บุญเป็นเครื่องประกันชีวิตที่ดีที่สุด


[ 23 ต.ค. 2550 ] - [ 18271 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร เด่นดวง ภูมิศรีแก้ว (สหรัฐอเมริกา)
 
 
    ลูกชื่อ เด่นดวง  ภูมิศรีแก้ว อายุ 70ปี อดีตพยาบาลผ่าตัดของ โรงพยาบาล ทอเร็ค ฮอสพิเทิล เมดิคอล เซ็นเตอร์ เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันรีไทร์ มาได้ 5ปี แล้วค่ะ
 
    ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.2527 ลูกขับรถผ่านแถว โรงพยาบาล ราชวิถี ลูกน้องที่เป็นพยาบาลชาวต่างชาติ เขาได้เห็นป้ายโปสเตอร์ขนาดใหญ่ รูปพระจำนวนมาก เหมือนงานบวช จึงถามลูกว่า “วัดอะไร...เขาทำอะไรกัน อยากจะมาดูวัดได้ไหม” ลูกก็ตอบทันทีว่า “ได้สิ” พอวันอาทิตย์ ลูกจึงได้พาเขามาขึ้นรถนายเลิศที่อนุสาวรีย์ชัยฯ นั่นเป็นครั้งแรกที่ทำให้ลูกได้มาวัดพระธรรมกาย
 
    พอมาถึงวัด ปรากฏว่าเป็นงานทอดผ้าป่า ลูกประทับใจมากๆ เพราะวัดสะอาด ทุกคนช่วยกันเก็บเพชรพลอย ลูกเห็นแล้วก็ชอบเลย เมื่อได้มานั่งสมาธิที่สภาจาก นั่งตามเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ สักพักรู้สึกใจหล่นลงไปในท้อง ตัวโล่งว่างไปหมด  แล้วก็เห็นองค์พระขึ้นมา ชัด ใส มีความสุข ก็คิดว่า “ใช่แล้ว” นี่เรามาถูกทางแล้ว หลังจากนั้นก็ติดใจมาวัดตลอด และมีโอกาสได้ทำบุญทอดกฐิน ที่คุณยายอาจารย์เป็นประธานครั้งแรก รวมทั้งบุญซื้อที่ดิน 2,000ไร่ ด้วยค่ะ
 
    จนกระทั่งปี พ.ศ.2532 ลูกได้มาทำงานเป็นพยาบาลผ่าตัดอยู่ที่อเมริกา และพาลูกสาวมาด้วย จึงมาสร้างบุญต่อที่ วัดภาวนาชิคาโก เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ลูกได้ทำบุญทุกบุญไม่ขาด เช่น บุญสร้างมหาวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 1M, มหาวิหารคุณยายอาจารย์ฯ, มหารัตนวิหารคด, อาคารภาวนา 60ปี, สร้างองค์พระ 13องค์, พระแกนกลาง 2องค์, ลานธรรม อีก 43แผ่น, ทุกวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกจะสร้างองค์พระถวายพระเดชพระคุณหลวงพ่อเสมอค่ะ
 
    ในที่ทำงาน ลูกต้องเจอแต่คนป่วยที่นอนนิ่งเพราะโดนวางยาสลบ พอผ่าตัดเสร็จก็จะสะลึมสะลือออกไป แต่บางราย ถ้าพอมีเวลา ก่อนผ่าตัด ลูกจะแนะนำคนไข้ให้ทำใจให้สงบ นึกถึงคริสตัลบอลอย่างสบายๆ ไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่7 คนไข้ก็ค่อยๆหลับตาทำตามอย่างง่ายๆสบายๆ เป็นวิธีแนะนำให้คนไข้ไม่กลัวและไม่ตื่นเต้นค่ะ
 
    ลูกดูแลคนป่วยเช่นนี้มาเรื่อยๆ กระทั่งวันหนึ่ง ปี พ.ศ.2548 หลังจากที่ได้ตรวจสุขภาพประจำปีตามปกติ ผลของการตรวจเลือดปรากฏว่า เป็น Hepatitis C (เชื้อไวรัสที่ตับชนิด C) ซึ่งติดต่อได้จากเข็มฉีดยาของคนไข้ที่มีเชื้อนี้อยู่ ซึ่งลูกก็ไม่รู้ว่าเข็มที่ฉีดยาคนไข้ มาทิ่มลูกตอนไหน เพราะช่วงที่ผ่าตัดก็จะยุ่งมากๆ รวมถึงอุปกรณ์ก็มาก จากนั้น 6เดือนต่อมา หมอก็ตรวจพบเนื้องอกเล็กๆที่ตับ พร้อมข่าวร้ายว่า “เนื้อนี้เป็นเนื้อร้าย อันตรายมาก ถ้าทิ้งไว้จะเป็นมะเร็ง มีวิธีรักษาวิธีเดียว คือ การเปลี่ยนตับ”
 
    ทันทีที่ทราบผล ลูกกลัวมาก แม้จะไม่อยากเปลี่ยนตับเลย แต่เมื่อจำเป็นต่อชีวิต ลูกจึงต้องมาลงชื่อเข้าคิวของโรงพยาบาล เพื่อรอรับตับจากคนอื่น บางคนรอถึง 4-5ปี และการเปลี่ยนตับก็ไม่ได้เปลี่ยนกันง่ายๆ เพราะตับที่จะมาเปลี่ยน เลือดต้องเข้ากันได้ มิเช่นนั้นตับก็จะ Reject ออกมา (ร่างกายปฏิเสธตับ) ท้ายที่สุด ลูกก็ไม่กล้าเปลี่ยนตับ เพราะกลัวตับ Reject ค่ะ
 
    ต่อมา ลูกเจ็บหน้าท้องมากๆ จนทนไม่ไหว จึงไปรักษาด้วยการฉีดคีโมที่ต้นขาด้านหลัง ทั้งเจ็บ ทั้งทรมาน อาการก็ไม่ดีขึ้น ลูกนึกถึงคุณยายอาจารย์และอธิษฐานว่า “ลูกไม่ไหวแล้ว ลูกปวดมากๆ คุณยายช่วยลูกด้วย อย่าให้ลูกเป็นอะไร เพราะมีกันแค่สองคนกับลูกสาว ส่วนเรื่องความตายนั้นลูกไม่กลัว”
 
 
    ตอนนั้น ลูกเหลือเงินก้อนสุดท้าย 1แสนบาท จึงตัดสินใจทำบุญมหาวิหารคดทั้งหมด ถวายบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ แล้วอธิษฐานจิตให้คุณยายอาจารย์ช่วย แล้วสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น พอทำบุญเสร็จ วันรุ่งขึ้น ก็มีคนโทรมาบอกลูกว่า “You good luck มากๆ You ได้ตับแล้ว เป็นตับที่เลือดเข้าได้พอดีกับคุณ เป็นตับสดๆ คุณต้องรีบมารับภายใน 20นาที” จากนั้น ลูกสาวก็ขับรถพาลูกไปเปลี่ยนตับ พอถึงโรงพยาบาลลูกเปลี่ยนชุดเป็นคนไข้ แล้วเข้าห้องผ่าตัดเลย
 
 
    ก่อนเข้าห้องผ่าตัด ลูกก็อาราธนาพระเดชพระคุณหลวงพ่อเข้าไปที่ศูนย์กลางกาย ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อคุ้มครอง ผ่านไป 6ชั่วโมง การผ่าตัดปลอดภัยด้วยดี รุ่งขึ้นฟื้นขึ้นมาเห็นหน้าลูกสาว ก็คิดว่าไม่ตายแล้ว ขณะอยู่โรงพยาบาล 11วัน ลูกก็อยู่ในบุญตลอดเวลา และตับนี้ก็อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ และใช้งานได้ดีค่ะ
 
    ส่วนลูกสาวของลูกชื่อ น้องเหมี่ยว อายุ 28ปีค่ะ ตอนเธอยังเล็กๆ 6-7ขวบ เธอมักจะถามบ่อยๆว่า “แม่คะเราเกิดมาทำไม” ถามจนลูกกังวล คิดว่าลูกสาวผิดปกติ จึงโทรศัพท์ไปหาเพื่อนที่นิวยอร์ก เพื่อนก็แนะนำว่าให้พาไปหาหมอโรคจิต ต่อมาลูกจึงตอบปัดๆไปว่า “เกิดมาใช้กรรม” พอมี DMC จึงทำให้เข้าใจแล้วว่า “อ๋อ เราเกิดมาเพื่อทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญ สร้างบารมี”
 
    ปัจจุบัน ลูกสาวได้มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานในส่วนต่างๆที่วัดภาวนาชิคาโก แม้ขณะนี้จะป่วยด้วยโรค SLE (ภูมิแพ้ตัวเอง) แต่ลูกก็สนับสนุนให้เธอได้สร้างบุญทุกบุญ ตอนที่ลูกสาวป่วยมากๆ เธอเล่าว่า ฝันเห็นคุณยายอาจารย์ มาจูงมือไปที่มหาธรรมกายเจดีย์ เธอดีใจมากๆ เหมือนมีคุณยายอาจารย์คอยคุ้มครองอยู่ค่ะ
 
 
    ตอนนี้ ลูกเปลี่ยนตับมาได้ 2ปีแล้วค่ะ ไม่เคยขาดการทำบุญและการนั่งสมาธิเลย ลูกจะนั่งสมาธิทุกวัน โดยนั่งตามเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อไป นึกถึงดวงกลมๆใสๆ วางไว้ที่กลางท้อง ค่อยๆทำตัวให้รู้สึกใสๆ ไปทั้งตัว แล้วนึกให้องค์พระคลุมทั้งตัว นึกให้ใสทั้งข้างนอกและข้างใน สักพักดวงที่กลางท้องนั้นก็จะใสขึ้นๆ เหมือนมีพระอาทิตย์หรือบางทีก็พระจันทร์อยู่กลางท้อง ไปไหนมาไหนก็ติดอยู่ที่กลางท้องอย่างนั้น บางครั้งตัวขยายเหมือนตัวลอยขึ้นไป จนไม่รู้ว่าตัวหายไปไหน ลูกมีความสุขมากค่ะ        
 
    ลูกได้ดู DMC ทุกวัน ไม่เคยเบื่อเลย ถ้าไม่ได้ดูจะเบื่อมากกว่า ลูกชอบรายการฝันในฝัน พระเดชพระคุณหลวงพ่อดูหนุ่มมากๆทั้งสดใส และผ่องใส เสียงให้พรก็ไพเราะน่าฟัง มีเทปอยู่ม้วนหนึ่งที่บันทึกเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อให้พร ลูกเปิดฟังซ้ำๆ จนเทปพังไปเลยค่ะ
 
 
    เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกได้มาถวายปัจจัยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกดีใจและตื้นตันใจมากๆ เป็นเงินก้อนสุดท้าย ที่สะสมจากการทำงานหลังการผ่าตัด ลูกตัดใจปิดบัญชีถวายทำบุญ Module เพราะชีวิตที่ผ่านห้วงความเป็นความตายมา วินาทีนั้นลูกซึ้งเลยค่ะว่า สิ่งที่เราจะนึกถึงได้ดีที่สุด คือ บุญเท่านั้น ลูกเชื่อในบุญ เพราะบุญเป็นเครื่องประกันชีวิตที่ดีที่สุด ชีวิตลูกรอดตายมาได้ก็เพราะบุญ และที่สำคัญ บุญนั้นไม่มีขาย อยากจะได้ก็ต้องทำเอง
 
    ลูกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกคุณครูไม่ใหญ่ เวลาเห็นรางวัลต่างๆที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้รับจากทั่วโลก ลูกจะตื้นตันใจจนน้ำตาไหลทุกครั้ง ลูกจะตั้งใจสร้างบารมีโดยมี คุณครูไม่ใหญ่เป็นต้นแบบ และกราบขอพรคุณครูไม่ใหญ่ ได้เมตตาแผ่บุญให้น้องเหมี่ยว ลูกสาวของลูกหายจากโรค SLE เพื่อจะได้ช่วยงานพระศาสนาไปนานๆ
 
    ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง หายเจ็บขาเร็วๆ มีอายุยืนนาน 200ซาวปี๋ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกๆตลอดไป ลูกและลูกสาวระลึกถึงพระเดชพระคุณหลวงพ่อเสมอ และรักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆค่ะ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การเป็นคนว่ายาก ไม่ดีเลยค่ะการเป็นคนว่ายาก ไม่ดีเลยค่ะ

บรรลุเป้า เข้าถึงธรรมบรรลุเป้า เข้าถึงธรรม

โมดูล...เขาทำได้ เราก็ต้องทำได้โมดูล...เขาทำได้ เราก็ต้องทำได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ