ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉัน


[ 15 พ.ย. 2564 ] - [ 18273 ] LINE it!

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์
จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉัน ครัวมหาทาน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2564
 
     สำหรับพิธีทอดกฐินในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระครูศรีพัชรบัณฑิต รองเจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีชัย เป็นประธานสงฆ์ ส่วนประธานศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ ได้แก่พระมหาอุเทน สิริภทฺโท ด้านประธานกฐินในปีนี้ได้แก่ กัลยาณมิตรมนู ,กัลยาณมิตรวรรณพร ,กัลยาณมิตรกัลยาณมิตรวรรณนรี และกัลยาณมิตรพิมพวรรณ ไตรเนตร ได้อัญเชิญริ้วขบวนผ้ากฐิน พร้อมกับคณะประธารอง และประธาน พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพ เคลื่อนขบวนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางเสียงอนุโมทนาของสาธุชนที่มาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ จากนั้นท่านประธานสงฆ์ ได้นำทุกท่านปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส รองรับงานบุญที่จะเกิดขึ้นในพิธีทอดกฐินสามัคคี จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอัญเชิญเทวดา,พิธีกล่าวคำถวายผ้ากฐิน,พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต
 

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉัน ครัวมหาทาน

     สำหรับพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ในปีนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างหอฉัน ครัวมหาทาน ซึ่งการสร้างหอฉันและโรงครัว จัดเป็นมหาทานที่ให้อานิสงส์มาก ซึ่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงสรรเสริญว่า การถวายสังฆทานเป็นบุญที่ทำให้ผู้ทำ ได้บุญมากกว่าการถวายทานแบบเฉพาะเจาะจงกับพระองค์เองอีก และมากไปกว่านั้นผู้ทำยังได้บุญจากการเลี้ยงสาธุชนผู้มาทำบุญและประพฤติปฏิบัติธรรมที่วัดจำนวนมหาศาลกว่าล้านชีวิตอีกด้วย นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ ยังเป็นบุญสถานที่สร้างคนให้เป็นคนดีที่โลกต้องการ อบรมศีลธรรมแก่นักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์และประชาชน รวมถึงเป็นสถานที่ฝึกอบรมพระภิกษุ – สามเณร เพื่อการเผยแผ่และประกอบกิจกรรมส่งเสริมงานพระพุทธศาสนา


ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉัน ครัวมหาทาน


ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างหอฉัน ครัวมหาทาน




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บรรยากาศชวนบวชโครงการอุปสมบท บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์บรรยากาศชวนบวชโครงการอุปสมบท บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

ศูนย์อบรมเยาวชนเถินเทิดธรรม จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างทุกสิ่งศูนย์อบรมเยาวชนเถินเทิดธรรม จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างทุกสิ่ง

ศูนย์ปฏิบัติธรรมพัทลุง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ถวายเครื่องปรับอากาศศูนย์ปฏิบัติธรรมพัทลุง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ถวายเครื่องปรับอากาศ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

พระพุทธศาสนา