วธ.แจกหนังสือพระประวัติ พระเจ้าพี่นางฯ


[ 26 พ.ย. 2551 ] - [ 18263 ] LINE it!

 
ตั้งแต่วันแรกของการเปิดให้เข้าชมนิทรรศการ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาส ราชนครินทร์ จนถึงวันนี้มีประชาชนสนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการ เป็นจำนวนมาก เพื่อชมความงดงามของพระเมรุ อาคารประกอบและไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม สมพระเกียรติ จนสถานที่คับแคบ ด้านสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดพิมพ์หนังสือศิลปกรรมพระประวัติและพระราชกรณียกิจ ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 3แสนเล่ม เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย 
 
ซึ่งหนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือที่รวบรวมภาพวาด จากศิลปิน 84 คน ที่วาดเกี่ยวกับพระประวัติและพระราชกรณียกิจ อาทิ พระโสธรเชษฐภคินี พระประวัติ ทรงเป็นครูของแผ่นดิน ยอดขัตติยกัลยาณี สืบสานโครงการสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี บำรุงพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่นๆ ทรงเมตตาสัตว์น้อยใหญ่ พระเกียรติคุณสดุดี
 
 
ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลทับเกษตร ซึ่งเป็นสถานที่แสดงนิทรรศการภาพวาดพระประวัติและพระราชกรณียกิจ ในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้ขอร้องประชาชนห้ามใช้แฟลชในขณะถ่ายรูปภาพวาด เพราะเกรงว่า ความร้อนจากแฟลชจะส่งผลกระทบต่อภาพวาดให้เกิดความเสียหายได้ 
 
 
ที่มา  DMC  NEWS


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ร.ร.ปุณหังสนาวาส อบรมโรงเรียนวิถีพุทธร.ร.ปุณหังสนาวาส อบรมโรงเรียนวิถีพุทธ

ยอดผู้สอบธรรมศึกษา ปีนี้เฉียด 2 ล้านยอดผู้สอบธรรมศึกษา ปีนี้เฉียด 2 ล้าน

กฐินสัมฤทธิ์คุณยาย จังหวัดนครราชสีมากฐินสัมฤทธิ์คุณยาย จังหวัดนครราชสีมา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS