ร.ร.ปุณหังสนาวาส อบรมโรงเรียนวิถีพุทธ


[ 26 พ.ย. 2551 ] - [ 18259 ] LINE it!

 
ระหว่างวันที่ 21-23พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  ศูนย์อบรมเยาวชนผาสุกวนิช  จังหวัดราชบุรี จัดอบรมโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมเข้าค่ายพุทธบุตร  ให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดปุณหังสนาวาส ณ ศูนย์อบรมเยาวชนผาสุกวนิช 

           

โดยกิจกรรมวันแรก เป็นการปฐมนิเทศมารยาทชาวพุทธ วินัย  เคารพอดทน   จากนั้นนักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมชาวพุทธผ่านฐานกิจกรรม ฐานจัดพับเก็บ ฐานปัดกวาดเช็ดถู  ฐานวิมานแก้ว ทำ ส่วนภาคค่ำมีพิธี รวมใจ บูชาครู

วันที่สองนักเรียนได้ร่วมกิจกรรมออกกำลังกาย เป่าดวงแก้ว ช่วงบ่ายเรียนรู้คุณธรรมพื้นฐาน วินัย เคารพ อดทน ผ่านเกมส์   เพื่อความสามัคคี ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกัน ภาคค่ำ พระอาจารย์ได้เทศน์เรื่องพระคุณพ่อแม่ นอกจากนี้ทุกคนได้เขียนความในใจถึงคุณพ่อ คุณแม่ด้วย กิจกรรมนี้นักเรียนและคณาจารย์มีความซาบซึ้งในพระคุณพ่อแม่มาก

และวันสุดท้ายทุกคนได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะพระอาจารย์      ซึ่งทำให้นักเรียนได้รู้จักการทำทาน ช่วงสายพระอาจารย์ได้ตอบคำถามให้แก่นักศึกษาและคณะครูอาจารย์ ได้เข้าใจในเรื่องราวของชีวิต กฎแห่งกรรม มากขึ้น  และเมื่อสิ้นโครงการอบรม นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจที่พระอาจารย์แนะนำ  ให้ความรู้เป็นอย่างดี  
 
 
 
 
ที่มา  DMC  NEWS


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ยอดผู้สอบธรรมศึกษา ปีนี้เฉียด 2 ล้านยอดผู้สอบธรรมศึกษา ปีนี้เฉียด 2 ล้าน

กฐินสัมฤทธิ์คุณยาย จังหวัดนครราชสีมากฐินสัมฤทธิ์คุณยาย จังหวัดนครราชสีมา

กฐินสัมฤทธิ์ ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่กฐินสัมฤทธิ์ ที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS