ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดชัยนาท เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชัยนาท


[ 9 ต.ค. 2564 ] - [ 18265 ] LINE it!

 ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดชัยนาท 
เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชัยนาท
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564
 
 
ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจจังหวัดชัยนาท  เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชัยนาท
 

     ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคมที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย  ได้ส่งถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม โดยมีตัวแทนไปมอบให้ คือ ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดชัยนาท, ศูนย์อบรมเยาวชนและปฏิบัติธรรมชัยนาท  นำโดยพระปลัดเสกสรรค์  อตฺตทโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร   เลขานุการเจ้าคณะอำเภอเมืองชัยนาท ประธานสงฆ์ศูนย์อบรมเยาวชนและปฏิบัติธรรมชัยนาท ได้นำคณะสงฆ์ และคณะกัลยาณมิตรผู้นำบุญในจังหวัดชัยนาท ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบอุทัยน้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ 3 และหมู่4 ตำบลธรรมามูล  อำเภอเมืองชัยนาท จำนวน 200 ชุด โดยได้ทำการมอบในวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา  ทั้งนี้ยังได้ลงพื้นที่มอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท จำนวน 300 ชุด เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน คอยอำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ซึ่งการลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้าน ก็เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน


ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจจังหวัดชัยนาท  เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชัยนาท

 
ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจจังหวัดชัยนาท  เป็นผู้แทนวัดพระธรรมกายลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ชัยนาท
 
     โดยหลายพื้นที่เป็นพื้นที่ที่อยู่เหนือเขื่อนเจ้าพระยา ถูกน้ำกัดเซาะตลิ่งทำให้ทรุดตัวลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และการลงไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ ได้สร้างความซาบซึ้งใจแก่ผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก ที่ทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะสงฆ์ในจังหวัดชัยนาท ไม่ทอดทิ้งในยามเดือดร้อนเช่นนี้  โดยในถุงยังชีพมิใช่เพียงประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยความห่วงใยจากวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดชัยนาทและกัลยาณมิตรทั่วโลกด้วย  และแม้ว่าเครื่องอุปโภคบริโภคที่ส่งไปช่วยเหลือ จะช่วยบรรเทาทุกข์ทางด้านร่างกายได้  แต่ด้านจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน จึงขอให้ทุกคนมีความอดทนและมีกำลังใจ สามารถที่จะผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

ที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น จัดพิธีบุพเปตพลีที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น จัดพิธีบุพเปตพลี

พศจ.พระนครศรีอยุธยา เร่งให้ความช่วยเหลือวัด พระภิกษุสามเณร ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พศจ.พระนครศรีอยุธยา เร่งให้ความช่วยเหลือวัด พระภิกษุสามเณร ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา