย์บวชสามเณรดี ศรีเวียงพิงค์ จำนวน 220 แห่ง รวมสามเณรลูกแก้วทั้งบนดอยและในเมือง กว่า 15,000 รูป ซึ่งในวันที่ 26 มีนาคม นี้ จะมีกิจกรรมแห่นาครอบเมือง ณ วัดเจ็ดยอด โดยมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี และเตรียมการตักบาตรใหญ่ฉลองพระภิกษุสงฆ์และสามเณรลูกแก้ว จำนวนกว่า 10,000 รูป (เฉพาะสามเณรในเมือง) สมโภชครบรอบ 720 ปี เมืองเจียงใหม่ ในวันที่ 5 เมษายน พ.ศ.2559 ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เจียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพืชสวนโลก เรียกว่าตักบาตร ท่ามกลางสวนสวย นานาชาติ สัมผัสกลิ่นอายของเมืองเหนือ ใครได้มาแอ่วแล้วจะติ๊ดใจ๋ต้องมนต์เสน่ห์เมืองเหนือกันเลยนะจ้าว
 
จ.เชียงใหม่ จัดสัมมนาพระวิทยากร หลักสูตรสามเณร ในวันที่ 12-13 มีนาคม
โดยมีพระครูปัญญาวิเชียร  เจ้าอาวาสวัดแม่ริม  เจ้าคณะอำเภอแม่ริม เป็นประธานในพิธี


เยาวสตรีผู้นำความดีสากล จ.เชียงใหม่
ชวนเพื่อนๆ บวชสามเณรล้านรูปและขอจองอบรมอุบาสิกาแก้วน้อยรุ่นแรกของโลก

      ไปที่จังหวัดมหาสารคามดินแดนที่ได้ชื่อว่า “พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักศิลานคร”  เมืองคนใจงาม จังหวัดต้นแบบของการทำงานการศึกษาเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลกอีกทั้งยังครองแชมป์ยอดวีสตาร์ท็อปเทนระดับประเทศติดต่อกันมาหลายสมัย,จังหวัดมหาสารคามขับเคลื่อนงานบวชสามเณรล้านรูปด้วยการเชื่อมเครือข่ายบ้าน วัด โรงเรียน ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วยการสัมมนาคณะสงฆ์ทั้งจังหวัดจำนวนกว่า 200 วัดร่วมกับโรงเรียนทั้งประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จำนวนกว่า 100 แห่ง และผู้นำชุมชนกว่า 100 คน โดยการนำของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เจ้าอาวาสวัดมหาชัยพระอารามหลวง  ประธานโครงการบรรพชาสามเณรดี ศรีสารคาม เฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา
 
พระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม
เจ้าอาวาสวัดมหาชัยพระอารามหลวง


คณะสงฆ์ และหน่วยงานทางการศึกษา จ.มหาสารคาม
ร่วมกันสัมมนาเพื่อขับเคลื่อนงานบวชสามเณรล้านรูปณ วัดมหาชัยพระอารามหลวง 


คณะสงฆ์ และหน่วยงานทางการศึกษา จ.มหาสารคาม
ร่วมกันสัมมนาเพื่อขับเคลื่อนงานบวชสามเณรล้านรูปณ วัดมหาชัยพระอารามหลวง 


งานสัมมนาโครงการบรรพชาสามเณร ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยจ.มหาสารคาม
 
     จากการสัมมนาส่งผลให้จังหวัดมหาสารคาม มีมติเป็นเอกฉันท์ มุ่งหน้าเปิดศูนย์บวชสามเณรล้านรูป จำนวน  243 วัด และจะจัดให้มีการอบรมพระวิทยากรประจำศูนย์บวชทั้ง 243 วัด ในวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2559 ที่จะถึงนี้

     นอกจากนี้ ดร.บวร เทศารินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มหาสารคาม เขต 2 ได้เป็นผู้นำจัดโครงการอบรมผู้อำนวยการและครูวิทยากรพี่เลี้ยง อบรมสามเณรภาคฤดูร้อน จ.มหาสารคาม จำนวน 400 คน ใน 5 อำเภองานนี้ช่วงสายอบรมทฤษฎี ช่วงบ่ายลงฐานภาคปฏิบัติ ฝึกความดีสากลกันอย่างคึกคัก ชนิดที่คุณครูถอดสูทลงล้างห้องน้ำ ฝึกความสะอาดภายนอกสู่ความสะอาดภายใน ล้างตัว ล้างใจ ให้ใส ปิ๊ง นิ๊งไปเลย
 
ดร.บวร เทศารินทร์
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา มหาสารคาม เขต 2


คุณครูจังหวัดมหาสารคาม อบรมวิทยากรพี่เลี้ยงสามเณร
ถอดสูทลุยฐานกิจกรรม ด้วยความคึกคัก เต็มไปด้วยรอยยิ้ม


ว่าที่ครูวิทยากร โครงการบรรพชาสามเณรล้านรูป ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย จ.มหาสารคาม


ดร.บวร เทศารินทร์  ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาสารคาม เขต 2นำทีมผู้อำนวยการโรงเรียนในเขตพื้นที่
 ปฏิบัติธรรม ณ สวนป่าหิมวันต์ อ.ภูเรือ จ.เลย
 
     งานอบรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ท่านผอ.และคณะครูประทับใจเนื้อหาการอบรม อยากให้มีการขยายการอบรมให้ลงถึงโรงเรียน อบรมทั้งคุณครูและนักเรียนยกโรงเรียนกันไปเลยคณะครูเรียกร้องขอให้มีการเปิดอบรมหลักสูตรความดีสากลให้กับนักเรียนหญิงทั้งโรงเรียน ให้ลูกศิษย์ของครูเป็นอุบาสิกาแก้วน้อยกุลสตรีแห่งแดนอีสานในโรงเรียนทั้ง 225 แห่งของเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต 2 อีกด้วย

     พระอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์ ฐานยุตฺโต ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดมหาสารคาม พรรษา 4อดีตประธานชมรมพุทธมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ผู้ประสานงานภาคอีสานโครงการตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าก่อนบวชท่านเป็นอุบาสกวัดพระธรรมกาย
 
อดีต อุบาสกศักดิ์สิทธิ์ ประกอบศรี ผู้ประสานงานภาคอีสาน
โครงการตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้า อุบาสกวัดพระธรรมกาย


ปัจจุบันเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ ฐานยุตฺโต
ประธานส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดมหาสารคาม
 
     ท่านฝากข้อความถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “หลวงพ่อครับ ปีที่แล้วผมเพิ่งมาทำหน้าที่ที่จังหวัดมหาสารคาม ตอนมาก็มารูปเดียวครับ ผมนึกถึงหลวงพ่อตลอด มีพ่อ มีพระ มีภารกิจ อยู่ในใจ ตั้งใจขยายงานพระศาสนาในจังหวัด ใช้ความรู้และประสบการณ์สมัยทำงานชมรมพุทธ โครงการทางก้าวหน้าและวีสตาร์ มาถึงวันนี้จังหวัดมหาสารคามมีพระมากขึ้น สามารถเปิดศูนย์บวชสามเณรได้มากถึง 243 แห่ง ผมปลื้มใจ ภูมิใจเป็นที่สุด ว่าคนอย่างเราก็ทำได้ ผมและลูกทีมงานพระลูกชาย ครูอาสาและเหล่ากัลยาณมิตร จ.มหาสารคาม ขออุทิศชีวิตที่เหลือนี้ใช้ทุกๆอนุวินาทีให้คุ้มค่าเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างบารมี โดยไม่มีข้อแม้ ข้ออ้างและเงื่อนไข  เพื่อน้อมบุญถวายฉลองอายุวัฒนมงคล 72 ปี พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ”
 
พระศักดิ์สิทธิ์ฐานยุตฺโต นำทีมงานในพื้นที่
ลงทำหน้าที่ในการประสานงานโครงการสามเณรล้านรูป ทั่วจังหวัดมหาสารคาม


ทีมงานจังหวัดมหาสารคาม ลุยชวนบวชเต็มที่ ให้ได้สามเณรดี
พิชิตเป้าสามเณรล้าน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานุภาพคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ตอน ดักชิงตัว ณ ปากประตูนรกอานุภาพคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ตอน ดักชิงตัว ณ ปากประตูนรก

โครงการสามเณรล้านรูป ตอน จดหมายจากพระกัลยาณมิตร Super monk จ.ขอนแก่นโครงการสามเณรล้านรูป ตอน จดหมายจากพระกัลยาณมิตร Super monk จ.ขอนแก่น

โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน เพื่อนชวนเพื่อนปิดเทอมไปบวช โครงการสามเณรล้านรูปฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ตอน เพื่อนชวนเพื่อนปิดเทอมไปบวช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน