"โมเดิร์นไนน์"เพิ่มพื้นที่การ์ตูน ชี้เป็นสิ่งสำคัญ-เข้าถึงเด็กง่าย


[ 9 ส.ค. 2550 ] - [ 18280 ] LINE it!

จากการเปิดเผยของ "วสันต์ ภัยหลีกลี้" ถึงการร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) และสมาคมแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์แห่งประเทศไทย (TACGA) ในการบันทึกความร่วมมือการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมการ์ตูนไทยว่า

"หลักๆ คือเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นของไทย คนไทยมีฝีมือและศักยภาพ แต่ที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสได้โชว์มากนัก ทาง อสมท เลยร่วมมือกันเพื่อเปิดเวทีเปิดช่วงเวลาให้การ์ตูนไทยได้ออกอากาศ
เพื่อให้คนไทยได้ดู ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นไทยในระยะยาว"

"ผมคิดว่าถึงเวลาที่เราต้องสนับสนุนส่งเสริมแอนิเมชั่นของไทย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นการร่วมมือในระยะยาว ตอนนี้เราจัดช่วงสล็อตเวลา 17.10-17.35 น. อาทิตย์ละ 4 วัน คือจันทร์ถึงพฤหัสฯ ก่อน แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีทำให้สัดส่วนรายการการ์ตูนเราสูงขึ้นไปอีก โดยจะเริ่มรายการตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. ตอนนี้รอคัดสรรมาลงอยู่ 4 เรื่องคือ ป.ปลาตากลม, ฟรุ้ตตี้ เมืองผลไม้, บลัดดี้ บันนี่ และ แก๊งป่วนก๊วนกวนผี"

"ช่อง 9 เราเป็นผู้นำด้านการ์ตูน มีพื้นที่ให้กับการ์ตูนค่อนข้างมาก เฉลี่ย 3 ช.ม. ต่อวัน เราให้ความสำคัญกับการ์ตูนเพราะเป็นสื่อที่เข้าถึงเด็กและเยาวชนได้ง่าย วันนี้เรามีเวลานำเสนอมากที่สุด มีสัดส่วนการตลาดสูงสุด ที่ผ่านมาหลักๆ ของช่อง 9 เป็นการ์ตูนนำเข้าจากญี่ปุ่น ฮ่องกง และเกาหลี ต่อไปนี้เราจะมีโครงการหาการ์ตูนจากฝั่งยุโรปและอเมริกาเข้ามาเสริม แต่ตรงนี้ถือว่าสำคัญมากที่เราเปิดพื้นที่สำหรับการ์ตูนไทย" 
 
 
 
 
 
ที่มา-


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นักวิชาการชี้นักวิชาการชี้"ไขมันทรานส์"ร้าย "เนย-พาย-ยีสต์-โดนัท-เค้ก"เพียบ

กรรมการวัด''พ่อคูณ''โวยถูกอ้างชื่อสร้างจตุคาม ลั่น! กูไม่เคยปลุกเสกกรรมการวัด''พ่อคูณ''โวยถูกอ้างชื่อสร้างจตุคาม ลั่น! กูไม่เคยปลุกเสก

หนุ่มที่สูงที่สุดในโลกเปิดใจความสูงที่ผิดมนุษย์ทำให้ชีวิตไม่มีความสุขหนุ่มที่สูงที่สุดในโลกเปิดใจความสูงที่ผิดมนุษย์ทำให้ชีวิตไม่มีความสุข



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS