เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่


[ 31 ก.ค. 2550 ] - [ 18269 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

สามเณรธรรมทายาท วัดภาวนานิวเจอร์ซี่ (สหรัฐอเมริกา)
 
ผมชื่อ สามเณร ไทยเลอร์ ศรีสุนทร อายุ 9 ปี ครอบครัวผมคุณปู่ คุณย่าเข้าวัดภาวนานิวเจอร์ซีมาประมาณ 10 ปีแล้ว เป็นรุ่นบุกเบิกรุ่นแรกเลยครับ ในวันแรกของการอบรมธรรมทายาท ผมมาวัดถวายภัตตาหารเพลกับคุณปู่คุณย่า หลังเพล ผมวิ่งเล่นกับเพื่อนที่กำลังรอพิธีขลิบผม ผมนึกอยากจะทำความดีมากๆ และบวชเอาบุญให้คุณพ่อของผมซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว จึงขอคุณย่าบวชครับ
 
ผมไม่นึกมาก่อนเลยว่า การบวชจะยอดเยี่ยมขนาดนี้ ผมได้เรียนเกี่ยวกับประวัติของพระพุทธเจ้า ท่านเป็นเลิศมากครับ เมื่อแรกเกิด ท่านเดินได้ 7 ก้าว ในแต่ละก้าวมีดอกบัวผุดขึ้น ชีวิตของท่านน่าสนใจมากๆ ผมต้องการเดินตามรอยเท้าของท่านครับ ทำความดียิ่งๆขึ้นไป โดยขยันนั่งสมาธิ และสวดมนต์ให้มากขึ้น
 
    ผมนั่งสมาธิกับคุณปู่ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ประมาณ 45 นาที ผมก็เห็นดวงแก้ว พอมาบวช ผมต้องนั่งครั้งละ 1 ชั่วโมง 30 นาที นอกจากดวงแก้วแล้ว ผมเห็นองค์พระด้วยครับ ผมชอบนั่งสมาธิ เพราะทำให้ผมผ่อนคลาย และมีความสุข

ผลการปฏิบัติธรรม
 
    ผมนึกถึงดวงแก้วที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ดวงแก้วก็ใสขึ้น ใหญ่ขึ้น นับได้ 63 ดวง แล้วดวงแก้วก็เปลี่ยนเป็นองค์พระแก้วใสผุดเป็นสายเลยครับ ผมมีความสุขมากๆ อยากให้ครอบครัวของผม และทุกๆคนนั่งสมาธิมากๆ ครับ แล้วทุกคนจะมีความสุข ผมรักการนั่งสมาธิ รักพุทธศาสนา และรักพระพุทธเจ้า
 
    ผมดู DMC เห็นหลวงพ่อครับ หลวงพ่อเป็น greatest meditator (คนที่นั่งสมาธิเก่งที่สุด) หลวงพ่อเป็นพระที่หล่อที่สุดในโลกครับโตขึ้นถ้าเป็นไปได้ ผมอยากหล่อเหมือนกับหลวงพ่อครับ

ผมชื่อ สามเณร สเตฟาน เฮดดอน อายุ 10 ปี น้องชายของผมชื่อ สามเณรแมททิว เฮดดอน อายุ 7 ปี ผมอยากบวช เพราะผมอยากได้บุญ คุณแม่อยากให้น้องได้บุญด้วย จึงให้มาบวชด้วยกัน คุณแม่ของผมสอนนั่งสมาธิมาก่อน เรานั่งกันทั้งครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ ผมและน้องชาย
 
การบวชทำให้ผมได้เรียนรู้สมาธิ และพระพุทธศาสนามากขึ้น ผมเรียนรู้ว่าพระพุทธเจ้าของเราท่านเป็นศาสดาของพุทธศาสนา และพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ได้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธเจ้ากลับมาสอนพวกเรา และในสงครามโลกครั้งที่ 2 คุณยายอาจารย์ซึ่งเป็นศิษย์เอกของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้ช่วยท่านปัดลูกระเบิด
 
    ผมชอบดู DMC ได้เข้าใจกฎแห่งกรรม ส่วนน้องชายของผมชอบมิวสิควิดีโอที่มีจระเข้ครับ ชอบเพลงสอนนั่งสมาธิ ระหว่างการบวชธรรมทายาทครั้งนี้ พวกเราท่องการบ้าน 10 ข้อของคุณครูไม่ใหญ่ และนำมาปฏิบัติตามทุกวันครับ 
 
ผลการปฏิบัติธรรม
 
    ผมนึกถึงดวงดาวที่ใสสว่างไว้ที่กลางกาย ต่อมา ดวงแก้วนั้นขยายใหญ่ขึ้นเหมือนดวงจันทร์ และมาเป็นดวงสว่างๆเหมือนพระอาทิตย์ สักครู่ต่อมา ผมก็เห็นคนนั่งทำสมาธิอยู่ในดวงแก้ว บนศีรษะเหมือนมีมงกุฎ ใส่เสื้อผ้าที่ประดับด้วยเครื่องประดับ และต่อมาผมก็เห็นองค์พระใสมาก ผุดขึ้นจากศูนย์กลางกายของคนที่นั่งสมาธินั้น องค์พระขยาย ใหญ่ขึ้นๆ องค์ใหม่ก็ผุดขึ้นมา เป็นสายๆ ตลอดเวลา ในองค์พระมีดวงแก้ว ในดวงแก้วก็มีองค์พระสลับกันไปเรื่อยๆจนนับไม่ทัน ผมมีความสุขมากเลยครับ ผมนั่งดูองค์พระสลับกับดวงแก้วอย่างเพลิดเพลิน จนพระอาจารย์ท่านสัพเพครับ 
 
 
ส่วนน้องชายของผม สามเณรแมททิว มีผลการปฏิบัติธรรม ดังนี้ 
 
    นั่งหลับตา ก็เห็นดวงแก้วใสครับ ในดวงแก้วใสเห็นองค์พระ บางครั้งเห็นองค์พระในดวงแก้ว บางครั้งก็เห็นองค์พระอย่างเดียว ทำให้น้องชายของผมมีความสุขมากๆครับ
 
    ผมชื่อ สามเณร อาชัญ สุขยิ่ง อายุ 15 ปี ผมบวชเพื่อทดแทนคุณ ของคุณพ่อคุณแม่ และคุณตาคุณยาย ผมเป็นลูกชายคนเดียวของ คุณแม่อุบลรัตน์ และ คุณพ่อวีระ ครับ
 
    การมาบวชครั้งนี้ ทุกคนหวังว่า ผมจะเป็นคนดียิ่งขึ้น ได้รู้จักและเข้าใจพุทธศาสนามากขึ้น ก่อนบวชผมนั่งสมาธิก่อนนอนประมาณ 10 นาทีทุกคืนครับ
 
พอบวชแล้วพวกเรามีกันทั้งหมด7รูป มีอายุต่ำกว่า 10 ขวบ 5 รูป ก็เลยเริ่มแบบเด็กๆ โดยนึกถึงดวงดาว ดวงจันทร์ หรือดวงอาทิตย์ ผมเลือกนึกถึงดวงแก้ว เพราะผมโตที่สุดครับ พอนึกแล้ว ดวงแก้วของผมก็สว่างมากขึ้นจนเปลี่ยนเป็นสว่างเหมือนดวงจันทร์ พวกเราเริ่มนับดวงกัน ผมก็เริ่มนับดวงจันทร์ในกายของผมครั้งแรกได้ประมาณ 10 ดวง แล้วก็หยุด เป็นดวงใสมาก ใสยิ่งกว่าพระอาทิตย์ ต่อมาประมาณ 10 นาที ดวงอาทิตย์เริ่มเปลี่ยนเป็นดวงใสเรียงกัน ผุดผ่าน เป็นสายๆ จนนับไม่ถ้วน บางสายเหมือนมีองค์พระอยู่ในดวงแก้วนั้นด้วยครับ
 
ผมมีความรู้สึกว่าสดชื่นมากเหมือนเป็นคนใหม่ ที่มีความคิดดีและมีสมาธิมากขึ้น
 
    พอนั่งรอบต่อมา ผมกำหนดนิมิตเป็นองค์พระ ตอนแรกเห็นเป็นสีเหมือนหินอยู่กลางตัวผม แล้วท่านก็เปลี่ยนเป็นใสมากๆ และนั่งนิ่งสนิทอยู่ที่กลางตัวของผม ผมมีความสุขมากอย่างอธิบายไม่ได้ครับ รู้สึกแปลกๆ เพราะไม่เคยมีความสุขแบบนี้มาก่อน และไม่เคยคิดว่าจะมีความสุขแบบนี้ในโลก
 
    ผมเปลี่ยนเป็นคนที่มีความสุขมากๆ ผมอยากให้ทุกคนในโลกนี้นั่งสมาธิ จะได้มีความสุขและมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับชีวิต ระหว่างการอบรม พวกเราดูรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทุกวัน ได้เรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม และชอบเพลงของหลวงพ่อ เนื้อเพลงได้สอนให้คนทำความดี ให้เอาใจไว้ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลา แล้วทำให้พวกเรามีความสุขครับ
 
    พวกเราลูกเณรที่นี่ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆครับ ที่นำคำสอนดีๆ มาสอนลูกเณรทุกรูป ถ้าผมมีโอกาสกลับเมืองไทย ผมจะชวนครอบครัวผมไปกราบหลวงพ่อครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่ ตอนที่2เหล่ากอสมณะที่นิวเจอร์ซี่ ตอนที่2

สาวใจบุญ ผู้ค้นพบความสุขภายในสาวใจบุญ ผู้ค้นพบความสุขภายใน

แสวงจุดร่วม สมานจุดต่างแสวงจุดร่วม สมานจุดต่าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ