V-Guide วัยเด็ก


[ 10 ธ.ค. 2551 ] - [ 18266 ] LINE it!

จดหมายจาก V-Guide
 
วันพุธที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2551
 
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพสูงสุด
 
    ผมชื่อ ด.ช.สุทธิพงษ์ แซ่หลี่ หรือ ตงตงของหลวงพ่อไงล่ะครับ ตงตงอายุ 7ขวบ 7เดือนแล้วครับ พ่อของตงตงชื่อ หย่งเต๋อ แม่ของตงตงชื่อ อาฟาง ตงตงมีน้องสาว 1คนชื่อ น้องเหมย อายุ 5ขวบ มาวัดกับตงตงด้วยครับ ตงตงเรียนอยู่ชั้น ป.2/1 โรงเรียนเปี่ยมสุวรรณวิทยา เขตบางกอกใหญ่ครับ
 
    หลวงพ่อครับ ตอนตงตงอายุ 4ขวบ เรื่องดีดีของตงตงได้ออก DMC ด้วยครับ เป็นการ์ตูนชาวเขาไงครับ ตงตงรักหลวงพ่อที่เคารพที่สุด ตงตงมาวัดพระธรรมกายทุกวันอาทิตย์ ไม่มาไม่ได้ คิดถึงหลวงพ่อมากครับ
 
    ตงตงเป็นผู้ช่วยผู้นำรถ จุดออกรถแม็คโครจรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย เวลาขึ้นรถนะครับ ป้ากานดาให้ตงตงเป็นคนถือซองบอกบุญจักรแก้วบนรถทุกครั้ง ตงตงจะทำบุญก่อน ตงตงชอบมากครับ
 
    หลวงพ่อครับ เมื่องานหล่อรูปเหมือนหลวงปู่และงานกฐินหลวงปู่นะครับ ถ้าเป็นวันที่โรงเรียนหยุด ตงตงจะไปช่วยป้าๆทีมงาน ออกน็อคดอร์ที่ถนนจรัญสนิทวงศ์ บริเวณรอบๆจุดออกรถ ตงตงเป็นคนถือรูปหลวงปู่เดินนำหน้า คนเห็นแล้วชอบมากเลยครับ ตงตงบอกว่าถ้าอยากได้ให้ไปวัดพระธรรมกาย หลวงพ่อจะมอบให้ทุกคน
 
 
    ที่จุดออกรถแม็คโครจรัญสนิทวงศ์ ชวนคนมาร่วมงานบุญได้ครั้งละ 6คัน ตงตงเป็นผู้ช่วยป้าๆนำรถ 1คันด้วยครับ และป้ากานดาให้เสื้อผู้นำรถใส่ทำหน้าที่ครับ หลวงพ่อครับ...ที่ตงตงดีใจที่สุดจนน้ำตาไหลออกมา คือ ตงตงชวนพ่อ-แม่มาวัดได้เป็นครั้งแรกครับ คือ มางานหล่อรูปเหมือนหลวงปู่และงานกฐิน ตงตงแคะกระปุกได้ 1,000บาท ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่ด้วยครับ
 
    หลวงพ่อครับ ตงตงได้ยินหลวงพ่อประกาศรับสมัคร V-Guide ตงตงสมัครแล้วครับ วันอาทิตย์ต้นเดือน ตงตงเข้าฟังพระอาจารย์ประชุมที่บ้านคุณยายด้วย กลับถึงบ้านสามทุ่มครึ่งเลยครับ หลวงพ่อครับ ตงตงจะมานอนที่วัดวันศุกร์นี้ เพื่อช่วยต้อนรับเด็กดี V-Star...ของโรงเรียนน้ำยืนวิทยา มาจากจังหวัดอุบลราชธานี ตงตงจะทำหน้าที่ V-Guide ให้ดีที่สุดครับ
 
ขอหลวงพ่อให้แข็งแรง สุขภาพดี
กราบแทบเท้าหลวงพ่อครับ
 
ด.ช.สุทธิพงษ์ แซ่หลี่ (ตงตง )


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC ครั้งที่ 3 ที่ประเทศไต้หวันWorld-PEC ครั้งที่ 3 ที่ประเทศไต้หวัน

World-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทยWorld-PEC ครั้งที่ 3 ประเทศไทย

World PEC จังหวัดสุรินทร์World PEC จังหวัดสุรินทร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน