ตักบาตรพระ จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 3


[ 20 ส.ค. 2551 ] - [ 18282 ] LINE it!

โครงการตักบาตรพระ 5แสนรูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
ตักบาตรพระ จังหวัดชัยภูมิ ครั้งที่ 3
(อำเภอจัตุรัส)
 
    สวัสดีค่ะ วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างขอพาท่านทุกท่าน ไปชมบรรยากาศการตักบาตรที่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2511 ที่ผ่านมาค่ะ
 
    ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่3 ที่มีการจัดตักบาตรในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ทางทีมงานบอกว่า ตอนจัดครั้งแรกก็ยังงงๆ ต้องอาศัยคู่มือ พอมาถึงครั้งที่สามนี้...แทบจะหลับตาจัดได้เลยค่ะ แม้ว่าการเตรียมงานจะหนัก และเหนื่อยมากเพียงไหน ทีมงานบุญอัศจรรย์ก็ทำหน้าที่กันด้วยความปีติเบิกบานในบุญ ทำให้หลายคนที่เฝ้ามองอยู่ถึงขนาดเอ่ยว่า ทีมงานนี้ไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่ต้องเป็นทีมงานมนุษย์เทวดาแน่ๆ
 
    ในขณะที่ทางทีมงานของเรากำลังทำหน้าที่กัลยาณมิตรอยู่นั้น ก็มีหนูน้อยอายุ  2ขวบครึ่งจูงมือคุณแม่ของเธอมาฟังธรรมะ และชักชวนให้คุณแม่ร่วมทำบุญเลี้ยงพระอีกด้วย
 
    นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านได้เชิญนายกเทศมนตรี นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มารับฟังข้อมูลและตีกลองประชุมให้ลูกบ้านทุกคนได้ทราบ มีการประชาสัมพันธ์ด้วยป้ายขนาดใหญ่ แผ่นพับ โบชัวร์ และวิทยุชุมชนทุกตำบล
 
    ทางฝ่ายสงฆ์ ก็ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคณะจังหวัดและพระภิกษุสงฆ์จาก 5จังหวัดได้แก่ ลพบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น บุรีรัมย์ และจังหวัดชัยภูมิ พระภิกษุบางวัด ท่านได้จัดรายการเสียงตามสายตั้งแต่เวลาตี4 เชิญชวนให้ญาติโยมมาร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้
 
    ทางโรงเรียนก็ไม่น้อยหน้า ผอ.สมศักดิ์ ศรีรักษา ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาชัยภูมิเขต3 ท่านได้มอบหมายให้อาจารย์และนักเรียน V-Star มาช่วยจัดงานหลายพันคน
 
    เมื่อมาถึงวันงาน บางหมู่บ้านก็แทบจะร้างไปเลยค่ะ คงเหลือแต่หนูหนุงหนิง (แมว) ไว้เฝ้าทรัพย์ เพราะว่าคนออกมาตักบาตรที่อำเภอจัตุรัสกันหมด สาธุชนทุกท่านต่างอิ่มอกอิ่มใจอิ่มบุญกันถ้วนหน้า เพราะได้เห็นพุทธบุตรมารวมกันเหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว
 
    พระเดชพระคุณพระครูวิบูลคุณาทร เจ้าคณะตำบลหนองโดน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า “วันนี้ปีติใจที่มีพุทธบริษัทสี่ได้มารวมตัวกัน เพื่อรักษาพระพุทธศาสนาในสี่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และคิดว่าถ้ามีการรวมตัวกันทำความดีอย่างนี้ พระพุทธศาสนาของเราจะสามารถดำรงอยู่ได้อย่างแน่นอน...”
 
    นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า “เป็นการตักบาตรพระภิกษุที่มากที่สุดที่เคยจัดมา เป็นการบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลานและประชาชนทั่วไป อยากให้ทุกจังหวัดได้จัดงานอย่างนี้ที่บ้านเกิดของตนเอง...”
 
    หลังจากตักบาตรเสร็จ สาธุชนทั้งหลายต่างบอกว่า เกิดปรากฏเหตุการณ์อัศจรรย์ ที่ร้านของตนเองขายของดีเป็นเทน้ำเทท่า นี่ก็คงจะต้องเป็นบุญที่มาส่งผลอย่างฉับพลัน ก็ในเพลงยังบอกเลยค่ะว่า “ตักบาตรแล้วจะรวยโคตร...”
 
ประมวลภาพตักบาตรพระ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มอบอาหารตักบาตร ยะลา สงขลามอบอาหารตักบาตร ยะลา สงขลา

ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (3)ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (3)

ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน