จากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อเด็กดี V-Star


[ 28 พ.ย. 2551 ] - [ 18265 ] LINE it!

งานวันรวมพลังเด็กดี V-Star
ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
 
    เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่เด็กดี V-Star จำนวน 5แสนคน จะมารวมพลังกันทำความดี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย งานนี้ขอบอกว่า ผู้ใหญ่ใจดี V-Guide V-เก๋ V-เก๋า ทั้งหลาย ตื่นเต้นกันสุดๆ หลายๆครอบครัวมาสมัคร V-Guide...ยกครอบครัวเลย มาทำหน้าที่พร้อมกันเป็นครอบครัว V-Guide
 
    แถมยังกระซิบมาว่า “งานนี้จะไปชวนมาทำหน้าที่กันให้ได้มากๆ เพราะมีหลายคนสนใจ ทั้งคนใหม่ๆที่ยังไม่เคยมาวัดพระธรรมกาย ต่างบอกว่ากิจกรรมดีๆอย่างนี้ น่าสนับสนุน อยากมามีส่วนร่วมด้วย”
 
    ฝ่ายรับสมัคร V-Guide ฝากแจ้งมาว่า งานนี้รับไม่อั้น มาสมัครกันได้เลยที่ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-831-1234
 
    ทางด้านของ Super-V-Guide ที่กำลังลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ V-Star ทั่วทุกภาคของผืนแผ่นดินไทย อยู่ในขณะนี้ รายงานมาว่า ตอนนี้เด็กๆตื่นตัวกันมาก คุณครูทุกท่านที่ทำโครงการ V-Star ก็น่ารัก ตั้งใจทำโครงการกันเต็มที่ ลงเยี่ยมเยียนแล้วมีความสุขมากๆที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเด็กๆ และเห็นถึงความทุ่มเทของคุณครูทุกๆโรงเรียน หลายๆโรงเรียนเกิดปรากฏการณ์เพื่อนชวนเพื่อน
 
    ตัวอย่างเช่น โรงเรียนน้ำยืนวิทยา จังหวัดอุบลราชธานี ตอนแรกคุณครูตั้งใจจะพามา 2ทีม 90คน 2รถบัส แต่หลังจากที่เด็กๆ V-Star Club ได้ไปชักชวนกันเอง ตอนนี้ตอบรับมาว่า จะพาเพื่อนๆมา 15คันรถบัส อีกทั้งในหลายๆจังหวัดยอดทะลุทะลวง ทำให้รถไม่พอ คุณครูต้องเปลี่ยนแผน จากขึ้นรถบัสมาขึ้นรถไฟแทน เช่น โรงเรียนราชประชานุเคราะห์29 จังหวัดศรีสะเกษ โรงเรียนมหัศจรรย์ที่เด็กดี V-Star ปลูกผักปลอดสารพิษสะสมเงินเก็บเป็นค่ารถมาวัดเมื่องานรวมพลัง V-Star วิสาขบูชาที่ผ่านมา งานนี้เด็กๆจะเดินทางมาด้วยรถไฟ จะมากันตั้งแต่วันที่ 12-14 ธันวาคม พ.ศ.2551 เรียกว่า...มาก่อนวันงานหนึ่งวัน และกลับหลังวันงานหนึ่งวัน เพื่ออยู่ช่วยเตรียมงานและช่วยเก็บงาน
 
    เด็กๆได้ฝากข้อความ มาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “พวกเราอยากมาเจอพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพราะที่ผ่านมา พวกเราได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทางหน้าจอDMCที่โรงเรียน พวกเราตั้งใจทำความดีมาตลอดสามเดือน พวกเราอยากไปวัดพระธรรมกาย ค่ะ/ครับ”
 
    เมื่อเด็กดี V-Star…ตื่นตัว ทำให้ผู้ใหญ่ใจดีตื่นตาม อาจารย์พิสมัย แสงหิรัญ และครอบครัว ขอร่วมบุญเป็นเจ้าภาพทำข้าวต้มมัดใจ V-Star มาเลี้ยงเด็กดี V-Star จำนวน 100,000มัด และได้กล่าวว่า “ข้าวต้มมัด ถือเป็นขนมดั้งเดิมของไทยเรา สูตรนี้จะเป็นสูตรอร่อยสุดสุด ถ้าเด็กดี V-Star ได้รับประทานแล้วจะแสนสุขใจ จะนอนหลับฝันดี ฝันถึงผู้ใหญ่ใจดีแน่นอน”
 
    ทางด้านผู้ใหญ่ใจดีจากต่างแดน กัลยาณมิตรไชยา กรอจี และ กัลยาณมิตรกุลนิษฐ์ นารอด จากเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เห็นภาพการทำความดีของเด็กดี V-Star...แล้วปลื้มใจมาก คุณไชยาได้กล่าวว่า “โครงการ V-Star...ช่างเป็นโครงการที่วิเศษสุดๆ Wonderful…มากๆ และขอสนับสนุนทุกๆโครงการของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเต็มที่ครับ”
 
    งานนี้ทั้งสองท่าน จึงตั้งใจสนับสนุนการทำความดีของเด็กดี V-Star โดยจะมอบตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-เพิร์ธ จำนวน 2ที่นั่ง พร้อมกับทุนการศึกษารวมทั้งที่พัก เพื่อไปศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเวลา 5สัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 300,000บาท ให้กับเด็กดี V-Star ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการว่าเป็นเด็กดี V-Star ที่ดีจริงตัวจริง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กดี V-Star ได้เปิดโลกทัศน์ยังต่างแดน และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมชาวพุทธที่ดีงามให้กับชาวต่างประเทศได้รู้จัก
 
    งานนี้ก็เรียกว่า ปลื้มกันกันสุดๆ ทั้งผู้ใหญ่ใจดีและเด็กดี V-Star…จากทั่วประเทศ
 
    ยินดีรับรางวัลและของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดี เพื่อมอบให้แก่เด็กดี V-Star อย่างไม่จำกัด ติดต่อสอบถามได้ที่ผู้ประสานงานภาคทุกภาคที่ท่านสังกัด หรือที่ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ เด็กดี V-Star…ทั่วประเทศกำลังรอน้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านอยู่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรีตักบาตรพระ สุพรรณบุรี, ราชบุรี

ตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ตตักบาตรพระ สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต

ตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรีตักบาตรพระ กาฬสินธุ์, สิงห์บุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน