ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อยุธยา


[ 9 พ.ย. 2551 ] - [ 18265 ] LINE it!

บรรยากาศการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดอยุธยา
 
    หลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก จนสร้างความหวั่นใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะกลัวว่าน้ำจะท่วม ล่าสุดเมื่อวานนี้ที่อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น้ำเหนือก็ได้ไหลบ่าเข้ามา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น และเริ่มสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน และวัดต่างๆแล้ว โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำได้สูงขึ้นจนเกือบจะถึง 1เมตรแล้ว
 
    ทันทีที่คุณครูไม่ใหญ่ทราบข่าว คุณครูไม่ใหญ่ก็ได้เมตตาให้ตัวแทนจากวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย เดินทางลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือในทันที
 
    ทีมงานรายงานว่า “เราเดินทางเข้าไปช่วยเหลือแบบทั่วถึงทุกจุด และทันท่วงที บางจุดที่คนอื่นเข้าไม่ถึง แต่เราก็ไม่หวั่น บุกไปถึงที่ จนทุกคนได้รับความช่วยเหลือกันถ้วนหน้า ทั้งคณะสงฆ์และประชาชน”
 
    พุทธบุตรที่ได้รับความช่วยเหลือ ต่างซาบซึ้งใจเป็นอันมาก ท่านกล่าวว่า “ตอนนี้น้ำเริ่มไหลเข้าไปในโบสถ์แล้ว ได้รับความเดือดร้อนกันทั้งพระทั้งโยม แต่พอทางวัดพระธรรมกายเข้ามาช่วยเหลืออย่างนี้ พวกเราทุกคนก็ปลื้มใจ รู้สึกอุ่นใจที่ทางวัดไม่เคยทอดทิ้ง มาช่วยเหลือตลอดทุกครั้งที่ประสบภัยอย่างนี้ ไม่เคยขาดเลย”
 
    ส่วนชาวบ้านก็พายเรือมารับของช่วยเหลือกัน และตอนนี้ชาวบ้านก็ได้รับความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 600ครัวเรือน ทุกคนดีใจมากๆที่ได้เห็นว่า ทางวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย มาช่วยเหลือ และกล่าวว่า “ประทับใจในความเมตตาของคุณครูไม่ใหญ่จริงๆ ที่ท่านส่งคนมาช่วยไม่เคยขาดเลย ขอบคุณท่านมากๆ” ชาวบ้านบางคนถึงขนาดมาก้มกราบคณะสงฆ์ ที่เป็นตัวแทนไปมอบของด้วยความปลื้มใจ
 
    สิ่งของที่นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ หนึ่งในนั้นก็คือ อาหารตักบาตรจากโครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ที่ทุกๆคนได้นำมาร่วมกันตักบาตร ได้ถูกนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และตัวแทนจากวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย จะยังคงส่งความช่วยเหลือไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าปัญหาน้ำท่วมนี้จะทุเลาลง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน