World-PEC จังหวัดสิงห์บุรี


[ 18 ธ.ค. 2551 ] - [ 18260 ] LINE it!

เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC จังหวัดสิงห์บุรี
 
    ถ้าพูดถึงจังหวัดสิงห์บุรี ก็เป็นที่รู้กันดีว่าจังหวัดนี้มีแต่คนหล่อๆ และถึงแม้ว่าสิงห์บุรีจะเป็นจังหวัดเล็กๆ แต่ผู้นำบุญที่นี่ เขาใจไม่เล็กเหมือนขนาดจังหวัดเลยสักนิด เพราะทันทีที่ได้ทราบข่าวการสอบ World-PEC ทีมงานสิงห์บุรีก็รีบลุยทำหน้าที่กันเลย ด้วยหัวใจที่ใหญ่สุดๆ และขอประเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 60ทีมก่อน
 
    แต่ด้วยความที่กำลังใจเกินร้อย ทุกคนจึงทุ่มเททำหน้าที่กันแบบสุดชีวิต จนในที่สุดผลจากการทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ก็ทำให้เป้าทะลุเกิน 60ทีมภายใน 1สัปดาห์ และเปลี่ยนเป้าใหม่เป็น 200ทีมทันที ซึ่งก็ดูเหมือนว่าอีกไม่นานสิงห์บุรีเมืองคนหล่อ จะขอเพิ่มเป้าอีกอย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ 200ทีมที่ตั้งเป้าเอาไว้ใกล้จะเต็มแล้ว ทีมงานสิงห์บุรีได้ฝากกระซิบถามจังหวัดอื่นๆมาว่า “สิงห์บุรีเป็นจังหวัดเล็กๆ ยังสู้ขาดใจขนาดนี้ แล้วจังหวัดอื่นๆล่ะสู้รึเปล่า”
 
    ในการสอบ World-PEC ครั้งนี้ คุณครูลูกพระธัมฯทั่วทั้งจังหวัดสิงห์บุรี ต่างกล่าวว่า “การสอบ World-PEC ครั้งนี้ เป็นการสอบเพื่อสันติภาพโลก ต้องทำให้เต็มที่” คุณครูลูกพระธัมฯจึงกลายมาเป็นโต้โผใหญ่ ในการทำหน้าที่เตรียมการสอบ World-PEC ในครั้งนี้ ซึ่งคุณครูได้กล่าวว่า ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเสร็จจากงานรวมพลังเด็กดี V-Star มาหมาดๆ แต่คุณครูทุกคนที่นี่ก็ไม่ขอหยุดพัก ขอลุยทำหน้าที่เป็นคุณครูผู้ให้แสงสว่างให้กับเด็กๆ และผู้ปกครองของเด็กๆกันต่อเลย และยังบอกอีกว่า “คุณครูลูกพระธัมฯสิงห์บุรีซะอย่าง สู้ไม่ถอยอยู่แล้ว”
 
    นอกจากคุณครูจะสมัครสอบกันเองแล้ว ท่านก็ยังร่วมด้วยช่วยกัน ประชาสัมพันธ์การสอบ World-PEC แบบถึงห้องเรียนและถึงตัวนักเรียน เมื่อว่างจากการสอนเมื่อไหร่ก็ลุยทำหน้าที่ทันที โดยเดินไปตามห้องเรียนแล้วแจ้งข่าวการสอบ World-PEC...ต่อนักเรียน ด้วยเวลาเพียง 10นาที...เพียงแค่นี้นักเรียนก็ใจเปิดมาสมัครสอบกันเป็นแถว นักเรียนบางคนบอกว่า จะสมัครสอบร่วมกับเพื่อนๆ บางคนก็บอกว่า จะสมัครสอบร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ เพราะอยากให้คุณพ่อคุณแม่ได้ศึกษาธรรมะด้วย ครอบครัวจะได้อบอุ่น
 
    นอกจากนี้ นายเรวัติ ชมพูเจริญ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาสิงห์บุรี ท่านก็ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ แถมยังนำทีมมาสมัครสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วยตัวท่านเองถึง 10ทีม ไม่เพียงเท่านั้นท่านยังกล่าวว่า “โครงการดีๆอย่างนี้ต้องสนับสนุน” ท่านจึงนัดแนะวันเวลา จะพาทีมงานเข้าไปเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีมาร่วมสอบ และเป็นประธานสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วย
 
    เมื่อได้ยินอย่างนี้ ทีมงานก็ยิ่งมีกำลังใจเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง และโครงการดีๆอย่างนี้ เด็กดี V-Star...พันธุ์ฟื้นฟูศีลธรรมโลกก็ไม่พลาด พอกลับจากงานรวมพลังเด็กดี V-Star...ที่วัดพระธรรมกาย ก็รวมทีมกันสมัครสอบ World-PEC ทันที แถมยังลงพื้นที่ลุยประชาสัมพันธ์การสอบ World-PEC กันแบบ Alert…สุดๆ ทั้งติดโปสเตอร์ แจกแผ่นพับ และเชิญชวนชาวสิงห์บุรีให้มาร่วมสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วยความเบิกบาน
 
    เด็กดี V-Star ที่สิงห์บุรีต่างบอกว่า “พวกเราเป็นเด็กดี V-Star...พันธุ์ฟื้นฟูศีลธรรมโลก อะไรที่ช่วยสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ พวกเรายินดีทำกันเต็มที่เลย”
 
    กระแสการสอบ World-PEC แรงอย่างนี้ วันนี้ผู้สื่อข่าวก็เลยมีข้อมูลของจังหวัด ที่มียอดศูนย์สอบภายในประเทศที่สูงที่สุดในขณะนี้ มากระซิบบอกให้ทุกคนได้ตื่นเต้น และลุ้นระทึกไปพร้อมๆกัน ซึ่งจังหวัดที่มียอดศูนย์สอบภายในประเทศที่สูงที่สุดในขณะนี้ ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี
 
    จังหวัดอื่นๆได้ฟังอย่างนี้แล้ว ก็อย่ามัวรอช้า โล่เกียรติยศของคุณครูไม่ใหญ่ เป็นหลักชัยอยู่ใกล้แค่เอื้อมเท่านั้น ส่วนว่าแชมป์ตอนนี้จะถูกโค่นได้หรือไม่ ก็ต้องตามลุ้นกันในครั้งต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC จังหวัดนครศรีธรรมราชWorld-PEC จังหวัดนครศรีธรรมราช

World-PEC จังหวัดจันทบุรีWorld-PEC จังหวัดจันทบุรี

ยอดนักสร้างบารมียอดนักสร้างบารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน