กินจิ้งจกรักษาโรค


[ 14 ก.พ. 2546 ] - [ 18275 ] LINE it!

Case study
กินจิ้งจกรักษาโรค
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546

 


        หนูน้อยคนนี้อายุ ๑๓ ปี เป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดมาแล้ว ๔ ปี  ทุกหมอบอกว่ารักษาไม่หาย มีหมอท่านหนึ่งแนะนำให้จับจิ้งจกมาทาน  มีหลักวิชาที่ถูกต้องของเขาด้วย คือห้ามทุบตีให้ตาย  ต้องให้จิ้งจกมีชีวิตและแข็งแรง จับตรงหางอย่าให้หางขาดจากตัว  แล้วหย่อนลงไปในปากให้เข้าไปในคอด้วยความสมัครใจ มันจะเดินเข้าไปเรื่อยๆ  บางตัวไม่สมัครใจมันจะดิ้นออกมา ต้องตะครุบเอาไว้แล้วใส่เข้าปากใหม่ มีกองเชียร์คือพ่อกับแม่  ต้องทานทุกวัน รวมทั้งหมดร้อยกว่าตัว ผลปรากฏว่า หนูน้อยตายบนตักแม่ที่โรงพยาบาล ก่อนตายบอกแม่ว่าเห็นญาติที่ตายไป

        ตายแล้วไปเป็นวิญญาณเด็กเร่ร่อนสักพักหนึ่ง  ภาพจิ้งจกเกิดขึ้นในใจ ได้เข้าไปเกิดในท้องจิ้งจกหลายรอบแล้ว  กระทั่งบุญที่พ่อกับแม่อุทิศไปให้  ช่วยย่นระยะเวลาการเกิดเป็นจิ้งจกลดลง  ตอนนี้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ใหม่ ในตระกูลคนยากจนทำมาหากินลำบาก

ฝันในฝัน

        วิบากกรรมที่หนูน้อยคนนี้ทำไว้มี ๒ ชนิด คือ ในชาติอดีต เคยเป็นพ่อค้าไม่ซื่อตรงชอบปลอมปนของ เช่น ปนกรวดในข้าวให้มันหนักๆ เวลาชั่งแล้วจะได้มีน้ำหนักมาก เอาผักดีโปะไว้บนผักเน่า  หรือโกงตาชั่งบ้าง  ชาตินั้นรวยมากแล้วก็ปล่อยเงินกู้ดอกโหด  เมื่อเขาส่งดอกเบี้ยไม่ทัน  ก็เอาลูกเมียเขามาขัดดอก เอามาใช้เยี่ยงทาส  ตายแล้วไปตกนรกยาวนานทีเดียว หลังจากนั้นก็เกิดมาจนอีกหลายชาติ กระทั่งปัจจุบันนี้ไปเกิดในครอบครัวยากจนอีก

        อีกกรรมหนึ่ง คือ ชาตินั้นมีสองคนพี่น้อง ตนเป็นพี่  มีน้องชาย  ต่อมาน้องชายตาย แต่น้องชายมีลูกหนึ่งคน ตนคิดจะฮุบเอามรดกของหลาน ได้ใส่ยาพิษไปในอาหารทีละน้อยให้หลานรับประทาน ให้ค่อยๆ ตายทีละน้อยโดยไม่รู้สึกตัว  กรรมนี้ทำให้เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด

        กิเลสบังคับให้ทำกรรม อกุศลจิตบังคับให้ตกเป็นเชลยของตัวเอง บังคับให้เราทำ  แล้วก็เอาผลที่ทำนั้นมาให้เราลำบาก  เราไม่ได้คิดอยากทำเอง แต่อกุศลเข้าสิงจิตเข้าไปบังคับ แล้วก็เซทโปรแกรมให้เราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้  เรียกว่าบังคับให้เป็นเชลยของตัวเอง

        Case study เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเป็นพ่อค้าต้องซื่อตรง  สมบัติของชาวบ้านอย่าไปสนใจ เอาเท่าที่เรามีอยู่ อย่าไปคิดอยากได้โดยวิธีไปคดโกงเขา เพราะรวยก็รวยชั่วคราว รวยไม่นาน
 
 
ตายแล้วไปไหน
 

บทความ..อื่นๆที่น่าสนใจ

เปิดเผยความลี้ลับ เมื่อคนเรา หรือสิ่งมีชีวิตใดๆ ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน? พบกับเรื่องราวเหลือเชื่อ และคำตอบที่ไขปริศนาที่น่าสนใจเกี่ยวกับภพชาติในพระพุทธศาสนา...

ตายแล้วไปไหน
ปรโลกนิวส์ ตอน สตีฟ จ็อบส์ ตายแล้วไปไหน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เมื่อพ่อกลายมาเป็นลูกสาวเมื่อพ่อกลายมาเป็นลูกสาว

ไหลตายไหลตาย

ป้าผู้นำบุญ ชาวพุทธลาวป้าผู้นำบุญ ชาวพุทธลาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม