ประธานกฐินที่อายุน้อยที่สุดในโลก 3


[ 7 พ.ย. 2551 ] - [ 18263 ] LINE it!

ความคืบหน้าของน้องแพรว
กับการเป็นประธานกฐินครั้งแรกในชีวิต
 
วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2551
 
    หลังจากที่เมื่อวานนี้ น้องแพรวได้ลุยทำหน้าที่ผู้นำบุญเชิญชวนทุกคนไปร่วมงานทอดกฐิน ณ วัดหนองเครือตาปา จังหวัดสระบุรีแล้ว ยังไม่ทันข้ามคืนการทำหน้าที่ของน้องแพรวก็เห็นผล เพราะมีผู้โทรศัพท์เข้ามาจองที่นั่งกันอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ตอนนี้ยอดรถบัสของน้องแพรว ได้ไปแล้วถึง 5บัส จากฝีมือและฝีปากของน้องแพรวเองล้วนๆ
 
 
    โดยที่มีนักเรียนโรงเรียนวัดโขดเขมารามชั้น ป.5 ถึง ม.3 เป็นจำนวน 3บัสครึ่ง และมีผู้ปกครองที่สนใจอยากติดตามไปเอาบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยอีก 1บัสครึ่ง และไม่เพียงเท่านั้น เพราะเมื่อป้าตุ๊กเห็นหลานสาวลุยทำหน้าที่ขนาดนี้ ก็ทนไม่ได้ เลือดในตัวมันสูบฉีดอย่างแรง จนต้องขอทำหน้าที่บ้าง ป้าตุ๊กจึงโทรศัพท์ไปถามเด็กดี V-Star ที่โรงเรียนวัดลิ้นทอง จังหวัดอ่างทองว่า “มีงานทอดกฐินที่จังหวัดสระบุรีจะไปด้วยกันไหม” เด็กดี V-Star ก็ตอบทันทีว่า “โอเค งานดีๆอย่างนี้เด็กดี V-Star ไม่มีพลาด” ทำให้ยอดรถบัสของน้องแพรวตอนนี้รวมแล้วได้ทั้งหมด 6บัส
 
    ป้าตุ๊กบอกว่า “ตอนนี้ที่โรงเรียนของน้องแพรว และบ้านเรือนในละแวกนั้นน้ำท่วม แต่น้องแพรวก็ไม่หวั่นเลย ไม่มีพูดถึงปัญหา เพราะน้องแพรวไม่ได้มองว่าน้ำท่วมเป็นปัญหา หรือเป็นอุปสรรคสักนิด เขาคิดแล้วก็มุ่งมั่นอย่างเดียวว่า เขาจะพาคนไปเอาบุญกับเขาให้ได้”
 
    อีกทั้งในเย็นวันนี้ (6 พฤศจิกายน พ.ศ.2551) น้องแพรวก็จะเดินบอกบุญชวนคนในละแวกนั้นร่วมบุญกฐินครั้งนี้ด้วย แถมน้องแพรวยังบอกอีกว่า “เรื่องความเป็นระเบียบไม่ต้องเป็นห่วงเลยค่ะ เดี๋ยวหนูจัดการเอง หนูจะบอกให้ทุกคนทำใจใสๆ เพราะว่าเราจะไปเอาบุญใหญ่กันค่ะ” และที่ยิ่งไปกว่านั้น น้องแพรวได้พูดถึงเจตนารมณ์ของเธอ ที่อยากจะให้มีคนมาสานต่อโครงการดีๆที่เธอได้ทำไว้ว่า...
 
    “ตอนนี้ หนูอยู่ ป.6 แล้ว และเดี๋ยวหนูก็จะต้องย้ายโรงเรียน เพราะฉะนั้นหนูจะต้องหาคนมาสานต่องานที่หนูทำไว้ให้ได้ค่ะ แต่ก็ยังโชคดีนะคะที่หนูยังมีเพื่อนอีกหลายต่อหลายคนที่เขาไม่ได้ย้ายไปเรียนที่อื่น หนูก็เริ่มๆพูดคุยกับเขาไว้บ้างแล้วค่ะว่า จะขอฝากโครงการต่างๆที่หนูทำไว้ให้เพื่อนๆช่วยสานต่อแทนหนูให้ด้วย แล้วก็ให้เขาหาคนมาสานต่อกันไปอีกเป็นทอดๆ ให้โครงการดีๆอย่างนี้อยู่คู่โรงเรียนวัดโขดเขมารามต่อไปค่ะ และถึงแม้ว่าหนูจะย้ายโรงเรียน แต่ทุกๆต้นเดือนหนูจะนัดกับเพื่อนๆ แล้วก็ไปวัดด้วยกัน แล้วก็จะไปช่วยกันทำสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในโรงเรียนของเราค่ะ”
 
    ที่สำคัญที่สุด น้องแพรวได้กล่าวถึงโครงการเด็กดี V-Star อีกด้วยว่า “หนูได้ยินป้าตุ๊กพูดถึงเด็กดี V-Star หนูก็อยากให้นักเรียนในโรงเรียนของหนูเป็นเด็กดี V-Star ด้วยค่ะ และหลังจากทอดกฐินในวันที่ 7 นี้เสร็จแล้ว หนูก็จะรีบกลับมาเดินเรื่องให้โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียน V-Star ให้ได้ค่ะ เพราะหนูเชื่อว่าถ้าเด็กๆทุกคนได้เข้าโครงการนี้ ชีวิตของเขาต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน เขาจะเป็นคนเก่งและดี จะเป็นที่รักของทุกๆคนค่ะ”
 
    นอกจากนี้ ก็ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า ท่านเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก ท่านได้เมตตาให้การสนับสนุนงานทอดกฐินครั้งนี้อย่างเต็มที่อีกด้วย และไม่เพียงแต่ให้การสนับสนุนอย่างเดียวเท่านั้น ในวันนี้ (6 พฤศจิกายน พ.ศ.2551) ท่านยังได้เดินทางไปที่วัดหนองเครือตาปา จังหวัดสระบุรีด้วยตัวท่านเอง เพื่อรวมใจชาวบ้าน ให้มาช่วยกันเก็บกวาด ทำความสะอาดวัด พื้นที่ตรงไหนที่ฝนตกเปียกแฉะ ท่านก็ให้เอาดินมาถมปรับพื้น เรียกว่าลงพื้นที่สั่งการด้วยตัวท่านเองเลย เพื่อให้พิธีทอดกฐินในวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2551 เป็นงานกฐินที่ดีที่สุดสมแก่การรอคอยของทุกๆคน


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน