สัมผัสที่หก


[ 29 มี.ค. 2549 ] - [ 18273 ] LINE it!

CASE   STUDY
สัมผัสที่หก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณ คุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างยิ่ง

        ลูกได้เข้ามาสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เมื่อปลายปี พ.ศ. 2547 นี้เองค่ะ แต่เป็นการเริ่มต้นสร้างบารมีอย่างเต็มกำลัง โดยได้ร่วมกับหมู่คณะบุกเบิกก่อตั้งวัดพุทธโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และทำบุญทุกบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ ครอบครัวของลูกชอบดูหลวงพ่อและรายการในดาวธรรมมาก สามีของลูกเมื่อดูแล้วเขาสงสัยเกี่ยวกับอายุของหลวงพ่อว่า อายุเท่าไหร่ ทำไมท่านใสจังเลย และพอทราบความจริงถึงกับ งง ไปพักใหญ่  ลูกเลยบอกกับเขาไปว่า..ก็เพราะหลวงพ่อท่านเป็นเด็กเกษตรนะซี... เมื่อลูกได้ดู DMC ได้เรียนรู้และเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมแล้ว จึงมีเรื่องขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันชีวิตของลูกดังต่อไปนี้ค่ะ

    ลูกเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ได้ลาจากปักษ์ใต้บ้านเรา บินข้ามน้ำ ข้ามทะเลและภูเขา มาเป็นนักศึกษาฝึกงานในฟาร์มแห่งหนึ่ง ในประเทศเดนมาร์ค และหลังจากนั้นลูกก็ได้พบรักกับเจ้าของฟาร์ม และได้แต่งงานกันในที่สุด

    สามีของลูก เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ใจดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ครอบครัวทางฝ่ายสามี เป็นคริสต์ศาสนิกชนที่เคร่งครัด ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์   และมีความเชื่อเรื่องตายแล้วเกิดใหม่ สืบทอดกันมาจนเป็นสายเลือด แต่เป็นความเชื่อในระดับที่ว่ามนุษย์เมื่อตายก็ย่อมเกิดมนุษย์ และมนุษย์ที่ทำกรรมไม่ดีในชาตินี้ ชาติหน้าก็จะเกิดมามีชีวิตที่ยากลำบาก ส่วนสัตว์ก็ย่อมเกิดเป็นสัตว์ มนุษย์จะเกิดเป็นสัตว์ไม่ได้ เพราะคนละเผ่าพันธุ์กัน

    ตัวลูกและสามีมีลูกด้วยกัน 3 คน   ลูกชายคนแรก  ลูกรักเขาดุจแก้วตาดวงใจ  ความผูกพันของเราประสาแม่ลูกนี้ทำให้สามีเกิดคำถามขึ้นในใจว่า “ทำไมหนอ   ทำไม  ลูกจึงรักลูกชายคนนี้มากมายเหลือเกิน”   และอยากจะรู้ว่าอดีตชาติตัวลูกกับลูกชายคนนี้เป็นอะไรกัน   จนกระทั่ง  ครั้งหนึ่งสามีของลูกไปพักผ่อนที่ประเทศสเปน และเขาได้ไปในสถานที่แห่งหนึ่ง เป็นเรือที่สร้างจำลองแบบมาจากเรือของโคลัมบัสที่ใช้เดินทางจนค้นพบทวีปอเมริกา ทันทีที่เขาก้าวเท้าเข้าไป อยู่ๆก็รู้สึกเหมือนถูกเสียบปลั๊กเข้ากับความทรงจำบางอย่าง เมื่อได้เห็นสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ตลอดจนบรรยากาศ มีความรู้สึกเคยเห็น เคยใช้สิ่งของนั้น ทั้งๆที่ไม่เคยไปที่แห่งนี้มาก่อนเลยในชีวิต 
 
เมื่อกลับมาเดนมาร์ก สามีได้มีโอกาสไปหานักทำนาย ซึ่งเชื่อกันว่าสามารถระลึกชาติได้  โดยถามว่าในอดีตชาติตัวลูกและลูกชายเคยผูกพันอะไรกันมา จึงรักกันเหลือเกิน และทำไมตัวเขาจึงรู้สึกเหมือนว่าเคยมีชีวิตอยู่ในยุคสมัยนั้น นักทำนายผู้นั้นก็ได้ตอบว่า ในอดีตตัวลูกและลูกชาย เคยเกิดร่วมกันในประเทศไอซ์แลนด์ เคยมีความรักต่อกันแต่ไม่สมหวัง เพราะมีช่องว่างระหว่างวัยที่ห่างกันมาก โดยลูกชายในชาตินั้นมีอายุน้อยกว่า  ส่วนสามีเองเมื่อ 500 ปีก่อน เขาเคยเกิดเป็นทหารชั้นผู้ใหญ่แห่งสเปน ในระหว่างที่ทำการรบ ภรรยาของเขามีชู้  ภายหลังเมื่อเขาจับได้ จึงสังหารทั้งภรรยาและชายชู้ ให้ตายไปพร้อมกัน และในชาตินี้ก็ได้มาใช้ชีวิตร่วมกันอีก ภรรยาในอดีตคนนั้นก็คือ แฟนเก่าที่ได้แยกทางกันไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันสามีของลูกก็ยังต้องให้เงินประจำเดือนและเงินพิเศษแก่เธออยู่ รวมถึงยังต้องให้ความช่วยเหลือคนอีก 10 คนมาโดยตลอด นักทำนายท่านนี้ก็บอกว่า ทั้ง 10 คนนั้นเป็นคนที่ถูกสามีฆ่าตายในระหว่างที่เป็นทหารเช่นกัน และปัจจุบันสามีของลูกก็เต็มใจในการดูแลผู้คนเหล่านั้น โดยคิดว่า เป็นพันธะกรรมในอดีตชาติที่เขาต้องชดใช้

    คุณย่าของสามี  เป็นคนที่ระเบียบจัด และรักความสะอาดอย่างยิ่งยวด เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของทุกชิ้นในบ้านถ้าใครจะหยิบจะจับ ต้องล้างและเช็ดมือให้สะอาดก่อนทุกครั้ง ถ้าเด็กคนไหนแตะต้องสิ่งของของคุณย่า โดยไม่ล้างมือเป็นต้องถูกตำหนิอย่างรุนแรง และต้องเริ่มทำความสะอาดใหม่หมด ...เพราะว่ามือและนิ้วของเรานั้นมีประโยช์มากๆ

    วันหนึ่ง เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นที่บ้านของคุณย่า บุคคลในสายแจ้งว่า วันนี้เขาจะมาเยี่ยมที่บ้าน พอคุณย่าได้รับข่าวว่าคนที่รู้จักจะมาเยี่ยมเยียนอย่างปัจจุบันทันด่วนเช่นนั้น ก็เกิดอาการเครียดขึ้นมาทันที เกรงว่าทุกอย่างภายในบ้านจะไม่สะอาดและไม่เรียบร้อยพอที่จะรับรองแขกได้  ความกังวลใจถึงความไม่เรียบร้อยของท่าน กดดันเป็นความเครียดที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และในวันนั้นเส้นเลือดในสมองของคุณย่าก็แตก และละโลกในเวลาต่อมาด้วยวัยเพียง 54 ปีเท่านั้น

    ลูกสาวคนที่สองของลูก  คุณแม่ของสามีเชื่อว่าเป็นคุณย่าของสามีมาเกิด เพราะบุคลิกและอุปนิสัยของเธอจะเหมือนคุณย่าของสามีมาก เธอมีอุปนิสัยที่เจ้าระเบียบเหมือนคุณย่าสามี ใครทำอะไรไม่เรียบร้อยเธอจะตามเก็บ และจัดให้เข้าที่เข้าทาง  เธอคุ้นเคยกับสิ่งของที่เป็นของๆ คุณย่าสามีเป็นอย่างมาก เช่นครั้งหนึ่ง คุณแม่สามีได้เอาช้อนที่เป็นของคุณย่าสามีให้ดู เขาก็บอกว่า “ช้อนของหนู”  อีกทั้งคุณย่าสามีจะสนิทกับคุณแม่ของสามีมากที่สุด ซึ่งลูกสาวของลูกเองเธอก็จะสนิท กับคุณแม่สามีมากที่สุดเช่นกัน

    ลูกชายคนที่ 3  นับตั้งแต่ลูกคนนี้อยู่ในครรภ์ ก็ทำให้ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกาย โดยมีพี่คนไทยที่ลูกนับถือมากคนหนึ่งได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้ ลูกชายคนเล็กนี้ เมื่อมาวัดจะเข้าไปกราบ คุย และเล่นกับพระภิกษุเหมือนคุ้นเคยกันมาก่อน ซึ่งต่างจากเด็กๆ ทั่วไป สร้างความแปลกใจให้กับหลายๆ คน  และสงสัยในอดีตชาติของเขาเป็นอย่างมาก  

    ครอบครัวของสามีนี้ ยังมีลักษณะพิเศษอย่างหนึ่งที่เชื่อเหมือนๆ กันก็คือ มีสัมผัสกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะสามีและคุณพ่อสามี  จะมีอาการที่คล้ายๆกันคือ ถ้าจะมีเหตุร้ายอันใดเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว เขาจะมีอาการมึนและวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง จนถึงกับหน้าซีด เช่น มีอยู่คราวหนึ่งสามีเกิดอาการมึนศีรษะอย่างหนัก จนอาเจียน ใบหน้าซีดเผือดทั้งๆที่ไม่มีความเครียดใดๆมาก่อน เขาสัมผัสได้ว่า มีพลังงานที่มองไม่เห็นเข้ามาปะทะและสื่อสารอะไรบางอย่าง จึงรู้สึกได้ว่า ต้องมีบางสิ่งเกิดขึ้นกับบุคคลในครอบครัวและ บุคคลที่สามีของลูกนึกถึงก็คือ คุณยายของเขา   แต่เมื่อโทรไปหาก็ไม่มีอะไร

ในขณะเดียวกันนั้นเอง ที่บ้านคุณพ่อของสามี  นาฬิกาแขวนที่ริมผนังของบ้าน ซึ่งเคยเงียบเชียบมาตลอด 20 ปี ก็ดังสนั่นขึ้นอย่างไร้สาเหตุ ทำให้คุณพ่อสามีต้องรีบโทรศัพท์มาถามกับสามีทันทีว่า “มีใครเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า”  แต่ก็ไม่มีอะไร และหลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ ก็ทราบข่าวว่าคุณยายของสามีก็ละโลกไปอย่างสงบด้วยโรคชรา สามีจึงมีความเชื่อว่า คุณยายได้มาแจ้งถึงการจากไปล่วงหน้า

    เมื่อปี 2540 ลูกได้รับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มาฝึกงานด้วยคนหนึ่ง  ลูกเคยฝันว่า ได้เจอเขามาก่อน และเมื่อเจอกันแล้ว เราสนิทกันมาก จนรู้สึกเหมือนกับว่า  เป็นพี่น้องกันจริงๆ   และทุกคนในครอบครัวก็รักและสนิทสนมกับเธอ ราวกับเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ปัจจุบันเธอกับเพื่อนๆซึ่งเป็นนักศึกษาในต่างแดน ได้มาช่วยงานเป็นอาสาสมัครอยู่ที่วัดพุทธโคเปนเฮเกน มีความปรารถนาที่จะรวมนักศึกษาหนึ่งทุนหนึ่งอำเภอในทวีปยุโรปให้มาร่วมสร้างบารมี เผยแผ่พระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกายให้ขยายไปทั่วโลกด้วยกันค่ะ

คำถาม

1.    ครอบครัวของสามีมีบุพกรรมมาอย่างไร  จึงเกิดเป็นชาวคริสต์ที่เชื่อเรื่องตายแล้วเกิดใหม่    ต่างจากชาวคริสต์ทั่วไปที่เชื่อว่าตายแล้วไปอยู่กับพระเจ้า

2.    ดังที่นักทำนายบอกว่า ลูกและลูกชายเคยเกิดร่วมชาติกันในประเทศไอซ์แลนด์ และสามีเคยเป็นทหารสเปน และได้สังหารภรรยาพร้อมกับชายชู้ รวมถึงคน 10 คนที่ต้องช่วยเหลือจริงอย่างที่นักทำนายได้บอกไว้หรือเปล่า และนักทำนายรู้ได้อย่างไร

3.    ลูกสาวคนที่สองของลูก คือคุณย่าของสามีกลับชาติมาเกิดดังที่คุณแม่ของสามีเชื่อหรือไม่ และความจริงเป็นอย่างไรเจ้าคะ

4.    หากไม่ใช่   การที่คุณย่าของสามีละโลกไปด้วยจิตที่เป็นกังวลอย่างนั้นจะมีที่ไปในปรโลกอย่างไร และคุณย่าทำกรรมอะไรมาจึงเป็นคนที่ระเบียบจัดและรักความสะอาด จนเป็นความกังวลใจคะ

5.    ลูกชายคนที่ 3 มาเกิดแล้วก็ทำให้ลูกได้เข้าวัด ได้ทำบุญและเป็นกำลังในการสร้างวัด ลูกคนนี้ก่อนเกิดเขาจากไหน  ทำไมจึงมีความคุ้นเคยกับพระภิกษุไม่เหมือนเด็กธรรมดา เขาเคยบวชและได้ร่วมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาก่อนหรือเปล่า

6.    อาการมึนศีรษะอย่างรุนแรงที่มักจะเกิดขึ้นกับสามีและคุณพ่อสามี ก่อนเกิดเหตุบางอย่างขึ้นในครอบครัวนั้น เป็นเพราะอะไร เรียกว่า สัมผัสที่หก หรือ ซิกเซนท์ ได้หรือไม่ , อะไรเป็นเหตุให้เขามีสัมผัสเช่นนั้น ,  รวมถึงนาฬิกาเครื่องนั้นทำไมจึงดังขึ้นมาทั้งๆที่ไม่เคยดังมาถึง 20 ปี  เป็นเหตุบังเอิญหรือมีอำนาจอะไรดลบันดาลให้ดังขึ้นเจ้าคะ

7.    สัมผัสที่หก หรือลางสังหรณ์ หรืออาการผุดรู้เหตุการณ์ล่วงหน้า เกิดขึ้นจากสาเหตุใดได้บ้าง    ทำไมบางคนมี  บางคนไม่มี

8.    คุณยายของสามี เป็นคนจิตใจดี และความจำดีมาก เป็นคนแก่ที่ไม่เลอะเลือน หลังละโลกแล้วท่านไปอยู่ในภพภูมิไหน? ท่านได้มาบอกลาสามีของลูกหรือไม่? อะไรเป็นเหตุให้ท่านอายุยืนและความจำดีไม่เลอะเลือน  
9.    ส่วนคุณตาของสามี มีอาชีพทำฟาร์มโคนม อุปนิสัยเป็นคนใจดี ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ วิบากกรรมใด ทำให้คุณตาของสามี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้และท่านมีที่ไปในปรโลกอย่างไร

10.    น้องนักศึกษาคนที่สนิทสนมคุ้นเคยกับครอบครัวของลูก จนเหมือนเราเป็นพี่น้องกันนั้น เขาเคยมีความผูกพันอะไรกับลูกมาในอดีตหรือเปล่า ทำไมลูกจึงฝันเห็นเขาก่อนที่จะเจอตัวจริง , รวมถึงนักศึกษาฝึกงานคนอื่นๆ ที่ช่วยงานลูกอยู่ในปัจจุบัน มีความสัมพันธ์กันอย่างไรในอดีตชาติ และเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ , และที่ตั้งใจจะรวมนักศึกษา หนึ่งทุนหนึ่งอำเภอในทวีปยุโรปให้มาร่วมสร้างบารมีจะสำเร็จหรือไม่อย่างไรคะ 

11.    เมื่อพุทธันดรที่แล้ว ลูก สามี และลูกทั้งสาม เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรบ้างคะ ทำไมสามีของลูกมาเกิดเป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา แต่ให้การสนับสนุนในการทำบุญของลูก และยินดีให้ลูกๆ เข้าวัดอย่างเต็มที่ แม้ตัวเองก็จะบวชเมื่ออายุมากขึ้น

12.    พี่กัลยาณมิตรที่ชวนลูกเข้าวัด เขามีความเกี่ยวข้องกับลูกอย่างไร และเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้างคะ

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 

1.    ครอบครัวของสามีเป็นชาวคริสต์   แต่เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด   ต่างจากชาวคริสต์ที่เชื่อว่าตายแล้วได้ไปอยู่กับพระเจ้า เพราะ.....ในอดีตสามีได้ไปเกิดใน “เทวนิยม” ทั่วไป  ,  บางทีก็ได้ไปเกิดใน “เทวนิยม” ที่เชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดที่มีนักบวช     มีสมาธิในระดับหนึ่งที่ระลึกชาติได้บ้าง     จึงเชื่อเรื่องการตายแล้วเกิดใหม่แบบ “สัสสตทิฐิ”  คือ  เชื่อว่ามนุษย์ตายแล้วก็เกิดเป็นมนุษย์  ,  สัตว์ตายแล้วก็เกิดเป็นสัตว์   เป็นต้น     แต่บางชาติก็เกิดเป็นชาวพุทธจ่ะ !

 
 
 
2.    นักทำนายบอกว่า   ลูกและลูกชายเคยเกิดร่วมชาติกันในไอซ์แลนด์นั่น   ไม่จริงจ่ะ !    
  • และสามีเคยเป็นทหารสเปน   ได้สังหารภรรยาพร้อมกับชายชู้  ,  รวมถึงคน  10  คนที่ต้องช่วยเหลือนั้น  ก็ไม่จริงจ่ะ !    
  • นักทำนายพยากรณ์ตามความรู้สึกของเขาจ่ะ !

  • ความจริง  คือ  ลูกและลูกชายก็เคยสร้างบุญกันมา     โดยเป็น  แม่ - ลูกกันมา     ชาตินี้มาเป็นลูกชายคนแรก   จึงมีความผูกพันด้วยสายโลหิตเช่นเดียวกับครอบครัวทั้งหลายจ่ะ !   
 
  • ส่วนคน  10  คนนั้นก็เคยเป็นญาติกับสามีที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาในอดีต   ชาตินี้มาเจอกันก็เกื้อกูลกันอีก   ซึ่งก็เป็นบุญของสามี  ,  ส่วนสามีก็ไม่ได้ไปสังหารภรรยากับชายชู้   เพราะถ้าฆ่าคนดังกล่าวตายก็จะต้องไปอยู่มหานรก  ,  ยังไม่อาจกลับมาเกิดในชาตินี้ได้จ่ะ !
 
 
 
3.    “ลูกสาวคนที่สอง” ของลูก  คือ  คุณย่าของสามีที่ก่อนตายมีจิตกังวลกับครอบครัว   เมื่อตายไปแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” อยู่ที่บ้าน     เมื่อได้จังหวะที่เหมาะสมตอนลูกและสามีประกอบธาตุธรรมส่วนหยาบ   จึงได้เข้ามาเกิดด้วยจิตที่ผูกพันจ่ะ !


4.    คุณย่าเป็นคนเจ้าระเบียบและรักความสะอาด   จนเป็นความกังวลใจ   เพราะ.....เป็นอุปนิสัยที่สั่งสมมาหลายชาติติดตัวมาจ่ะ !

 
5.    “ลูกชายคนที่  3” มาเกิดแล้วทำให้ลูกเข้าวัด     ได้ทำบุญและเป็นกำลังสร้างวัด     ลูกคนนี้ก่อนมาเกิดมาจากดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ     เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา   โดยเคยบวชอุทิศชีวิตมาหลายชาติ   จึงมีความคุ้นเคยกับพระภิกษุผิดเด็กธรรมดา    ให้ประคับประคองเอาไว้ให้ดี   จะเป็นกำลังเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วยุโรปจ่ะ !
 
 
6.    อาการมึนศีรษะอย่างรุนแรงมักเกิดขึ้นกับสามีและคุณพ่อของสามี   ก่อนเกิดเหตุบางอย่างขึ้นในครอบครัวนั้น   เป็นเพราะ.....กรรมบันดาลทำให้รู้สึกดังนั้น   ซึ่งเป็นลางบอกเหตุว่าจะเกิดบางอย่างขึ้นจ่ะ !    
  • ยังไม่ถึงกับเรียกว่าสัมผัสที่หกหรือซิกเซนท์จ่ะ !

  • นาฬิกาเครื่องนั้นไม่ได้ดังมา  20  ปี   มาดังขึ้นในภายหลังด้วยเหตุบังเอิญจ่ะ !
 
7.    สัมผัสที่หกหรือลางสังหรณ์หรืออาการผุดรู้เหตุการณ์ข้างหน้านั้น     ก็เกิดจากบาป - บุญบันดาลบ้าง  ,  เทพสังหรณ์บ้าง  , เกิดจากอำนาจสมาธิบ้าง  ,  และผลที่เกิดจากการฝึกสมาธิมาข้ามชาติบ้าง    
  • ถ้ากรรมบันดาลที่มีกำลังพอก็จะทำให้บางคนมี   หรือบางคนมีบุญมีศีลมีธรรม   จึงมีเทวดารักษาแล้วก็คอยแสดงเหตุบางอย่างให้รู้  ,  บางคนก็ฝึกสมาธิมาข้ามชาติก็มีได้จ่ะ !
 
8.    “คุณยายของสามี” เป็นคนมีจิตใจดีและความจำดีมาก  เป็นคนแก่ที่ไม่เลอะเลือน   อีกทั้งอายุยืน   เพรา.....ท่านในปัจจุบันเป็นคนจิตใจดี  ,  มีศีล   มีสัจจะ   พูดคำจริงเป็นปกติ   ไม่โกหก  ,  อีกทั้งมีบุญในอดีตที่ชอบแจกจ่ายอาหารให้แก่คนทั่วไป เช่น  เพื่อนบ้านอยู่เป็นเนืองนิตย์     และไม่ได้มีกรรมปาณาติบาตอย่างรุนแรงติดตัวมาจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เทพธิดาสายคนธรรพ์” ระดับชั้นดีอยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา     โดยตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมาน  , ไม่ได้มาบอกลาสามีของลูกจ่ะ !
 
9.    “คุณตาของสามี” มีอาชีพทำฟาร์มโคนม    อุปนิสัยเป็น คนใจดี   ไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์   และเสียชีวิตด้วย “โรคมะเร็งลำไส้”   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขายด้วยเป็นประจำ   มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็น “เทพบุตรสายคนธรรพ์” ระดับต่ำกว่าคุณยายโดยอยู่ในป่าหิมพานต์ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา   ด้วยบุญสงเคราะห์โลก  ,  ยังไม่ได้พบกับคุณยายจ่ะ !
 
10.    น้องนักศึกษาที่สนิทคุ้นเคยกับครอบครัวของลูก   จนเหมือนเป็นพี่น้องกันนั้น     ก็เคยเป็นพี่น้องกันมาจ่ะ !    
  • โดยตัวลูกได้เป็นกัลยาณมิตรให้เขาเหมือนชาตินี้จ่ะ !    
  • บุญเก่าที่เคยทำร่วมกันบันดาลให้ลูกฝันเห็นเขาก่อนที่จะเจอตัวจริง

  • ส่วนนักศึกษาที่เหลือดังกล่าว   ก็ได้ชวนกันสร้างบารมีกับหมู่คณะ     โดยเป็น “กุลบุตร” และ “กุลธิดา” มาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา โดยเป็นกลุ่มเดียวกันจ่ะ !    
 
  • ความตั้งใจที่จะรวมนักศึกษาหนึ่งทุนหนึ่งอำเภอในทวีปยุโรปนั้น     ก็จะประสพความสำเร็จในระดับหนึ่งจ่ะ !  
  • เพราะบางคนมีเชื้อสายมาก  ,  บางคนมีเชื้อสายมาน้อย  , ก็ให้มีกำลังใจในการสร้างบารมีจ่ะ !  
  • แม้บางคนจะปฏิเสธ
 
11.    เมื่อพุทธันดรที่แล้ว   ลูก , สามี  และลูกทั้งสาม   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ !   
  • แต่ลูกชายคนที่สามได้บวชกับหมู่คณะมาเมื่อพุทธันดรที่แล้วดังกล่าวจ่ะ !

  • สามีของลูกเกิดเป็นชาวต่างชาติ  ,  ต่างศาสนา     แต่ให้การสนับสนุนในการทำบุญของลูก   และยินดีให้ลูก ๆ เข้าวัดได้อย่างเต็มที่  ,  แม้ตัวเองก็จะบวชเมื่ออายุมากขึ้นนั้น   เพราะมีสายบุญที่เคยทำกับหมู่คณะมา     แต่พลัดไปเกิดที่ต่างประเทศเท่านั้นจ่ะ !
 
12.    พี่กัลยาณมิตรที่ชวนลูกเข้าวัด   ก็เคยเป็นกัลยาณมิตร     ซึ่งกันและกันมา     โดยบางชาติลูกก็ตามเขาเข้ามาหาหมู่คณะ  ,  บางชาติเขาก็ตามลูกเข้ามาหาหมู่คณะจ่ะ !    
  • โดยเป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม