ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา


[ 23 ก.ค. 2561 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา

      ธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานบุญล้านนาประจำเดือนกรกฎาคม และพิธีหล่อเทียนพรรษา

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา

      ภายในงานพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้นำสาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ผ่องใส เพื่อให้เข้าถึงพระรัตนตรัยภายใน ก่อนที่จะได้สร้างบุญใหญ่กันต่อไป เมื่อทุกท่านใจผ่องใสกันดีแล้ว ก็ได้ร่วมพิธีทอดผ้าป่าประจำเดือนเกิด เดือนกรกฎาคม ซึ่งครอบครัวศรีสว่าง เป็นประธานทอดผ้าป่า โดยเด็กชายกล้าตะวัน และเด็กหญิงจินดามณี ศรีสว่าง ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ผู้แทนคณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า จากนั้นกัลยาณมิตรภาณุ อัศรานุรักษ์ ได้นำกล่าวคำถวายเทียนพรรษา ส่วนกัลยาณมิตรกิตติวัฒน์ และกัลยาณมิตรธนาภรณ์ พรสุขสว่าง ได้นำกล่าวคำถวายระบบไฟฟ้าของธุดงคสถานล้านนา
 
ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา

      ด้านกัลยาณมิตรกฤษณะ และกัลยาณมิตรอัมราลักษณ์ จันทร์ตระกูล ได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะได้ถวายดอกไม้และไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ส่วนสาธุชนทุกท่านก็ได้ร่วมถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ เพื่อร่วมทำบุญทอดผ้าป่า หล่อเทียนพรรษา และระบบไฟฟ้าของธุดงคสถานล้านนา จากนั้นสาธุชนที่มีความตั้งใจที่จะทำบุญใหญ่เป็นประธานกฐินสามัคคีประจำปี พุทธศักราช 2561 ของธุดงคสถานล้านนา ก็ได้รับใบปวารณาจากท่านประธานสงฆ์ ตั้งผังเป็นประธานกองกฐิน และจะได้ไปทำหน้าที่ชักชวนผู้มีบุญมาร่วมทำบุญใหญ่ประจำปีในวันทอดกฐินของธุดงคสถานล้านนา

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา

      และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวอนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าภาพและสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมทำบุญใหญ่ในวันนี้ ทั้งทอดผ้าป่า ถวายเทียนพรรษา ถวายระบบไฟฟ้า และถวายสังฆทาน  ทุกๆบุญที่ทุกท่านช่วยกันบำรุงพระพุทธศาสนาจะเป็นกำลังกำลังขับเคลื่อนงานพระพุทธศาสนาให้เป็นที่พึ่งของพุทธศาสนิกชนและชาวโลกทั้งหลาย ได้เข้ามาศึกษาหลักความเป็นจริงของชีวิต ตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้นำอธิฐานจิตหล่อเทียนพรรษา และได้นำสาธุชนประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา ซึ่งจะใช้บูชาพระรัตนตรัยตลอดพรรษา

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา

       ส่วนภาคบ่าย ท่านเจ้าภาพ และสาธุชนได้ประกอบพิธีเปิดป้ายมงคลระบบไฟฟ้า โดยมีกัลยาณมิตรกิตติวัฒน์ และกัลยาณมิตรธนาภรณ์ พรสุขสว่าง พร้อมครอบครัว เป็นประธาน ในการก่อสร้างระบบไฟฟ้าของธุดงคสถานล้านนาในครั้งนี้ เพราะระบบไฟฟ้าเป็นต้นกำเนิดของงานพระพุทธศาสนาให้ขับเคลื่อนกิจกรรมทางพุทธศาสนาให้เผยแผ่ไปได้ โดยท่านประธานสงฆ์นำสาธุชนทุกท่านปฏิบัติธรรม และกล่าวคำอธิฐานจิต จากนั้นได้เชิญเจ้าภาพกดปุ่มเปิดป้ายระบบไฟฟ้าของธุดงคสถานล้านนา และถ่ายภาพร่วมกันเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญล้านนา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โรงเรียนบ้านโคกตีเต เข้าค่ายศีลธรรมโรงเรียนบ้านโคกตีเต เข้าค่ายศีลธรรม

ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม จัดพิธีแห่นาคธรรมทายาทศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม จัดพิธีแห่นาคธรรมทายาท

กิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ สานสัมพันธ์วันครอบครัวกิจกรรมห้องเรียนพ่อแม่ สานสัมพันธ์วันครอบครัว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา