วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 113 ออนไลน์


[ 8 ก.ย. 2564 ] - [ 18272 ] LINE it!


วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 113 ออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 113 ออนไลน์

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ ครั้งที่ 113 เพื่ออุทิศบุญกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา

      เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ตรงกับวันพระ แรม 14  ค่ำ เดือน 9 วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ ครั้งที่ 113 เพื่ออุทิศบุญกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ในการนี้ทางวัดพระธรรมกายได้ถ่ายทอดสดผ่านสถานี GBN และระบบซูม เพื่อให้สาธุชนทั่วโลกได้ร่วมพิธีกรรมไปพร้อม ๆ กับศูนย์กลางพิธี โดยภายในงานท่านประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล อาราธนาธรรม และนำคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ก่อนที่ผู้แทนคณะเจ้าภาพจะได้ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ อาทิ พิธีกล่าวคำถวายรัตนบุปผา บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์,พิธีกล่าวคำถวายผ้าไตรจีวร,พิธีกล่าวคำถวายข้าวสาร,พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค,พิธีกล่าวคำถวายปัจจัยสี่ พิธีกล่าวคำถวายกองทุนการศึกษาโครงการตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้า และพิธีกล่าวคำถวายมกตภัตตาหาร พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมกันอธิษฐานจิต ก่อนที่ผู้แทนสาธุชนจะได้น้อมถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

     สำหรับการจัดงานบุญในวันนี้ยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากจังหวัดปทุมธานียังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด โดยงดการเดินทางมาร่วมงานบุญทุกกิจกรรมที่วัดพระธรรมกาย เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนทุกท่านปฏิบัติธรรมอยู่ที่บ้าน พร้อมทั้งร่วมประกอบพิธีกรรมผ่านระบบออนไลน์ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย ส่งชุด PPE สีจีวรพระ ช่วยเหลือพระสงฆ์ 4 เมืองใหญ่ในเมียนมาวัดพระธรรมกาย ส่งชุด PPE สีจีวรพระ ช่วยเหลือพระสงฆ์ 4 เมืองใหญ่ในเมียนมา

คณะสงฆ์ปทุมธานี ร่วมกับวัดพระธรรมกาย มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้แก่ อบต.คลองสามคณะสงฆ์ปทุมธานี ร่วมกับวัดพระธรรมกาย มอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้แก่ อบต.คลองสาม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา