ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน


[ 29 ก.ค. 2565 ] - [ 18276 ] LINE it!


ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม
จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน
 ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม
จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน

    ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม จังหวัดระยอง ได้จัดพิธีทอดผ้าป่า เพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดินในการขยายงานพระพุทธศาสนา

ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม
จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน
 
    เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม จังหวัดระยอง ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดผ้าป่า เพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดินในการขยายงานพระพุทธศาสนา ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่า ทุกท่านได้รวมใจกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร จากนั้นคณะประธานผ้าป่าและคณะเจ้าภาพผู้มีบุญได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี โดยในครั้งนี้มีประธานผ้าป่าจำนวน 2 คณะด้วยกัน ประกอบด้วยประธานผ้าป่าคณะที่ 1 คือทันตแพทย์ไพโรจน์-ดร.จารุณี ตันติเวชวุฒิกุล และประธานผ้าป่าคณะที่ 2 คือกัลยาณมิตรธงชัย –กัลยาณมิตรสุภาพ มุลิ โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระอาทรปริยัติกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพลีลา พระอารามหลวง เลขานุการเจ้าคณะเขตบางกะปิ-วังทองหลาง เป็นประธานสงฆ์ ก่อนที่ทุกท่านจะได้รวมใจกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายและใจให้บริสุทธิ์ ผ่องใส ตามเสียเทปนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย จากนั้นผู้มีบุญได้ร่วมกันประกอบพิธีมุทิตาสามเณรผู้สอบเปรียญธรรม 3 ประโยค คือสามเณรยาง เพชร อายุ 15 ปี ซึ่งสามเณรเองเป็นลูกหลานของชาวจังหวัดระยอง ที่ได้บวชเป็นสามเณรจากเขาชะเมาแดนธรรม แล้วได้ส่งเรียนที่วัดพระธรรมกายต่อ เป็นอีกหนึ่งรูปที่มีความตั้งใจศึกษาเล่าเรียนอย่างตั้งใจ เพื่อเป้าหมายที่เปรียญธรรม 9 ประโยคต่อไป โดยในพิธีได้มีการกล่าวสุนทรพจน์ จากสามเณรธนวัฒน์ มั่งมี ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้มีบุญที่ได้รับฟังเป็นอย่างยิ่ง

ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม
จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน

    จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่า โดยผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือทันตแพทย์ไพโรจน์ ตันติเวชวุฒิกุล ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า ตามด้วยพิธีกล่าวคำถวายกองทุนการศึกษา ผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ ดร.จารุณี ตันติเวชวุฒิกุล,พิธีกล่าวคำถวายที่ดิน ผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรธงชัย มุลิ, พิธีกล่าวคำถวายเครื่องเสียง ผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรสุภาพ มุลิ, พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ผู้แทนนำกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรอัญชลี วัฒน์แย้ม และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตเพื่อตั้งเป็นผังสำเร็จ ผู้แทนนำกล่าวคือ กัลยาณมิตรสมลักษณ์ วงษ์ไทย จากนั้นคณะประธานผ้าป่าได้น้อมนำผ้าป่าถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ นับเป็นอีกหนึ่งวันที่ได้สร้างความปลาบปลื้มปีติให้กับคณะเจ้าภาพผู้มีบุญทุกท่าน ที่ได้เป็นส่วนสำคัญยิ่ง ในการร่วมกันสถาปนาสนับสนุนในการสืบสานงานพระพุทธศาสนาให้เดินหน้าอย่างได้อย่างต่อเนื่อง

ศูนย์อบรมเยาวชนเขาชะเมาแดนธรรม
จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน

    สำหรับผู้ที่ได้ทำบุญด้วยการถวายที่ดินไว้กับวัดในพระพุทธศาสนา นับว่าเป็นการสร้างบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ วัดเป็นพุทธศาสนสถานที่สำคัญ เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธบริษัทสี่ในการทำคุณงามความดี การสร้างวัด จึงถือว่าเป็นการสร้างพุทธศาสนสถานอันเป็นพื้นฐาน เพื่อรองรับการพัฒนาด้านจิตใจ และปลูกฝังคุณงามความดี ตลอดทั้งการปฏิบัติธรรมตามหลักธรรมคำสอน แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อันจักนำไปสู่ความสงบเรียบร้อย และเป็นสถานที่ในการสร้างเยาวชนให้เป็นทั้งเด็กเก่งและดี มีศีลธรรมประจำใจ รวมทั้งเป็นการสร้างเยาวชนให้เป็นสามเณรในพระพุทธศาสนา เพื่อต่อยอดให้กับพระพุทธศาสนามีความเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานแก่นตะวัน ร่วมกับโรงเรียนบ้านนาฝายนาโพธิ์ จัดกิจกรรมค่ายศีลธรรมธุดงคสถานแก่นตะวัน ร่วมกับโรงเรียนบ้านนาฝายนาโพธิ์ จัดกิจกรรมค่ายศีลธรรม

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีบุพเปตพลีศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีบุพเปตพลี

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีจุดประทีป เนื่องในวันสมาธิโลกวัดพระธรรมกาย จัดพิธีจุดประทีป เนื่องในวันสมาธิโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา