คณะครูและนักเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร


[ 26 พ.ค. 2565 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

คณะครูและนักเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน
ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2565


คณะครูและนักเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 
 
     คณะครูและนักเรียนโรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรม เนื่องในวันอัฏฐมีบูชา


คณะครูและนักเรียน โรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 
 
     เมื่อวันอัฏฐมีบูชา ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันพระ แรม 8 ค่ำ เดือน 6 คณะครูและนักเรียนโรงเรียนผดุงรัตน์ วัดสันฐาน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้น้องๆ ได้พัฒนาสติ ปัญญา และจิตใจไปพร้อมกัน และให้เป็นเด็กเก่งและดี มีภูมิต้านทานทางสังคมที่ดี เนื่องในวันสำคัญสำทางพระพุทธศาสนา วันอัฏฐมีบูชา ซึ่งเป็นวันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระของพระพุทธเจ้า หลังเสด็จดับขันธปรินิพพานได้ 8 วัน ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของพระพุทธศาสนา

     สำหรับการที่โรงเรียนได้สนับสนุนให้นักเรียนสวดมนต์บทธัมมจักกัปวัตตนสูตร เพราะถือเป็นบทสวดที่สำคัญ เป็นพระธรรมเทศนาบทแรกที่เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา อีกทั้งพระธรรมบทนี้พระอัญญาโกณฑัญญะ บรรลุพระโสดาบัน และขอบวชในพระพุทธศาสนา ด้วยความสำคัญนี้ทางโรงเรียนจึงอยากให้นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้และสืบทอดพระธรรมบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรนี้ไปอีกยาวนาน เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนา ทั้งยังเป็นการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องอีกด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยธรรมเป็นสังฆทานออนไลน์

กองการคณะสงฆ์ จัดเตรียมสังฆทาน 323 วัดลงใต้กองการคณะสงฆ์ จัดเตรียมสังฆทาน 323 วัดลงใต้

ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์ธุดงคสถานล้านนา จัดงานบุญพิธีทอดผ้าป่าบำรุงศูนย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา