วัดพระธรรมกาย จัดบูชาข้าวพระต้นเดือนพฤศจิกายนออนไลน์


[ 9 พ.ย. 2564 ] - [ 18268 ] LINE it!

วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี
จัดพิธีบูชาข้าวพระ เดือนพฤศจิกายนออนไลน์ 
ถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนพฤศจิกายนออนไลน์ โดยถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม เพื่อให้คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศ ได้ร่วมประกอบพิธีกรรมบูชาข้าวพระพร้อมกันทั่วโลก โดยกราบอาราธนาพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ ก่อนที่จะประกอบพิธีบูชาข้าวพระได้มีการสวดมนต์สรรเสริญคุณของพระรัตนตรัย พร้อมทั้งปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา เพื่อกลั่นใจให้บริสุทธิ์ผ่องใส จากนั้นเป็นการประกอบพิธีบูชาข้าวพระ โดยมีการจัดเตรียมอาหารหวานคาวอันเลิศรสสำหรับประกอบพิธีกรรม ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นคณะสงฆ์ได้ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ทุกท่าน

วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนพฤศจิกายนออนไลน์ ถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม
 
     ส่วนภาคบ่ายเป็นการจัดสัมมนา ชวนบวชรุ่นพิเศษ โครงการอุปสมบทหมู่บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ประจำปี 2564 โดยพระครูธรรมธรอารักษ์ ญาณารกฺโข และพระครูสมุห์ธานินทร์ ปุญฺญนนฺโท โดยเชิญชวนทหารหญิงจักรพรรดิออกทำหน้าที่ชวนบวช พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการโครงการอุปสทบทหมู่บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ประจำปี 2564 ที่จะจัดขึ้นใน 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย อีกทั้งยังได้อ่านทบทวนโอวาทถึงการทำหน้าที่ชวนบวชของทหารหญิงจักรพรรดิ นอกจากนี้ในช่วงท้ายของการสัมมนา พระครูสมุห์ธานินทร์ ปุญฺญนนฺโท ได้กล่าวเสริมว่า “ในวันนี้ต้องฝากความสำเร็จ ความรุ่งเรืองแห่งพระพุทธศาสนาไว้ ในจิตใจของผู้มีบุญทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลกที่จะมาช่วยกันทำหน้าที่ชวนบวช ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตร และจัดงานบวช รวมถึงการสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาในด้านต่างๆ ให้บังเกิดขึ้น เพื่อยังพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองไปอีกยาวไกล และเพื่อบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ พระผู้ปราบมารให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์ 
 
วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนพฤศจิกายนออนไลน์ ถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม
 
 
วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนพฤศจิกายนออนไลน์ ถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม

      หลังจากจบการสัมมนาได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อทัตตชีโวอ่านทบทวนโอวาท พร้อมทั้งให้โอวาทอันทรงคุณค่าแก่นักสร้างบารมีทุกท่าน
 
 
  
วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีบูชาข้าวพระเดือนพฤศจิกายนออนไลน์ ถ่ายทอดสดผ่านระบบซูม
 

 
    


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.นครปฐมวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.นครปฐม

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพให้แก่ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 400 ชุดวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพให้แก่ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 400 ชุด

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉันศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

พระพุทธศาสนา