พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา


[ 13 พ.ค. 2565 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 

พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา
 
     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา


พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา
 
     เมื่อช่วงสายของวันนี้ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีถวายสังฆทานออนไลน์ ถ่ายทอดสดผ่านทางระบบ ZOOM และสถานี GBN โดยมีศูนย์กลางพิธี ณ บ้านแก้วเรือนทอง คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ซึ่งภายในพิธีกรรม เจ้าภาพนำกล่าวคำถวายต่างๆ ดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายหนังสือธรรมะ, พิธีกล่าวคำถวายข้าวสาร, พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค, พิธีกล่าวคำถวายปัจจัยสี่ และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พร้อมทั้งน้อมนำผ้าไตรไทยธรรม ถวายแด่คณะสงฆ์ ด้วยใจที่ปีติในบุญด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา

     หลวงพ่อธัมมชโยเคยให้โอวาทไว้ว่า อานิสงส์ผลบุญด้วยการให้ทาน รักษาศีล เจริญสมาธิภาวนา ส่วนหนึ่งจะไปแก้ไขวิบากกรรม ซึ่งเป็นวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ที่ติดมา ให้เป็นบุญศักดิ์สิทธิ์ บุญเท่านั้นจึงจะไปขจัดบาปได้ เราต้องทำด้วยตัวเอง บุญที่เราได้กระทำไว้ จะไปตัดรอนวิบากกรรม คำว่าตัด ไม่ใช่เอามีดไปตัดไปหั่นอย่างนั้น แต่จะเข้าไปขจัดวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ เช่น บาปกรรมที่จะทำให้เรามีโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรง หรือตกทุกข์ได้ยาก เป็นต้น วิบากกรรมเหล่านี้ก็จะเบาบางเจือจางลง ที่หนักก็เบา ที่เบาก็หายแล้วก็เซ็ตโปรแกรมใหม่ ให้เรามีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติและรูปสมบัติที่สวยสดงดงาม ทั้งสวยทั้งหล่อ ทั้งแข็งแรง อายุขัยยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ หรือมีโรคน้อยลง ทรัพย์สมบัติก็จะรวย มีทรัพย์มากและก็จะได้มาอย่างสะดวกสบาย อย่างง่ายดาย มีคุณสมบัติก็จะมีความรู้ดี ความสามารถดี มีความประพฤติที่ดี เฉลียวฉลาด มีลาภ ยศ สรรเสริญสุข มรรคผลนิพพาน ติดตามตัวเราไปสร้างบารมีต่อเนื่อง จนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชาพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ เนื่องในสัปดาห์วันวิสาขบูชา

ผู้แทนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี

ธุดงคสถานพรรัตนะแพร่ จัดพิธีปล่อยปลา เนื่องในวันพระธุดงคสถานพรรัตนะแพร่ จัดพิธีปล่อยปลา เนื่องในวันพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา