World-PEC จังหวัดอุบลราชธานี


[ 5 ม.ค. 2552 ] - [ 18263 ] LINE it!

เกาะติดกระแสการสอบ World-PEC จังหวัดอุบลราชธานี
 
    เป็นที่รู้กันดีว่า กระแสการสอบ World-PEC ในประเทศ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย และใกล้จะท้ายสุด ทีมลูกพระธัมฯทุกจังหวัดทั่วประเทศก็เลยยิ่ง Alert…สุดๆ ลุยทำหน้าที่กันแบบไม่มีเว้นวรรค และอีกหนึ่งจังหวัดที่คึกคัก และ Alert…สุดๆก็คือ จังหวัดอุบลราชธานี นั่นเอง
 
    ขอบอกว่า กระแสการสอบ World-PEC ที่จังหวัดอุบลราชธานีนี้แรงมากๆ แรงถึงขนาดที่ว่า ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจาก บ้าน วัด โรงเรียน อบต.และโรงพยาบาล งานนี้ทีมงานได้ลงพื้นที่ลุยเปิดศูนย์สอบกันทั่วทั้งจังหวัด ไม่เว้นแม้แต่บริเวณชายแดน ซึ่งการทำหน้าที่ในครั้งนี้ นอกจากจะมีทีมงานผู้นำบุญแล้ว ก็ยังมีเหล่าเด็กดี V-Star...และคุณครูใจดี ยกพลมาช่วยกันทำหน้าที่แบบคึกคักสุดๆ จนต้องเปิดศูนย์สอบเพิ่มกันอยู่เรื่อยๆ แถมยังต้องเพิ่มเป้าให้สูงขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน
 
    งานนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชธรรมโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี ฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และยังได้เมตตาให้เปิดวัดเป็นศูนย์สอบ World-PEC อีกด้วย ซึ่งปีที่แล้วทีมผู้สอบจากศูนย์สอบวัดใต้พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อแห่งนี้ ก็ได้คว้ารางวัลชมเชยอันดับที่1 ไปครอง
 
    พระเดชพระคุณพระราชธรรมโกศล กล่าวว่า “อาตมาเห็นด้วยกับทุกโครงการของวัดพระธรรมกาย ที่เป็นดำริจากคุณครูไม่ใหญ่ และยินดีให้การสนับสนุนทุกอย่างแบบเต็มที่เลย” และท่านได้มีคำถามทิ้งท้ายมาอีกว่า “พระสอบไม่ได้หรือโยม อาตมากับพระลูกวัดทุกองค์อยากร่วมสอบกันด้วยจริงๆ”
 
    จากวัด เราก็ไปต่อกันที่โรงพยาบาล ซึ่งกระแสการสอบ World-PEC ที่โรงพยาบาลก็คึกคักไม่แพ้ที่อื่นเลย เพราะผู้อำนวยการ โรงพยาบาล 50พรรษามหาวชิราลงกรณ์ นายแพทย์พรเจริญ เจียมบุญศรี ท่านอนุมัติให้เปิดสนามสอบในโรงพยาบาลกันเลย เพราะท่านและครอบครัวได้ร่วมสอบ World-PEC เมื่อครั้งที่แล้ว ท่านจึงเห็นประโยชน์ว่า ธรรมะที่ได้จากการอ่านหนังสือสอบนั้น สามารถนำไปใช้ได้จริงในการดำเนินชีวิต
 
    เมื่อท่านได้ข่าวการสอบ World-PEC…ครั้งนี้ ท่านจึงไม่รอช้ารีบรับอาสาเปิดศูนย์สอบที่โรงพยาบาลทันที ส่วนที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชก็ไม่น้อยหน้า เพราะได้ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้อย่าง กัลยาณมิตรสมจิต นันทกมลวารี พยาบาลหัวหน้าตึกโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เขียนโครงการเสนอโครงการ World-PEC ต่อผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาล ท่านก็ไม่ขัดข้อง อนุมัติให้เปิดศูนย์สอบทันที
 
    แต่พยาบาลสุดสวย อย่างกัลยาณมิตรสมจิตได้กล่าวว่า “จะสอบทั้งทีต้องให้ทั่วถึง” เธอจึงได้ไปชวนญาติผู้ป่วยในโรงพยาบาล และชาวบ้านในละแวกนั้น มาร่วมสอบ World-PEC ด้วย ทำให้เป้าที่ตั้งไว้ ตอนนี้ทะลุไปเรียบร้อยแล้ว
 
    ฝ่ายรองผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี ฝ่ายพัฒนาการศึกษา รองผอ.รัชนี บำรุงศิลป์ ท่านก็ให้การสนับสนุนการสอบ World-PEC อย่างเต็มที่ เปิดวิทยาลัยเป็นศูนย์สอบ และรับอาสาเป็นหัวหน้าศูนย์สอบด้วย ท่านกล่าวว่า “ปีนี้ขอวอร์มๆที่ 60ทีม แต่ปีหน้า 200ทีมสำเร็จแน่นอน” แต่พูดยังไม่ทันขาดคำเป้า 60ทีมที่ตั้งไว้ก็ทะลุจนเกิน 100ทีมไปแล้ว และไม่แน่ว่า 200ทีมที่ตั้งเป้าไว้ปีหน้า อาจจะสำเร็จให้เห็นในปีนี้เลยก็เป็นได้
 
    ฝ่ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแมด ผอ.วรพล รอดคำทุย ผู้อำนวยการคนเก่งที่ได้ปิดโรงเรียนพาเด็กดี V-Star มาร่วมงานฟื้นฟูศีลธรรมโลก ท่านก็ Alert…สุดๆ ถึงขนาดที่ว่ากลับมาจากงาน V-Star…แล้ว ท่านได้ตัดใจอย่างเด็ดขาด เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ เปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ในทันที
 
    ท่านกล่าวว่า “ผมได้มางานนี้แล้ว ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ผมจะเอาสิ่งดีๆที่ได้จากที่วัดพระธรรมกายมาใช้ที่โรงเรียนของผม ผมจะเปลี่ยนโรงเรียนของผมให้กลายเป็นโรงเรียนสวรรค์ แต่ก่อนอื่นเลยผมจะพานักเรียนทั้งโรงเรียนไปร่วมสอบ World-PEC ครั้งนี้ด้วยอย่างแน่นอน”
 
    ที่แน่นอนกว่านั้น ท่านได้จัดให้มีพิธีตักบาตรพระ 50รูปขึ้นที่โรงเรียนบ้านแมด ในวันที่ 9 มกราคม พ.ศ.2552 เพื่อที่จะให้ผู้ปกครอง นักเรียน และคุณครูทุกคน ได้มีโอกาสทำบุญร่วมกัน
 
    ไม่เพียงแต่โรงเรียนบ้านแมดเท่านั้น ที่ให้การสนับสนุนการสอบ World-PEC อบต.บ้านแมดก็ให้การสนับสนุนเต็มที่ไม่แพ้กัน แถมยังย้ำอีกว่า “ปีหน้าจะจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการสอบ World-PEC อย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน”
 
    นอกจากนี้ ยังมีคุณครูท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า คุณครูได้ไปเชิญชวนเด็กๆให้มาสอบ World-PEC ซึ่งเด็กๆทุกคนก็ให้ความสนใจ และยกมือขอร่วมสมัครสอบกันหมด รวมถึงเด็กตัวเล็กๆอย่างเด็กๆชั้นประถมศึกษาปีที่1 ซึ่งยังอ่านหนังสือไม่ค่อยออก
 
คุณครูก็เลยถามเด็กๆเหล่านั้นว่า “หนูยังอ่านหนังสือไม่ออกเลย แล้วหนูจะสอบได้อย่างไรล่ะคะ”
นักเรียนตัวน้อยก็ตอบมาทันใดว่า “หนูจะกลับไปชวนคุณพ่อคุณแม่ให้มาสอบกับหนูค่ะ แล้วหนูจะให้ท่านอ่านหนังสือให้หนูฟัง หนูจะได้ช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำข้อสอบไงคะ”
 
    เมื่อคุณครูได้ฟังอย่างนี้ ก็เลยปลื้มสุดๆ และก็มีกำลังใจในการทำหน้าที่เพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง
 
    กระแสการสอบ World-PEC ที่อุบลราชธานีคึกคักขนาดนี้ ทีมงานได้บอกมาว่า “1อาทิตย์ก่อนสอบ เราจะมีการจัดติวเตรียมความพร้อมในการสอบ World-PEC ทุกศูนย์สอบ และที่สำคัญที่สุดในวันสอบ ทุกศูนย์สอบก็จะมีการจัดเลี้ยงอาหารฟรี ซึ่งเมนูแต่ละศูนย์สอบก็จะแตกต่างกันไป แล้วแต่แม่ครัวฝีมือดีที่อยู่ตามศูนย์นั้นๆ บางศูนย์อาจจะเป็นขนมจีน หรือบางศูนย์อาจจะเป็นข้าวขาหมู แต่รับรองได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นเมนูอะไรก็อิ่มอร่อย ย่อยง่าย และทำให้มีกำลังทำข้อสอบ ครบทุกศูนย์อย่างแน่นอน”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
World-PEC เมืองเชียงตุงWorld-PEC เมืองเชียงตุง

World-PEC จังหวัดปทุมธานีWorld-PEC จังหวัดปทุมธานี

ช่วยเพื่อนมนุษย์ ปิดอบาย ไปสวรรค์ช่วยเพื่อนมนุษย์ ปิดอบาย ไปสวรรค์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน