ไทยติด 1 ใน 5 ของโลกที่ผลิตเว็บไซต์ลามก


[ 19 ส.ค. 2549 ] - [ 18254 ] LINE it!

 
กระทรวงไอซีที ระบุประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ที่ชาวต่างชาตินิยมใช้เป็นฐานผลิตและป้อนเว็บไซต์ลามก



นางมณีรัตน์ ผลิพัฒน์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยี และสารสนเทศ (ไอซีที) เตรียมประสานกับคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อเร่งแก้ปัญหาเว็บไซต์ลามกที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งปัญหาอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีทั้งการแฮ็กข้อมูลธุรกรรมทางการเงิน การถูกล่อลวงโดยผ่านการแช็ต และ เปิดบริการโชว์หวิวผ่านเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง Hotmail.com และ Yahoo.com ซึ่งกลายเป็นปัญหาสังคมในขณะนี้

ที่ผ่านมา กระทรวงไอซีที ได้ตั้งสารวัตรไซเบอร์ เพื่อบล็อคเว็บไซต์ที่ล่อแหลมต่อปัญหาสังคม และ เว็บไซต์ที่ส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ก็ยอมรับว่า ยังไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง เพราะไทยยังมีจุดอ่อนทางด้านกฎหมายที่ใช้ลงโทษขั้นเด็ดขาดกับผู้ผลิตเนื้อหาเว็บไซต์ลามก และ เจ้าของเว็บไซต์

ทั้งนี้ปัจจุบัน ไทยติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก ที่่ชาวต่างชาตินิยมใช้เป็นฐานผลิตเนื้อหาป้อนเว็บไซต์ลามก ด้วยการใช้ผู้หญิงไทยเป็นผู้แสดง และ แพร่ภาพออกไปทั่วโลก ขณะที่เว็บไซต์เหล่านี้ ไม่มีความผิดทางกฎหมาย เพราะไปจดทะเบียนขอเปิดใช้บริการเว็บไซต์ในต่างประเทศ และ ไม่มีบทลงโทษขั้นเด็ดขาดกับขบวนการอาชญากรรมบนโลกไซเบอร์
 
ที่มา- ITV
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตรวจจับสัญญาณแสงเลเซอร์จาก ETตรวจจับสัญญาณแสงเลเซอร์จาก ET

แบตฯโน้ตบุ๊กระเบิด-ไฟลุก ผู้บริโภคจะทำอย่างไรดี?!แบตฯโน้ตบุ๊กระเบิด-ไฟลุก ผู้บริโภคจะทำอย่างไรดี?!

ทึ่งคุณยายวัย 77 ลงเรียนโท เผยสนุกกับการเรียนรู้-ไม่มีใครแก่เกินเรียนทึ่งคุณยายวัย 77 ลงเรียนโท เผยสนุกกับการเรียนรู้-ไม่มีใครแก่เกินเรียน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS