พิธีรับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค


[ 22 ก.ค. 2551 ] - [ 18265 ] LINE it!

กองทัพภาคที่2 รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค
จากงานตักบาตรพระ11,111รูป จากจังหวัดนครราชสีมา มากกว่า 40ตัน
เพื่อส่งไปแจกจ่ายยัง 4จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
    (วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ.2551) คณะกรรมการจัดงานตักบาตร นำโดย นายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ทำพิธีส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้จากการตักบาตรพระ 11,111รูป ตาม โครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ที่ลานขนส่งสินค้า สถานีรถไฟจังหวัดนครราชสีมา โดยมี พลตรีพิเชษฐ์ พิสัยจร ผู้แทนแม่ทัพภาคที่2 เป็นผู้รับมอบท่ามกลางคณะสงฆ์ เจ้าภาพและคณะทำงานร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย
 
    การขนส่งในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ลำเลียงส่งไปยังจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จำนวน 3ตู้รถไฟ รวมน้ำหนัก 22.5ตัน ประกอบด้วยข้าวสาร 15.3ตัน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 51,000ซอง อาหารกระป๋องประมาณ 12,000กระป๋อง อีกทั้งยังได้จัดสรรเสบียงจำนวน 1คันรถบรรทุก น้ำหนักกว่า 5ตัน ส่งให้กองกำลังอาสาสมัครทหารพราน 9กองร้อยซึ่งตรึงกำลังอยู่ที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย
 
    พลตรีพิเชษฐ์ พิสัยจร ผู้แทนแม่ทัพภาคที่2 กล่าวว่า ทางกองทัพภาคที่2 ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานตักบาตรครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น ได้รับข้าวสารอาหารแห้งจากการตักบาตรซึ่งมีจำนวนเกือบ 45ตัน นำไปคัดแยกจัดสรร เพื่อจัดส่งถวายพระภิกษุ สามเณรในพื้นที่ 4จังหวัดชายแดนภาคใต้




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ จังหวัดตรังตักบาตรพระ จังหวัดตรัง

ตักบาตรพระ จังหวัดสระบุรีตักบาตรพระ จังหวัดสระบุรี

ตักบาตรพระ ราษฎร์บูรณะตักบาตรพระ ราษฎร์บูรณะ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน