พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ออนไลน์


[ 22 มี.ค. 2565 ] - [ 18257 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ออนไลน์
ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์ฯ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2565


พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ออนไลน์ ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์ฯ

     วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ออนไลน์ ผ่านระบบ ZOOM โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมประกอบพิธีกรรม


พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ออนไลน์ ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์ฯ

     ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ โดยได้ถ่ายทอดสดผ่านระบบ ZOOM มีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมประกอบพิธีทางออนไลน์ ในส่วนของพิธีกรรมในวันนี้ เจ้าภาพได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายอัฐบริขาร, กล่าวคำถวายปัจจัยสนับสนุนโครงการอุปสมบท, พิธีกล่าวคำถวายข้าวสาร, พิธีกล่าวคำถวายปัจจัยสี่ และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พร้อมกันนี้ท่านประธานนำกล่าว ได้น้อมนำบาตรและผ้าไตรถวายแด่คณะสงฆ์ด้วยใจที่ปีติในบุญ
 


พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ออนไลน์ ณ บ้านแก้วเรือนทองคุณยายอาจารย์ฯ

     ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาตอนหนึ่งว่า การดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท คือ การให้โอกาสแก่ตัวเราเอง ในการทำสิ่งที่ดีที่สุด เราจะรอคอยความพร้อมทุกอย่างไม่ได้ เพราะความพร้อมต่างๆในโลกนี้ ยังไม่มี มีแต่เราต้องสร้างความพร้อมขึ้นมาเอง เราจะเป็นนักสร้างบารมี ต้องพร้อมเสมอต่อการทำความดี เพราะเราเกิดมาเพื่อสร้างความดี การทำมาหากินเราทำไปเพื่อมีทรัพย์ไว้หล่อเลี้ยงชีวิตและครอบครัว แต่เป้าหมายหลักของการเกิดมาเป็นมนุษย์ คือการสร้างบุญบารมีด้วยการ ให้ทาน รักษาศีล ขจัดกิเลสอาสวะให้หมดสิ้นไป โดยเฉพาะการทำใจหยุดนิ่ง เจริญสมาธิภาวนา เพื่อให้เข้าถึงความสุขภายใน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ผู้ให้ทานเมื่อเกิดเป็นเทวดา ย่อมข่มเทวดาผู้ไม่ให้ทาน 5 ประการคือ อายุ วรรณะ สุข ยศ และอธิปไตร คือความเป็นใหญ่ อันเป็นทิศ ท่านทานบดีทั้งหลายที่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญวันนี้ ได้ชื่อว่า ดำรงชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท ประกอบเหตุอันจะนำความสุขมาให้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

ที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น ศูนย์อบรมเยาวชนบ้านร่มเย็น จัดพิธีบุพเปตพลีที่พักสงฆ์บ้านร่มเย็น ศูนย์อบรมเยาวชนบ้านร่มเย็น จัดพิธีบุพเปตพลี

บรรยากาศชวนบวชสามเณร จ.ยะลาบรรยากาศชวนบวชสามเณร จ.ยะลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา