อานุภาพ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ


[ 8 ต.ค. 2550 ] - [ 18268 ] LINE it!

อานุภาพ พระเดชพระคุณหลวงปู่ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย
จากคำบอกเล่าของ พระราชสมุทรเมธี
เจ้าอาวาสวัดพิชัยสงคราม เจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการ
 
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชสมุทรเมธี ปัจจุบันอายุ 76ปี พรรษา 59 เป็นชาวสมุทรปราการแต่กำเนิด ท่านบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดพิชัยสงคราม ตั้งแต่อายุได้ 17ปี ศึกษาจบเปรียญธรรม 8ประโยค สำนักเรียนวัดปากน้ำภาษีเจริญ
 
    ท่านมีความพากเพียรในการศึกษาพระบาลีมาก ในช่วงพรรษาต้นของการบวช ท่านอาศัยอยู่ที่วัดโบสถ์อินทรสารเพชร คลองบางหลวง ฝั่งธนบุรี ท่านต้องเดินไปวัดปากน้ำ 6กิโลเมตร กลับ 6กิโลเมตร เพื่อเรียนพระบาลีและเรียนนักธรรม จนกระทั่งจบประโยค3 ท่านได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ให้มาอยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เพื่อศึกษาพระบาลี
 
    ท่านเล่าว่า ตอนไปอยู่วัดปากน้ำใหม่ๆ ได้กุฏิหลังเล็กไม่แข็งแรง ที่คณะเนกขัม แค่นอนได้เท่านั้น เมื่อเหยียดเท้า เท้าก็โผล่ออกจากกุฏิ เวลานั้นวัดปากน้ำมีพระเณรและแม่ชีรวมแล้วราว 500
 
    ปริยัติ ปฏิบัติ ที่วัดปากน้ำคึกคักมาก ถึงแม้จะคับที่อย่างไร แต่พระเณรจะอยู่กันด้วยความสุข เพราะพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านจะปลูกฝังเป้าหมายการบวชของพระเณรว่า บวชมาเพื่อฝึกฝนอบรมตนเอง ท่านอยากให้พระทุกรูปได้ธรรมกายและเป็นมหาทุกรูป จะได้ไปช่วยเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
 
    พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านปกครองพระเณรเหมือนพ่อปกครองลูก พระเณรแต่ละรูป เมื่อได้รับคำตักเตือนจากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ จะรู้สึกอบอุ่น รับรู้ได้ถึงความเมตตาอันยิ่งใหญ่  พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านมีเมตตาธรรมสูงและมีตบะแรงกล้ามาก สมัยนั้นจะมีคนมาหาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯให้ช่วยเหลือในเรื่องต่างๆมากมายทุกวัน ต้องจดวันเดือนปีเกิดยื่นให้ตามลำดับ เกียรติคุณและอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ เป็นที่เลื่องลือมาก มีเป็น 1,000เรื่อง เล่าเท่าไหร่ก็ไม่รู้จบ
 
    ในช่วงที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอาพาธ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชสมุทรเมธี ท่านได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้อุปัฏฐากอยู่ชั้นใน นั่งเฝ้าอยู่ประตูกุฏิ คอยดูแลว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจะเรียกใช้อะไร โดยผลัดกันกับพระรูปอื่นดูแลอุปัฏฐากพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ วันละ 4-5ชั่วโมง แม้ยามป่วย พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านก็ทำวิชชาตลอด
 
    พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ บอกว่า วิชชาธรรมกายทำได้ตลอด ทั้งนั่ง นอน ยืน เดิน แม้อยู่ในห้องน้ำก็ทำได้
 
    เมื่อ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ มรณภาพแล้ว พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชสมุทรเมธีก็ย้ายมาอยู่ที่ วัดจักรวรรดิ จนมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพิชัยสงคราม และเป็นเจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการในปัจจุบัน ท่านเล่าว่า พระคุณของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯที่มีต่อตัวท่านเอง ต่อประเทศชาติ และพระพุทธศาสนา มีมากมาย ที่ท่านได้ดิบได้ดีมาจนทุกวันนี้ก็เพราะความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ถ้าไม่มีพระเดชพระคุณหลวงปู่ ก็ไม่มีพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชสมุทรเมธี ในวันนี้
 
    เมื่อท่านได้มาที่วัดพระธรรมกาย เห็นคนมากันเป็นหมื่นเป็นแสน มากันจากทั่วโลก ท่านก็ดีใจ ที่วิชชาธรรมกายซึ่งค้นพบโดย พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ อันเป็นสุดยอดของวิชชาในโลก ได้ขยายไปทั่วโลก และมีคนมาปฏิบัติกันเยอะ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เรื่องอัศจรรย์ ที่น่ายินดี ของ มาไซเรื่องอัศจรรย์ ที่น่ายินดี ของ มาไซ

บวชสองชั้น...มุ่งมั่นเป็นพระแท้บวชสองชั้น...มุ่งมั่นเป็นพระแท้

พระพุทธศาสนาในเวียดนามพระพุทธศาสนาในเวียดนาม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ