จากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อเด็กดี V-Star


[ 26 พ.ย. 2551 ] - [ 18266 ] LINE it!

งานวันรวมพลังเด็กดี V-Star
ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
    เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน ก็จะถึงวันรวมพลังเด็กดี V-Star ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก จำนวน 5แสนคน ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งในขณะนี้กระแสการตื่นตัวของเหล่า V-Guide…นำรถ ที่กำลังเร่งจัดรถ เตรียมการหารถข้ามจังหวัด บางจังหวัดคุณครูต้องวางแผนพาเด็กนักเรียนมารถไฟแทน เพราะรถหมดจังหวัด จังหวัดใดที่ยังไม่ได้จองรถ ต้องเร่งหน่อยแล้ว
 
    หลายพื้นที่รายงานมาว่า น้องๆเด็กดี V-Star...น่ารักกันมากเลย ยิ่งน้องๆที่เคยผ่านการเป็น V-Star มาแล้ว และเคยมาวัดพระธรรมกายแล้ว พวกเขาน่ารักมากๆ ช่วยคุณครูและพี่ๆ V-Guide ได้มาก และ V-Guide ยังฝากข้อความมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า *พอได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเด็กๆ ที่ทำให้พ่อเลิกเหล้าได้ และจากหัวโจกกลายมาเป็นประธานนักเรียนอย่างน้องจ่อย...นายเท่มาก ยิ่งทำให้พวกเราเหล่า V-Guide และผู้ใหญ่ใจดี มีกำลังใจในการทำหน้าที่ V-Guide มากๆ
 
 
    ข่าวสว่าง การทำความดีของเด็กดี V-Star ดังกระฉ่อนไปทั้งโลก ขนาดที่ว่าลูกพระธัมฯต่างแดน อยู่ไกลถึงประเทศสวีเดน คือ กัลยาณมิตรพัชมณฑ์ พันธุ์เสนีย์ ที่เมื่อได้ฟังเรื่องราวของเด็กดี V-Star ผ่านทางหน้าจอ DMC เห็นความดีของเด็กๆแล้วทนไม่ไหว อยากมาเป็น V-Guide งานนี้เธอรีบเคลียร์งาน และจองตั๋วเครื่องบิน บินด่วนมาเลย เพื่อมาให้ทันวันปฐมนิเทศ V-Guide ใน วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2551
 
    เธอเล่าว่า “ติดตามเรื่องราวของเด็กดี V-Star มาตลอด ตั้งใจมากกับการทำหน้าที่ แม้ห่างไกลด้วยระยะทาง แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคค่ะ จะมาทำหน้าที่ให้ได้ เพราะเกิดมาก็ไม่เคยเห็นเด็กดีๆ ที่พวกเขามารวมพลังกันทำความดีมากมายขนาดนี้ค่ะ”
 
    ทางด้านของผู้ใหญ่ใจดี ที่ตอนนี้เริ่มทยอยส่งของขวัญ มาร่วมเป็นกำลังใจให้กับเด็กดี V-Star งานนี้ อาโกว กัลยาณมิตรวรรณา จิรกิติ หรือ หนูV เด็กดี V-Star ของคุณครูไม่ใหญ่ นอกจากจะเลี้ยงเด็กดี V-Starแบบไม่อั้นแล้ว พอทราบข่าวว่า คุณครูไม่ใหญ่จะมอบภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รุ่นประกายม๊อบแม๊บ ให้แก่เด็กดี V-Star 5แสนคนจากทั่วประเทศ
 
    เมื่อได้ฟังแล้ว หัวใจขยายใหญ่ กัลยาณมิตร ดร.ประกอบ-กัลยาณมิตรวรรณา จิรกิติ ขอจองเป็นเจ้าภาพทันที ชนิดเหมาหมดทั้ง 5แสนชิ้น แถมอาโกวยังกระซิบมาอีกว่า “บุญพิเศษอย่างนี้หนูV ชอบค่ะ งานนี้พลาดได้ไง พลาดได้ไง จะได้รวยเร็ว รวยแรง รวยรวด รวยโลด รวยอัศจรรย์ รวยให้สุดๆไปเลย”
 
    งานในครั้งนี้ เด็กดี V-Star ไม่มีอดมีแต่อิ่มอย่างเดียว เพราะกาแฟลดความอ้วน เนเจอร์กิฟ หุ่นจะโอเคต้องกาแฟด๊อกเตอร์K โดย กัลยาณมิตร ดร.กฤษฎา-กัลยาณมิตรทัศนีย์ จ่างใจมนต์ และครอบครัว นำข้าวหอมมะลิเกรดA…บวก...บวกสุดๆ ที่มากด้วยสารอาหาร ระดับสุดยอดของพันธุ์ข้าว จำนวน 10ตัน ปริมาณหลายล้านเม็ด มามอบให้เพื่อเพิ่มพลังให้กับเด็กดี V-Star งานนี้เด็กดี V-Star รับประทานแล้ว จะได้เป็นด๊อกเตอร์ ใจดี อย่างด๊อกเตอร์K
 
    อิ่มข้าวแล้ว ก็ต้องต่อด้วยขนมและผลไม้ งานนี้ กัลยาณมิตรเพียงใจ ขัติยศ หรือ คุณตู่ เจ้าของกิจการขายกล้วยทอด “ล้านเพียงใจ” กล้วยทอดพันล้านอร่อยที่สุดในจักรวาล ที่หลายคนถามเธอว่า...
 
“สูตรกล้วยทอดแสนอร่อยนี้ ท่านได้แต่ใดมา”
เธอก็ตอบแบบชนิดไม่ต้องคิดเลยว่า “สูตรอร่อยที่สุดในจักรวาลนี้ หลวงปู่สด ท่านให้มา ซิบอกให้”
 
    ถ้าใครอยากรู้ก็ต้องไปนั่งสมาธิ สัมมา อะระหัง ถามพระเดชพระคุณหลวงปู่กันเอง
 
 
    งานนี้เธอตั้งใจทำกล้วยทอดมาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวน 700หวี ชนิดที่ว่าต้องขนขึ้นรถกระบะหลายสิบรอบ เธอกล่าวว่า “งานนี้ปิดร้านทุกสาขาค่ะ รวมทีม รวมกระทะ รวมมาทอดที่นี่ เพื่อเลี้ยงเด็กดี V-Star ดีใจมากเลยค่ะ ที่คุณครูไม่ใหญ่จัดงานนี้ อยากมาเห็นเด็กๆทำความดีกัน เพราะเด็กดี V-Star คือ ผู้สืบทอดอายุพระพุทธศาสนาค่ะ”
 
 
    ที่นับว่าเด็ดสุดๆ เห็นจะเป็นเมนูเด็ดของคุณครูไม่ใหญ่ ที่ประกาศเชิญชวนให้ลูกๆ ทำข้าวต้มมัดใจ V-Star...มาเลี้ยงเด็กดี V-Star งานนี้ กัลยาณมิตรรุ่งฤดี รุ่งวิริยะวงศ์ แชมป์เก่า เจ้าของโล่ของคุณครูไม่ใหญ่ เมื่อปี พ.ศ.2540 ที่เธอคว้าแชมป์ในการประกวดข้าวต้มมัดใจ ผลิตได้มากที่สุดและอร่อยสุด เธอตั้งใจมารักษาแชมป์เก่า ด้วยการทำข้าวต้มมัดใจจำนวนกว่า 14,000มัด
 
 
    เธอกล่าวว่า “ดีใจมากๆค่ะ รู้สึกว่างานบุญเด็กดี V-Star มันต้องอย่างนี้สิ ผู้ใหญ่ทุกคนต้องมาช่วยกันสนับสนุนการทำความดีของเด็กๆ ยิ่งได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเด็กๆจนทำให้เรามีกำลังใจ เดี๋ยวนี้เราต้องเอาเด็กเป็นแบบอย่างแล้วล่ะค่ะ ดีใจมากที่มีโครงการ V-Star ค่ะ”
 
    การรับสมัคร V-Guide ไม่ว่าจะเป็น V-Guide…นำรถ V-Guide…ต้อนรับ และการรับของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อเป็นกำลังใจมอบให้เด็กดี V-Star ก็ยังรับอย่างตลอดต่อเนื่องทุกวัน สมัครได้ที่ Call-Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1234 หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้ประสานงานภาคทุกภาคที่ท่านสังกัด หรือที่ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ งานนี้มาเร็ว...รวยเร็ว


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน