ถ้ามีบุญ จะทำอะไรก็สำเร็จทุกอย่าง


[ 22 ต.ค. 2550 ] - [ 18264 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร พัฒนาภรณ์ โพธิ์ทอง (ประเทศไทย)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพรักอย่างสูงค่ะ
 
 
    ลูกชื่อ พัฒนาภรณ์ โพธิ์ทอง ทำธุรกิจด้านการ์เม้นท์ อยู่ที่วอเตอร์เกทคอมเพล็กซ์ (พูดแบบชาวบ้าน คือ ขายเสื้อผ้าอยู่ที่ประตูน้ำค่ะ) ก่อนที่ลูกจะมาเป็นสมาชิกของกลุ่มประตูน้ำ ลูกเคยเป็นสมาชิก ระดับบัตรทองของมหาโรรุวะทัวร์ เพราะลูกเคยหุ้นกับเพื่อนเปิดร้านอาหารและคาราโอเกะ ลูกทั้งดื่มเอง ขายเอง ทั้งชวนคนอื่นดื่มด้วย เพราะความใจดีของลูกทำให้เพื่อนๆยกฐานะให้ลูกเป็นเจ้าภาพเลี้ยงเหล้าบ่อยๆ
 
    ลูกเป็นที่รักในหมู่เพื่อนนักดื่ม พวกเขามักอวยพรลูกว่า ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ และเพราะความใจดีอีกเช่นกันเมื่อเพื่อนเดือดร้อนมาขอยืมรถยนต์ของลูกไปจัดไฟแนนซ์ ยืมทองที่ลูกใส่อยู่หนัก 10บาท ลูกก็ให้ แต่แล้วนับจากปี พ.ศ.2540 จนถึงบัดนี้ ทั้งทองและรถยนต์ก็ยังไม่ยูเทิร์นกลับมาหาลูกเลยค่ะ
 
    หุ้นส่วนที่ทำร้านด้วยกัน ก็เลิกไปหมดเหลือลูกคนเดียว ทั้งเครียดทั้งคิดมาก กลุ้มใจว่า เมื่อไหร่เพื่อนจะใช้หนี้เรา ยิ่งกลุ้มยิ่งดื่มหนักกว่าเดิม แถมสูบบุหรี่อีกด้วย คิดว่าทำไมเขาทำกับเราได้ ไม่รู้จักเกรงอกเกรงใจเราบ้างเลย แต่ลูกก็ชอบทำบุญนะคะ ยืนยันได้จากท้ายรถของลูกจะมีทั้งถังสังฆทาน และขวดเหล้ากลิ้งคู่กันเสมอ แบบว่าพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเลี้ยวซ้ายเข้าผับหรือยูเทิร์นกลับเข้าวัด
 
    ราวปี พ.ศ.2543 ลูกถูกกุศลเข้าสิงจิต ให้คิดเบื่อชีวิตแบบเดิมๆ เลยหักดิบเลิกบุหรี่ ลดการดื่มลงจนเลิกได้ในที่สุดค่ะ ปี พ.ศ.2548 คราวนี้กุศลเข้าสิงทั้งจิตลูก สิงทั้งทีวีของลูกด้วย ทำให้ลูกจูนทีวีเจอช่อง DMC ลูกสะดุดใจมาก เมื่อแรกพบหน้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่อดูหนุ่มมากๆ ทั้งรูปหล่อ ทั้งเสียงเพราะนุ่มนวล ลูกเริ่มสวดมนต์และฟังธรรมผ่าน DMC แต่ยังไม่ไปวัด
 
    จนปี พ.ศ.2549 มีเพื่อนมาชวนไปทำร้านเสื้อผ้าที่ประตูน้ำ ที่นี่เองเป็นจุดเริ่มต้นให้ลูกได้พบกับแผ่นพับเปลี่ยนชีวิต เป็นแผ่นพับเชิญชวนไปร่วมงานอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ลูกตกลงใจไปทันที จากนั้นลูกก็มาวัดเป็นประจำ รวมทั้งไป ศูนย์ประตูน้ำ เป็นประจำ โดยมี อาอี๊ อาซ้อ ทั้งหลายคอยดูแลเอาใจใส่อย่างอบอุ่นใกล้ชิด สอนให้ลูกรู้จักคำว่า “กัลยาณมิตร” คนที่กลุ่มบอกเสมอว่า “เราจะดีคนเดียวหรือเฉพาะกลุ่มเดียวไม่ได้แต่เราจะเดินตามรอยเท้า พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายอาจารย์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อเป็นกัลยาณมิตรให้กับคนทั้งโลก”
 
    ทางกลุ่ม จะพาคนใหม่ขึ้นปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์เป็นประจำ รวมทั้งตัวลูกด้วย ลูกพบกับความนิ่งสบาย สว่างไสว ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาพนาวัฒน์ ในความสว่างจะมีดวงสว่าง ชัดใส บางครั้งสว่างจ้า ดวงขยายใหญ่ ขึ้นเป็นเจดีย์แก้วใส ลูกรู้สึกตัวเบาสบาย บางครั้งเหมือนตัวหายไป มีความสุขทุกรอบที่นั่ง
 
    กลับจากพนาวัฒน์ ลูกเริ่มทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ แบบเข้มข้น ทำการบ้านของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกข้อ ว่างเมื่อไหร่เป็นนั่งหลับตาวางใจ นิ่งตรงกลาง ลูกอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อตลอด ถ้าไม่ดู DMC ก็ฟัง MP3 เสียงนำนั่งสมาธิของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ วันๆใจอยู่แต่ในบุญตลอดค่ะ
 
    วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2550 ลูกได้ขึ้นถวายปัจจัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พร้อมกราบเรียนว่า "วันนี้เป็นวันเกิดลูกค่ะ" พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้พร “ให้ลูกเกิดใหม่ด้วยธรรมกายให้รวยบุญรวยบารมีนะลูก” ทำให้ลูกปีติใจ ดีใจ ตัววูบวาบไปหมด ลูกคิดว่า นี่คือของขวัญอันล้ำค่าสุดวิเศษจริงๆ เวลาลูกจะนั่งสมาธิครั้งใด ถ้าลูกนึกถึงพรของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แค่หลับตาก็จะสว่างมาก นิ่งเร็วมาก
 
    ปลายเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2550 ลูกได้ขึ้นปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์อีกครั้ง คราวนี้ลูกนั่งดีกว่าครั้งก่อนๆ เพราะลูกทำเหมือนนักกีฬาที่ซ้อมทุกวัน พร้อมเสมอทุกเวลา จนจับหลักในการวางใจได้ว่า ดวงสว่างใสในท้องลูก เขาช่างบอบบาง ขี้ตกใจ แถมขี้อายอีกด้วยค่ะ ถ้าลูกตั้งใจมากไปสักนิด  ลุ้นมากไปสักหน่อย เขาพร้อมที่จะหายไปทันที ตรงกันข้ามถ้าลูกทำทุกขั้นตอนอย่างเบาสบาย นุ่มนวล ละเอียดอ่อน เริ่มตั้งแต่การจัดท่านั่งสบายๆ การหลับตาเบาๆ วางใจเบาๆ นุ่มๆ เหมือนขนนกปลิวในอากาศ หายใจเข้าออกช้าๆ เบาๆ สบายๆ   เขาก็จะไว้วางใจลูก  ยอมอยู่กับลูกนานๆ
 
 
    จนเกือบถึงวันสุดท้ายที่อยู่พนาวัฒน์  ลูกก็นั่งสูตรเดิมเหมือนที่เคยทำ คราวนี้ ดวงที่ลูกเห็น เขาไปพาเพื่อนมาค่ะ   ดวงกลมใสของลูก ผุดซ้อนขึ้นมาอีกหลายดวง แล้วขยายใหญ่ จนในที่สุดเปลี่ยนลักษณะเป็นองค์พระหมุนวนหันมาหาลูก ลูกใช้หลักวิชาเดิมคือ นั่งดูนิ่งเฉยไปเรื่อยๆ ความปีติในใจไหลพรั่งพรูเข้ามาสู่ลูก จนไม่อยากออกจากสมาธิ เวลาผ่านไปนานเท่าไรไม่ทราบ องค์พระท่านก็ขยายใหญ่ขึ้นซ้อนเท่าตัวลูก หันหน้าไปทางเดียวกับตัวลูก  ตัวลูกกับองค์พระเป็นหนึ่งเดียวกัน ขนาดเท่ากัน สว่างเพิ่มขึ้น จนรู้สึกว่าตัวเราเป็นแก้วใส สว่าง บางเบามาก
 
    ลูกนั่งดื่มด่ำกับความสุขจนชุ่มใจ เมื่อต้องออกจากสมาธิลูกเดินเหมือนตัวลอยออกจากห้องปฏิบัติธรรม เกิดมาตั้ง 43ปี เพิ่งรู้ว่าอาการตกหลุมรักตัวเองมันเป็นอย่างไร เมื่อลูกรู้จักรักตัวเอง ลูกก็เริ่มรักและปรารถนาดีต่อผู้อื่น อยากให้คนอื่นได้พบความสุขภายในเหมือนที่ลูกได้พบ จึงเข้าใจถึงความสำคัญของการสร้าง มหารัตนวิหารคด เพื่อรองรับผู้มีบุญทั่วโลกให้มาพบสันติสุขภายในจากการนั่งสมาธิ
 
    ลูกตัดสินใจนำเงินเก็บก้อนเดียวที่ลูกมีอยู่ เป็นเงินที่เตรียมไว้ เพื่อเริ่มต้นทำกิจการของตัวเอง นำมาทำบุญหลังคาทั้งหมด 10ตรม. ลูกทำตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนว่า “ถ้ามีบุญ จะทำอะไรก็สำเร็จทุกอย่าง” ลูกคิดว่า ขอตั้งต้นกิจการด้วยบุญก้อนใหญ่ก้อนนี้ค่ะ พวกเรากลุ่มประตูน้ำได้ตั้งเป้าไว้ 10โมดูล และออกทำหน้าที่ทุกวันตอนนี้ใกล้จะครบตามเป้าแล้วค่ะ
 
    สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆเลยนะคะ ลูกทราบและลูกซึ้งในพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ถ้าลูกเป็นผู้ชายลูกอยากจะบวชอุทิศชีวิตถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อ แต่ก็จนใจที่ชาตินี้เป็นผู้หญิง ได้แต่บวชใจ ลูกขอน้อมถวายบุญกุศลทั้งหมดที่ลูกได้กระทำมาให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อนะคะ
 
กราบนมัสการค่ะ
 
พัฒนาภรณ์  โพธิ์ทอง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุญเป็นเครื่องประกันชีวิตที่ดีที่สุดบุญเป็นเครื่องประกันชีวิตที่ดีที่สุด

การเป็นคนว่ายาก ไม่ดีเลยค่ะการเป็นคนว่ายาก ไม่ดีเลยค่ะ

บรรลุเป้า เข้าถึงธรรมบรรลุเป้า เข้าถึงธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ