นึกว่าง้วนดิน...เลยกินเข้าไป, กินอะไรถึงได้งาม


[ 12 ก.ย. 2549 ] - [ 18279 ] LINE it!

CASE STUDY
นึกว่าง้วนดิน...เลยกินเข้าไป, กินอะไรถึงได้งาม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

   
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    เมื่อปี พ.ศ.2548 ลูกได้รู้จักกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เขาได้แนะนำให้ลูกดูดาวธรรมที่ร้านของเขา พร้อมกับชักชวนให้ลูกติดจานดาวธรรม ลูกเห็นแล้วชอบมากค่ะ จึงตัดสินใจติดทันทีโดยไม่ลังเล ลูกรู้สึกรักและศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากค่ะ เพราะไม่เคยมีใครสอนดีเหมือนพระเดชพระคุณหลวงพ่อเลย
 
    ไม่นาน ลูกก็ได้ตามกัลยาณมิตรท่านนั้นมา วัดพระธรรมกาย มาสร้างบารมีกับหมู่คณะจนถึงปัจจุบันนี้ ลูกรู้สึกเสียดายมากๆค่ะว่า ทำไมตัวเองมารู้จักวัดช้าไป มารู้จักตอนนี้อายุก็เยอะแล้ว ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องของลูก เพื่อเป็นกรณีศึกษา เรื่องมีดังนี้ค่ะ…
 
    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 12คน ลูกเป็นคนที่10 ค่ะ พ่อของลูก ตั้งแต่มีลูกคนแรกเป็นต้นมา ก็ไม่ทำมาหาเลี้ยงครอบครัวแต่อย่างใด ออกจากบ้านไปดื่มเหล้าและเล่นการพนัน 2-3วันจะกลับมาบ้านครั้งหนึ่ง ทำอย่างนี้เป็นอาจิณ แม่ก็ไม่ว่าอะไร ก้มหน้าก้มตาทำงานหาเลี้ยงครอบครัวแทนพ่อมาโดยตลอด ขณะลูกอายุได้ 7ขวบ พ่อก็ล้มป่วยเป็นวัณโรค แล้วก็จากพวกเราไป
 
    แม่ของลูก ปกติของแม่จะออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปทำไร่ ตกเย็นก็จะหาผักมาขาย นำอาหารเย็นมาให้ลูกๆ แต่กว่าจะถึงบ้านก็ค่ำมืด ทำเอาลูก พี่สาว และน้องอีก 2คน ซึ่งยังเล็กอยู่ (ส่วนพี่คนอื่นๆต่างก็โตกันแล้ว ได้แยกย้ายกันไปมีครอบครัว) ทุกเย็นเราทั้งสี่ต้องหิ้วท้องรอแม่จนไส้กิ่วอยู่ที่บ้าน สิ่งที่พวกเรามักจะใช้ประทังความหิวไปวันๆก็คือ ผักกระถินริมรั้วจิ้มกับน้ำพริกเปล่าๆ โดยไม่มีข้าว แย่งกันกินด้วยความหิว และอีกอย่างที่พวกเราพากันไปเก็บกินเป็นประจำ คือ ก้อนดินที่อยู่รอบๆบ้าน
 
    มีอยู่วันหนึ่งเรา 4พี่น้อง เกิดความหิวมากกว่าปกติ รอแม่ต่อไปไม่ไหว พี่สาวจึงพาน้องๆทั้ง 3คน ไปเก็บก้อนดินรอบๆบ้านกินเหมือนเช่นที่เคยทำ ขณะหยิบกินไปเรื่อยๆนั้น ก็ไปหยิบเจอ ก้อนอุจจาระแห้ง ที่พวกเราเคยไปถ่ายเอาไว้รอบๆบ้าน เนื่องจากไม่มีส้วม ด้วยคิดว่าเป็นก้อนดิน จึงกัดกิน รู้สึกรสชาติมันขมๆและมีกลิ่นเหม็น ก็รู้ทันทีว่ามันไม่ใช่ดิน แต่ก็ยังอยากลองและด้วยความที่เป็นเด็ก จึงพากันกัดกินไปคนละคำสองคำ พอรู้ว่ามันไม่อร่อยจึงเลิก หันมากินดินต่อ
 
    บั้นปลายชีวิตของแม่ เมื่อลูกๆต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัว แม่จึงอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ท่านไม่ชอบไปอยู่กับลูกคนไหน บอกว่ารำคาญลูกหลาน ลูกๆก็ไม่มีใครมาเอาใจใส่ดูแลแม่เท่าที่ควร...ช่วงท้ายของชีวิต ได้มีพี่สาวคนที่หก ซึ่งเลิกกับสามี แล้วกลับไปอยู่บ้านกับแม่ แต่ก็ทะเลาะกับแม่ประจำ กระทั่งแม่อายุได้ 85ปี ได้นอนเป็นลมอยู่ในบ้านบ่อยๆ เป็นลมอยู่เป็นประจำนานเป็นปี แล้วก็เสียชีวิตลง โดยพี่สาวที่อยู่ด้วย ก็ไม่สนใจดูแลแม่เลย
 
    ตัวลูกเอง ทั้งที่มีโอกาสเรียนหนังสือ แต่ก็ถูกเพื่อนแกล้ง จนไม่กล้าเข้าเรียน ทำให้ลูกไม่รู้หนังสือเลย พออายุได้ 15ปี วันหนึ่งพี่ชายพาเพื่อนมาเที่ยวที่บ้าน ซึ่งครอบครัวของลูกไม่เคยรู้จักเขามาก่อน บ้านเขาอยู่ที่จังหวัดลพบุรี เขาได้เอ่ยปากชวนลูกไปเที่ยวที่บ้านเขา โดยบอกกับลูกว่า “ไปแป๊บเดียว” ลูกก็เชื่อค่ะ คิดว่าจากโคราชบ้านลูกไปจังหวัดลพบุรีคงแป๊บเดียว ประกอบกับเคยอยู่แต่ในป่ามาตลอด อยากจะเห็นในเมืองบ้าง ลูกจึงตกลงตามเขาไปโดยไม่ได้บอกคนในครอบครัวเลย
 
    ก่อนไปลูกได้ตั้งหม้อข้าวทิ้งไว้ กะว่ากลับมาข้าวก็คงสุกพอดี และจะได้แวะซื้อปลาทูมาทำกับข้าวด้วย แต่มันไม่เป็นไปดังที่คิดค่ะ เพราะกว่าเขาจะพาลูกไปถึงบ้านก็ใช้เวลาครึ่งวัน...สุดท้าย ลูกก็เลยได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเขาที่จังหวัดลพบุรี
 
    อยู่กันได้หนึ่งปี ก็มีหญิงแปลกหน้าคนหนึ่งมาตีสนิท ชวนลูกให้ไปซื้อของที่กรุงเทพฯมาขาย บอกว่าได้กำไรดี ลูกก็เชื่อค่ะ เพราะมีความซื่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ลูกจึงตามหญิงคนนั้นไปโดยไม่บอกใคร เลยถูกเธอหลอกไปขายซ่องแถวๆรังสิต ถูกขังอยู่ประมาณเดือนกว่าๆ จนขาข้างหนึ่งเกิดอาการชาไม่มีความรู้สึก ซ้ำร้ายกว่านั้นยังถูกผู้คุมข่มขืน และถูกบังคับให้ขายบริการให้กับลูกค้าอยู่หลายราย
 
    ฝ่ายสามีก็ไม่ได้ติดตามไปช่วยเหลือค่ะ เพราะถูกทางญาติห้ามเอาไว้ พี่เขยของลูกได้เป็นผู้วางแผนกับตำรวจ บุกเข้าช่วยเหลือจนรอดออกมาได้ พอกลับมาสามีก็มารับลูกไปอยู่ด้วยเหมือนเดิม โดยไม่รังเกียจแต่อย่างใด เรามีลูกด้วยกัน 5คน ในจำนวน 5คนนั้น ได้เสียชีวิตไป 2คน และพิการหนึ่งคน มีประวัติย่อๆดังนี้ค่ะ...
 
    ลูกชายคนโตของลูก ตอนมีชีวิตอยู่เป็นคนเจ้าชู้ ชอบดื่มเหล้า-เบียร์ นอกจากนั้นยังสูบบุหรี่, สูบกัญชา เขาป่วยด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบเป็นอยู่ประมาณ 4-5เดือน วันหนึ่งเขาเกิดอาการเหนื่อยมาก จึงขับรถไปหาหมอเองที่โรงพยาบาล หมอก็ไม่ได้ซักถามประวัติของคนไข้ก่อน ได้ฉีดยาให้ทันที 2เข็ม พอฉีดเสร็จดูอาการก็ดีขึ้น แต่พอผ่านไปประมาณ 10นาที เขาก็เกิดอาการช็อก ลิ้นจุกปาก แล้วก็เสียชีวิตลง ขณะอายุได้ 29ปี
 
    ลูกชายคนที่สี่ของลูก ตั้งแต่เกิดก็มีปลายเท้าทั้งสองข้างงองุ้มเข้าหาฝ่าเท้า ตอนอายุได้ 2-3เดือน หมอได้ทำการดัด แล้วใช้ปูนปาสเตอร์โบกหุ้มเอาไว้ เขาเจ็บปวดมาก ร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน ทนอยู่จน 7วัน ลูกสงสารมากเลยแกะออก และไม่พาไปรักษาอีก จนกระทั่งปัจจุบันนี้เขาเป็นหนุ่มแล้ว เวลาเดินต้องใช้หลังเท้าเดิน
 
    ตอนก่อนที่ลูกจะมาเจอหมู่คณะ ได้มีคนมาชวนลูกให้ไปนับถือลัทธิหนึ่ง อยู่สิบกว่าปี เขาบอกว่าเป็นศาสนาพุทธนิกายมหายาน มีความเชื่อและศรัทธาในพระศรีอริยเมตไตรยมาก แต่ก็ไม่มีพระสงฆ์เป็นเนื้อนาบุญ ลูกได้ไปสมัครเป็นศิษย์ เขาได้มอบเหรียญกลมๆ สีทองเหรียญหนึ่ง ให้นำมาคล้องที่คอ เชื่อกันว่าคนที่มีเหรียญนี้เท่านั้น จึงจะสามารถรับพลังอำนาจที่เรียกว่า “แสงทิพย์” จากพระศรีอริยเมตไตรยได้
 
    วิธีขอพลังแสงทิพย์ จะยกมือข้างใดข้างหนึ่งขึ้นแล้วท่องว่า “ขอพลังอำนาจจากพระศรีอริยเมตไตรย และท่าน... (ชื่อผู้นำของลัทธิ) ผ่านฝ่ามือของข้าพเจ้า ไปยังบุคคลเบื้องหน้าด้วยเถิด” ทันใดนั้น ก็จะเกิดมีความรู้สึกเหมือนมีพลังวูบวาบ ผ่านลำแขนข้างที่ยกขึ้นไปยังฝ่ามือ บางครั้งก็รู้สึกวูบๆวาบๆที่อุ้งมือ ลูกก็รู้สึกเช่นนั้นจริงๆค่ะ ทำให้ลูกสงสัยว่า พลังอำนาจนี้มาจากไหน
 
    ผู้ที่นับถือลัทธินี้ จะตระเวนไปรักษาคนเจ็บป่วยหรือพิการตามที่ต่างๆ ถือเป็นการแสวงบุญ เวลากลุ่มของผู้นับถือลัทธินี้ไปรักษาคนที่ไหน ญาติของคนที่ป่วยมักจะถูกผีเข้าสิง ผีที่เข้าสิงนั้นก็จะรายงานตัวว่า ตัวเองเป็นใครมาจากไหน ตายด้วยสาเหตุอะไร จากนั้นก็บอกกับญาติของคนป่วยว่า “อยากให้นับถือลัทธินี้กันมากๆ เพราะสามารถช่วยวิญญาณเขาและวิญญาณอื่นๆให้พ้นโทษได้” และเมื่อไปสืบดูที่มาของผีที่มาเข้าสิง ก็จะพบว่าเป็นคนในหมู่บ้านในบริเวณนั้นที่ตายไปแล้ว ถูกต้องตรงตามที่วิญญาณที่มาเข้าสิงบอกทุกประการ
 
    ลูกมีความฝันสองครั้ง ซึ่งทำให้ลูกสงสัยมากค่ะ...ครั้งแรก ลูกฝันว่าตัวเองขึ้นไปบนสวรรค์ ไม่สูงมาก มองลงมาเห็นเหมือนโลกมนุษย์ ในฝันนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งพูดกับลูกว่า “เดี๋ยวท่านท้าวเวสสุวัณจะมา” สักพักลูกได้ยินเสียงท่านเดินมา จากนั้นลูกก็ได้ยินท่านเรียกหาบัญชีที่มีชื่อ-นามสกุลของลูก ลูกได้ยินก็สะดุ้ง ท่านบอกกับลูกว่า “จะมีอายุขัยแค่ 50ปีนะ” จากนั้นลูกก็สะดุ้งตื่น ตอนนั้นอายุ 48 ปีค่ะ
 
    ลูกจึงขวนขวายทำบุญมาตลอด  ปัจจุบันอายุของลูกก็เลยผ่านมาถึง 53ปีแล้วค่ะ เลยไม่ค่อยได้ใส่ใจกับความฝันนั้นแล้ว แต่มีอีกครั้งหนึ่ง ลูกฝันว่ามีคนนำปากกาสีแดงมาเขียนที่ฝ่ามือของลูกว่า “จะอยู่ได้ถึงปีกุน” ซึ่งก็คือ พ.ศ.2550 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จึงเป็นความกังวลใจของลูกค่ะ
 
คำถาม
 
1.พ่อของลูกตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
2.เหตุใดแม่ของลูกจึงลำบากมาตลอด กระทั่งชราก็ยังต้องอยู่เพียงลำพัง ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากลูกๆเท่าที่ควร แม่ตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
3.กรรมใดที่ทำให้ ตัวลูก พี่สาว และน้องชายอีก 2คน ต้องกินดิน และกินอุจจาระแห้งคะ ปัจจุบันน้องชายทั้งสอง ได้เสียชีวิตไปแล้ว กล่าวคือ น้องชายคนที่11 ถูกฆ่าชิงทรัพย์ตอนอายุประมาณ 18ปี เกิดจากการหักหลัง ส่วนน้องชายคนที่12 เป็นผีในท้อง ปวดท้องมากอยู่ 2-3วัน ก็เสียชีวิตเมื่ออายุ 12ปี เขาทั้งสองตายแล้วไปไหนคะ
 
4.เหตุใดลูกจึงไม่รู้หนังสือ เป็นคนซื่อเชื่อคนง่าย ทำให้ต้องมีสามีโดยไม่ได้ตั้งใจ และถูกเขาหลอกไปขายบริการ ที่รอดมาได้เพราะเหตุใดคะ
 
5.กรรมใดทำให้ลูกชายคนโตของลูก ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและเสียชีวิตเพราะถูกฉีดยาคะ ที่เขาตายเป็นเพราะวิบากกรรมของเขา หรือเป็นเพราะหมอไม่ละเอียดถี่ถ้วนในการซักประวัติคนไข้ก่อนคะ หากหมอไม่ฉีดยาให้ เขาจะเสียชีวิตในวันนั้นหรือไม่คะ เขาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
 
6.กรรมใดทำให้ลูกชายคนที่สี่ของลูก เกิดมาพิการ ปลายเท้างองุ้มเข้าหาฝ่าเท้า ขาลีบ เวลาเดินต้องใช้หลังเท้าเดิน ลูกมีกรรมอะไรกับลูกชายคนนี้จึงมาเป็นแม่ลูกกันคะ
 
7.พลังแสงทิพย์ คือ อะไร มีจริงหรือไม่ ต้นแหล่งมาจากพระศรีอริยเมตไตรยหรือมาจากผู้นำลัทธินี้ หรือมาจากไหนคะ ทำไมต้องอาศัยเหรียญนั้นเป็นสื่อในการรับพลังแสงทิพย์ พลังนี้รักษาคนป่วยหรือพิการให้หายได้จริงหรือไม่ และทุกครั้งที่ลูกป่วยหรือปวดหัว จะขอพลังนี้มาช่วย แล้วลูกก็หายป่วยเป็นเพราะอะไรคะ
 
8.เหตุใดเวลาที่กลุ่มของผู้นับถือลัทธินี้ ไปรักษาคนป่วยตามที่ต่างๆ จึงมีผีมาเข้าสิงญาติของคนป่วย แล้วบอกว่า อยากให้นับถือกันมากๆ เพราะสามารถช่วยวิญญาณให้พ้นโทษได้ ผีได้มาเข้าจริงหรือไม่ และที่พูดมานั้นเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าไม่จริงเกิดจากอะไรคะ
 
9.ในอดีต ลูกมีความเกี่ยวพันกับลัทธินั้นอย่างไร ชาตินี้ลูกจึงได้ไปนับถือและเกี่ยวพันกับลัทธินั้นอีกคะ คนที่ปักใจนับถือลัทธินี้ ตายแล้วจะไปอยู่ที่ไหนคะ ผู้ที่นำลัทธินี้มาเผยแพร่ในไทย ตายแล้วไปไหนคะ
 
10.ที่ลูกฝันเห็นท่านท้าวเวสสุวัณบอกว่า ลูกจะมีอายุขัยแค่ 50ปีนั้น เป็นเพราะอะไรคะ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และที่ลูกอยู่ต่อมาได้ถึงปัจจุบัน (อายุ 53ปี) เพราะบุญที่ลูกทำมาช่วยไว้ ใช่หรือไม่คะ และความฝันครั้งที่สองเป็นเพราะเหตุใดคะ
 
11.ข้อนี้มีคนฝากถามมาค่ะ หากสามีไปเล่นการพนันสนุกเกอร์ หรือพนันผลการแข่งขันฟุตบอลโลก เมื่อได้เงินมาแล้ว เขาก็นำเงินนั้นมาให้ภรรยาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนภรรยานั้นก็ไม่ได้สนับสนุนให้สามีเล่นแต่อย่างใด แต่สามีก็ไม่ฟัง ภรรยาจะมีบาปร่วมกับสามีหรือไม่คะ หรือหากเอาเงินมาทำบุญ จะได้รับอานิสงส์อย่างไร ภรรยาควรทำอย่างไร เพราะเธอไม่อยากมีบาปติดตัวค่ะ
 
12.ชาติที่แล้ว ชีวิตการครองเรือนของลูกเป็นอย่างไรคะ ชาตินี้ลูกมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเข้านิพพาน เพราะเบื่อหน่ายต่อการเวียนว่ายตายเกิดแบบสุดๆ เหตุใดลูกจึงมีความคิดเช่นนั้นคะ ลูกคิดอย่างนี้สมควรหรือไม่ ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และชาตินี้ทำไมลูกจึงมาสร้างบารมีช้าคะ

กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.พ่อของลูกตายแล้ว ก็ไปอยู่มหานรกขุม5 เพราะกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ กำลังโดนกรอกน้ำกรดสีดำร้อนอยู่ ด้วยความทุกข์ทรมานมาก จะต้องลงไปอีกหลายขุม เพราะผิดศีลอีกหลายข้อ ไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้ แต่ให้ทำบุญไปให้เรื่อยๆ บุญนี้ก็จะไปคอยอยู่ที่ยมโลก

 
2.แม่ของลูกมีชีวิตที่ลำบากมาตลอด แม้กระทั่งชรายังอยู่ตามลำพัง ไม่มีลูกหลานมาดูแลเท่าที่ควร เพราะแม่ทำทานมาน้อย กรรมตระหนี่ในอดีตมาส่งผล อีกทั้งขาดบุญดูแลบิดามารดา และขาดบุญสงเคราะห์ญาติ เป็นต้น มาส่งผล

  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นบริวารภุมมเทวาสายยักษ์ เพราะความมักโกรธ อยู่ได้ด้วยอาหารทิพย์ของหัวหน้ายักษ์ เพราะทำทานมาน้อย
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้สภาพดีขึ้น แต่ก็ยังเป็นบริวารเขาอยู่
  • ดังนั้นให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกบ่อยๆ
 
3.ตัวลูก, พี่สาว, น้องชายอีก 2คน ต้องมากินดินและกินอุจจาระแห้ง เพราะกรรมตระหนี่ ไม่ชอบบริจาคทาน หากมีคนที่ยากจนหรือคนที่มาขอความช่วยเหลือ ก็มักจะปฏิเสธไปแถมไล่เขาอีก และมักจะบอกเขาว่า ให้ไปเก็บดินและอุจจาระกินแทน วิบากกรรมนี้มาส่งผล

  • น้องชายคนที่11 ถูกฆ่าชิงทรัพย์ ตายตอนอายุ 18ปี ก็ไปเป็นสัมภเวสีร่อนเร่ ลำบาก อดอยากอยู่ ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆ
  • น้องชายคนที่12 เป็นฝีในท้อง ตายแล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์ ในครอบครัวที่มีฐานะยากจนเหมือนเดิม
 
4.ตัวลูกไม่รู้หนังสือ เป็นคนซื่อเชื่อคนง่าย ทำให้ต้องมีสามีโดยไม่ได้ตั้งใจ และถูกหลอกขายบริการ เพราะกรรมในอดีต สมัยเป็นผู้ชายที่มีฐานะ แต่มีความตระหนี่ และมักไล่คนที่มาขอความช่วยเหลือ ให้ไปกินดินและอุจจาระดังกล่าว แล้วยังชอบว่าคนอื่นว่าโง่ และไม่สนับสนุนเรื่องการศึกษา จึงทำให้ไม่รู้หนังสือและเชื่อคนง่าย
 
 
  • กับกรรมที่เคยขายทาสผู้หญิงในเรือนของตน ให้แก่ซ่องโสเภณี อีกทั้งชอบเจ้าชู้ จึงทำให้ต้องมาเป็นผู้หญิง มีสามีโดยไม่ได้ตั้งใจ และต้องถูกหลอกไปขายบริการ
  • รอดมาได้ เพราะกรรมดังกล่าวเบาบางแล้ว ไม่ได้มีบุญใดพิเศษ ชาติก่อนๆเป็นโสเภณี กรรมหนักกว่านี้
 
5.ลูกชายคนโต ป่วยเป็นโรคหัวใจตีบ เสียชีวิตด้วยการถูกฉีดยา เพราะกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์เล็ก สัตว์ใหญ่, กรรมใช้แรงงานสัตว์หนักแล้วไม่ดูแลให้ดี กับกรรมที่เคยวางยาเบื่อสัตว์จนตาย มารวมส่งผลให้มีเหตุให้ถูกฉีดยาเกินขนาดจนตาย
  • อีกทั้งหมดอายุขัยแล้ว แม้ไม่ตายด้วยการถูกฉีดยา ก็ต้องตายด้วยวิธีการอื่น เพราะกรรมปาณาติบาตมารุมอยู่แล้ว

  • ตายแล้วถูกพาตัวไปยมโลก ด้วยกรรมดื่มสุรา กำลังถูกกรอกน้ำทองแดง ทุกข์ทรมานมาก ยังจะต้องลงไปอีกหลายขุม ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม
 
6.ลูกชายคนที่สี่ เกิดมาพิการ ปลายเท้างองุ้มเข้าหาฝ่าเท้า ขาลีบ เวลาเดินต้องใช้หลังเท้าเดิน เพราะในอดีตมีกรรมหลายอย่าง เช่น มัดขาสัตว์ส่งฆ่าขาย กรรมที่ทุบตี หมา แมว ที่มันพิการ และกรรมที่เคยไปล้อเลียนคนพิการ ที่มีขาและฝ่าเท้าเหมือนดังปัจจุบันที่ตนเองเป็น กรรมทั้งหมดมารวมส่งผล
 
 
  • มาเป็นแม่-ลูกกัน เพราะเคยเป็นแม่-ลูกกันมาในอดีต และตัวลูกเป็นผู้ที่ใช้ให้ลูกคนนี้มัดขาสัตว์ส่งฆ่าขาย ดังกล่าว ดังนั้นวิบากกรรมนี้ จึงทำให้ต้องมาดูแลเขาในชาตินี้
 
7.พลังแสงทิพย์ตามที่เจ้าลัทธิบอกนั้น ก็ไม่ได้มาจากพระศรีอริยเมตไตรย และก็ไม่ได้มาจากเจ้าลัทธิ
  • แต่เจ้าลัทธินี้ เคยเป็นวิทยาธรมาหลายชาติแล้ว จึงติดนิสัยชอบวิชาของวิทยาธร ได้นำมารวมกับความเชื่อในพระพุทธศาสนาแบบมหายานที่ตนเองเรียนรู้มา ก็เลยดัดแปลง ทำให้เกิดความเชื่อ หรือพิธีกรรมฉายพลังแสงทิพย์ดังกล่าว

  • ที่ต้องใช้เหรียญเป็นสื่อนั้น ก็เป็นเรื่องหลักวิชาของวิทยาธร ที่จะทำให้ผู้ใช้เกิดความมั่นใจ และทำให้เกิดความเมตตาจิตอย่างอ่อนๆมารักษาไข้ ซึ่งหายก็มี ไม่หายก็มี โดยเฉพาะโรคที่รักษาก็หายไม่รักษาก็หาย ถ้าได้รักษา (ด้วยวิธีนี้) ก็จะหาย
  • ที่ลูกป่วยแล้วลูกขอพลังนี้มาช่วยแล้วหายนั้น ก็เป็นเรื่องของจิตของลูกที่มีความมั่นใจ  จึงหายได้ แต่ไม่มีใครมาส่งพลัง ซึ่งหายก็มีไม่หายก็มี


8.ที่กลุ่มของผู้นับถือลัทธินี้ ไปหาคนป่วยตามที่ต่างๆ มักจะมีผีเข้าสิงญาติของคนป่วย แล้วบอกว่า อยากให้นับถือกันมากๆ เพราะสามารถช่วยวิญญาณให้พ้นโทษได้นั้น ก็เป็นเรื่องนัดแนะและหารือกันมาก่อน หรือ “เตี๊ยม” กันเอาไว้ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นเท่านั้น

  • อย่าไปสนใจ เอาเป็นเรื่องจริงจังอะไรเลย ไม่เกิดประโยชน์
  • แต่เป็นความปลื้มเล็กๆที่ปนความหลง

 

 
9.ชาตินี้ที่ลูกต้องมาเกี่ยวพันกับลัทธินี้ เพราะในอดีต ตัวลูกก็ชอบนับถือลัทธิต่างๆหลากหลายมามากมาย ผังนี้จึงติดตัวมา ให้มาอยู่ในวงจรพวกเป็นตุเป็นตะเหล่านี้

  • คนที่ปักใจนับถือลัทธินี้ ตายแล้วก็แล้วแต่กรรมของแต่ละคนที่ได้กระทำเอาไว้ แต่ถ้าไปดี อย่างมากก็ที่ป่าหิมพานต์ หรือเป็นวิทยาธรชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะยังไม่ได้สร้างบารมีอย่างถูกหลักวิชชา ยังเป็นกุศลที่เจือความหลงอยู่

  • ผู้ที่นำลัทธินี้มาเผยแพร่ในประเทศไทยตายแล้ว ก็ไปอยู่กับเจ้าลัทธิ ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา สายวิทยาธรชั้นสูง ขณะนี้กำลังสวดภาวนาถึงพระศรีอริยเมตไตรย เพื่อขอพลัง แล้วอธิษฐานจิตให้สาวกในเมืองมนุษย์ ทำการรักษาผู้ป่วยให้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นส่งแสงทิพย์อะไรมา

10.ที่ลูกฝันเห็นท้าวเวสสุวัณบอกว่า ลูกจะมีอายุขัยแค่ 50ปี แต่ปัจจุบันลูกอายุ 53ปีแล้วนั้น ก็เป็นเพราะจิตนิวรณ์
  • อย่าไปเอาเป็นเรื่องเป็นราว แต่ก็ดีที่ฝันอย่างนั้น จะได้ดำเนินชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท จะได้มีอารมณ์สั่งสมบ่มบารมีทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ ซึ่งก็จะทำให้บุญนี้มาช่วยยืดอายุขัยของตนเองให้ยาวขึ้น 

11.หากสามีของใคร นำเงินไปเล่นการพนันสนุกเกอร์ หรือฟุตบอลโลก เมื่อได้เงินมาแล้ว ก็นำมาให้ภรรยาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนภรรยานั้นก็ไม่ได้สนับสนุนให้สามีเล่นการพนันแต่อย่างใด แต่สามีไม่ฟัง ภรรยานั้นก็จะมีส่วนบาปโดยอ้อม คือ จะมีผังที่จะมีสามีนักการพนันอย่างนี้อีก ในภพชาติต่อไป

  • หากนำเงินที่ได้จากการพนันมาทำบุญ จะได้อานิสงส์ไม่เต็มที่ เพราะวัตถุทานนั้นไม่บริสุทธิ์ เมื่อบุญส่งผล สมบัติบางส่วนก็จะต้องวิบัติไปด้วยการพนันอีก
  • สิ่งที่ภรรยาที่มีสามีอย่างนี้จะต้องทำ คือ ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้สามี โดยชี้โทษของการพนัน และแนะนำสามีให้ทำมาหากินอย่างถูกศีลถูกธรรม แม้ทรัพย์ที่ได้มาจะไม่มาก แต่เมื่อนำมาทำบุญ ก็จะได้บุญเต็มเม็ดเต็มหน่วย เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติที่ไม่มีวิบัติเจือ
 
12.ชาติที่ผ่านมา การครองเรือนของลูกลำบากกว่าชาตินี้เยอะ ต้องถูกไปเป็นโสเภณี เพราะกรรมยังหนักอยู่ แต่ชาตินี้กรรมเบาบางลงแล้ว จึงเจอเพียงแค่นี้

  • ชาตินี้เบื่อหน่ายชีวิตการครองเรือน และการเวียนว่ายตายเกิดแบบสุดๆ มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะไปนิพพานนั้น ก็เป็นการสมควรอย่างยิ่ง
  • แต่เมื่อเบื่อการเวียนว่ายตายเกิดแล้ว ก็ต้องหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ เพราะบุญเท่านั้น จึงจะทำให้ไปนิพพานได้

  • ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง แต่พลัดกันมาหลายพุทธันดรแล้ว เพราะลูกประมาทในการสร้างบุญ
  • ชาตินี้ก็ต้องตั้งใจสร้างบารมีให้ดี 

  • ชาตินี้ก็ต้องหมั่นนั่งธรรมะให้มากๆ จะได้มีที่พึ่งภายใน ชาตินี้บุญเก่าที่เคยสร้างร่วมกันมาส่งผล แต่บุญเก่าดังกล่าวมีน้อย จึงทำให้มาถึงหมู่คณะช้า
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม