ถึงอยู่แสนไกล แต่ก็ไม่ตกบุญ


[ 4 ก.ย. 2550 ] - [ 18270 ] LINE it!

ถึงอยู่แสนไกล แต่ก็ไม่ตกบุญ

ทอมมี่ ทิลาและครอบครัว
โดย เปเล่ (โซโลมอน)
 
    บ้านที่อยู่ห่างไกลออกไปจากตัวเมือง มีบรรยากาศที่ร่มรื่นอยู่ไม่ไกลจากทะเลมากนัก เงียบสงบ ไม่มีแม้เสียงรถยนต์วิ่งผ่าน บ้านที่มีความกลมกลืนกับธรรมชาติน่าอยู่ของ ทอมมี่ ทิลา และครอบครัว เป็นสถานที่ที่เหมาะในการนั่งสมาธิเป็นอย่างมาก
 
    เส้นทางที่จะไปบ้านของทอมมี่ ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะมีทอมมี่เดินไปด้วย แต่ถ้าเดินไปคนเดียวผมก็ต้องขนลุกเหมือนกัน ผมได้ใช้เวลาช่วงที่เลิกงานแล้วตอนช่วงค่ำ เพื่อที่จะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของทอมมี่ ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 6โมงเย็น ตอนไปก็อาศัยติดไปกับรถส่งคนงาน ซึ่งมีการรับคนงานตอนเช้าทุกเช้า และส่งคนงานกลับบ้านทุกเย็น เมื่อนั่งรถมาถึงปากทางก็ต้องลงเพื่อที่จะเดินทางเท้าต่อ
 
 
 
 
 
เดินไม่นาน ก็ไปถึงบริเวณบ้านทอมมี่
 
 
 
 
 
มีห้องครัวที่แยกออกมาจากตัวบ้าน
 
 
    บ้านของทอมมี่ก็จะมีบ่อน้ำบาดาล สำหรับใช้และอาบน้ำ ซักเสื้อผ้า ซึ่งขุดดินลงไปลึกประมาณ 10เมตรแล้วใช้ท่อขนาด 1เมตรทำเป็นถังกลายเป็นบ่อน้ำธรรมชาติ ที่ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำประปาเลยสักเดือน
 
 
 
    พืชผักสวนครัว จะมีผักพื้นบ้านเยอะแยะ เช่น มะเขือ ผักตำลึง พริก ตะไคร้ ผักปัง ฟักทอง แตงกวา ฯลฯ
 
 
 
 
    ครอบครัวของทอมมี่ ได้ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดี ทุกคนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นครอบครัวอบอุ่น ครอบครัวธรรมกาย พันธุ์โมดูล ครอบครัวแรกในโซโลมอนเลยทีเดียว
 
 
 
 
 
    ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2550 ที่ผ่านมา ทอมมี่และครอบครัวได้ร่วมบุญสร้างหลังคาทุกๆวัน วันละ1เหรียญบ้าง 2เหรียญบ้าง ทำบุญทุกวันไม่เคยขาดเลย จนในขณะนี้รวมเป็นจำนวน 74.50เหรียญโซโลมอน (ประมาณ 372.50บาท) บูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่ วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ.2550 ร่วมกับเพื่อนๆในโซโลมอน จำนวน 2ตารางเมตร
 
 
 
    ทอมมี่และครอบครัว ขอแบ่งบุญนี้ให้กับนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลกครับ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บ้านสบาย...  Sky Homeบ้านสบาย... Sky Home

โมดูล...พวกเขาทำได้ คุณก็ทำได้โมดูล...พวกเขาทำได้ คุณก็ทำได้

จากหญ้าปล้อง สองข้างทาง สู่เส้นทาง สร้างวัดไทยจากหญ้าปล้อง สองข้างทาง สู่เส้นทาง สร้างวัดไทย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน