พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565


[ 26 พ.ค. 2565 ] - [ 18258 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2565


พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565

     พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565 ณ อาคารค่ายจองแชมป์ หมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรมวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี


พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565

     โดยทางโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม วิชานักธรรม-บาลี-พื้นฐานและภาษาต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2565 ณ อาคารค่ายจองแชมป์ หมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรมวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีพระมหามหาด๊อกเตอร์สุธรรม สุรตโน อาจารย์ใหญ่โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยคณาอาจารย์และครูบาอาจารย์ทุกรูปเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้, ส่วนพระอติคุณ ฐิตวโร ดร. ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพระปริยัติธรรม ฝ่ายการศึกษา กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ตัวแทนสามเณรได้ถวายพานธูปเทียนแพแด่ประธานสงฆ์ และได้กล่าวคำถวายตัวเป็นศิษย์ ทั้งนี้ท่านประธานสงฆ์ได้มอบหนังสือเรียนบาลีให้กับสามเณรเปรียญธรรม 3 ประโยค และมอบย่ามให้กับสามเณรผู้สอบได้นักธรรมเอก พร้อมทั้งได้กล่าวให้โอวาทแก่สามเณรและคณาอาจารย์ผู้สอน เพื่อเป็นแนวทางในการเรียนการสอน 
 

พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565

     สำหรับการเรียนพระปริยัติธรรม คือคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นคำสอนทรงคุณค่า เพราะเป็นทางดำเนินไปเพื่อเข้าถึงการดับทุกข์ของสัพพสัตว์ พุทธบริษัทได้ศึกษาเล่าเรียน ทรงจำไว้ และนำมาใช้ในการฝึกฝนอบรมตนเอง อีกทั้งยังได้เผยแผ่สั่งสอนสืบทอดกันมาเป็นระยะเวลานาน ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาพระปริยัติธรรม โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย โดยอุปถัมภ์ของหลวงพ่อธัมมชโย และหลวงพ่อทัตตชีโว จึงได้จัดให้มีการศึกษาพระปริยัติธรรมทั้ง 2 แผนก คือ นักธรรม และภาษาบาลี มาเป็นระยะเวลาถึง 35 ปี ได้มีศาสนทายาท ผู้มีความรู้ความสามารถไว้ในพระพุทธศาสนา
 

พิธีปฐมนิเทศเปิดเรียนพระปริยัติธรรม ปีการศึกษา 2565
 
     ทั้งนี้โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย ยังได้จัดการเรียนการสอนวิชาพื้นฐานและภาษาต่างประเทศ เช่นวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และวิชาภาษาจีน เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ความสามารถ พัฒนาตนเอง เพื่อรองรับงานเผยแผ่พระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกายในอนาคต
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะครูและนักเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร คณะครูและนักเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์

กองการคณะสงฆ์ จัดเตรียมสังฆทาน 323 วัดลงใต้กองการคณะสงฆ์ จัดเตรียมสังฆทาน 323 วัดลงใต้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา