จดหมายจากตัวแทน พระธรรมทายาท รุ่นบวชบูชาธรรม คุณยาย100 ปี


[ 7 ก.พ. 2552 ] - [ 18268 ] LINE it!

จดหมายจากตัวแทน พระธรรมทายาท
รุ่นบวชบูชาธรรม คุณยาย100 ปี

 
">
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงยิ่งครับ
 
กระผมพระทวีชัย อคฺคธมฺโม (นามสกุล ชัยสุวรรณ) อายุ 61 ปี   พระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 100 ปี คุณยาย ก่อนมาบวชกระผมทำหน้าที่ทางธรรมเป็นประธานศูนย์กัลยาณมิตรสุวรรณภูมิแก้ว จังหวัดสุพรรณบุรี และเป็นไวยาวัจกรณ์ ของวัดพระธรรมกาย เป็นลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ พันธุ์หัวใจไม่เกี่ยง พันธุ์ว่าอย่างไร ว่าตามกันครับ การทำงานทางโลก กระผมทำธุรกิจส่วนตัวและจะรับตำแหน่งนายกสโมสรโรตารี่ในปีหน้านี้ครับ  ซึ่งเมื่อเข้ารับตำแหน่งนายกสโมสรโรตารี่แล้ว กระผมมีความตั้งใจจะทำห้องปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ ให้กับโรงเรียนอาชีวศึกษาและโรงเรียนต่างๆ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศด้วยครับ ซึ่งการมาบวชในครั้งนี้ กระผมตั้งใจจะตอบแทนพระคุณของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง, คุณยายอาจารย์ ท่านเป็นผู้มีพระคุณต่อกระผมและคนทั้งโลกมากๆ ครับ เพราะท่านได้สร้างวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นวัดที่ได้มาตรฐานและยิ่งใหญ่ระดับโลกไว้เพื่อเป็นเนื้อนาบุญให้กับคนทั้งโลกได้เก็บเกี่ยวบุญกุศล ให้ติดตัวข้ามภพ ข้ามชาติ พร้อมๆ กับยังได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำลูกศิษย์ ลูกหาและสาธุชนจำนวนมาก ในการเลี้ยงพระภิกษุ-สามเณร เพื่อนำกำลังไปเผยแผ่ธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
ภาพของคุณยายไม่เคยจางหายไปจากใจของผมเลยครับ ตั้งแต่วันแรกที่ผมได้พบเจอคุณยายฯ จนถึงวันนี้ วันที่ผมปลื้มใจอย่างที่สุด ที่ผมได้บวชเพื่อตอบแทนพระคุณของคุณยายฯ
">
 
ย้อนไปเมื่อ ปี พ.ศ.2512 กระผมได้บวชที่วัดปากน้ำ ซึ่งนั่นเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้พบกับคุณยายเป็นครั้งแรก ที่บ้านธรรมประสิทธิ์ คุณยายเป็นคนสะอาด สะอาดมากๆ คุณยายมีลักษณะของผู้นำที่หาใครจะเปรียบเทียบได้ยากในโลก ภายใต้ร่างที่ผอมและบอบบางที่มองเห็นจากภายนอกของคุณยาย แต่ในความรู้สึกของผมแล้ว คุณยายคือ ผู้ที่มีบารมีสูงมากๆ มากจนทำให้ผมและครอบครัว ไม่คิดที่จะหนีหายไปไหน คิดแต่จะสร้างบารมีติดตาม ตามติด หลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยาย     ไปทุกหน ทุกแห่ง จนถึงที่สุดแห่งธรรม เพราะมโนปณิธานของท่านยิ่งใหญ่เหลือเกินที่ปรารถนาให้ชาวโลกเข้าถึงธรรม เพื่อให้โลกเกิดสันติสุขที่แท้จริง 
 
ผมเข้าวัดมา 40 ปีแล้วครับ จากบ้านธรรมประสิทธิ์ ตามติดหลวงพ่อ คุณยาย มาช่วยสร้างวัดพระธรรมกาย ผมและพระธรรมทายาทจำนวน 201 รูป ลูกพระทุกรูปปลื้มใจมากๆ ครับ ที่พวกเราได้บวชปรารภเหตุที่จะบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯ พวกเราต่างคนต่างมา จากอาชีพที่หลากหลาย มีทั้งนายทหารใหญ่ แพทย์ สัตวแพทย์ วิศวกร คุณครู มหาเศรษฐี เจ้าของกิจการ ข้าราชการ เรียกว่าแทบจะครบทุกสาขาอาชีพ แม้จะแตกต่างกันด้านอายุ น้อยที่สุด 20 ปี อายุมากที่สุด 66 ปี
 
หลายๆ รูปเพิ่งจะมาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก ซึ่งทราบข่าวจากทาง DMC จากเคเบิ้ล TV บ้าง จาก UBC ก็มี และพูดเหมือนๆ กันว่า    พอได้ยินว่าบวช รุ่น คุณยายฯครบรอบ 100 ปี เพียงแค่ได้ยิน ได้ฟัง       ก็อยากบวชแล้วครับ แม้วินาทีสุดท้าย ก่อนบวช 1 วัน  ที่หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่เมตตาชวนลูกๆ ทาง DMC ว่าให้มาบวชให้ครบ 200 รูป ก็ยังมีผู้มีบุญหลายๆ ท่าน ที่ตัดสินใจในวินาทีสุดท้าย เคลียร์งานให้จบภายใน 1 วัน จนได้เข้ามาเป็นหนึ่งในรุ่น 100 ปีคุณยายได้สำเร็จครับ
 
หลายๆรูปมาบวชเป็นครั้งแรก อีกหลายๆ รูป บวชมาหลายครั้งแล้ว และก็ตั้งใจว่าถ้ายังไม่เสร็จภารกิจทางโลก ก็จะขอบวชต่อไปทุกครั้งที่มีโอกาส และอีกหลายๆ รูป ก็ตั้งใจว่าจะบวชอยู่ต่อแบบวันต่อวัน แม้ว่าพวกเราจะต่างคนต่างมาจากทั่วสารทิศ แต่ทุกๆรูปก็มีเป้าหมายเดียวกัน คือ การบวชบูชาธรรม คุณยายอาจารย์ เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี   ทำให้ระยะทาง อายุ อาชีพ ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่จะขัดขวางความตั้งใจของลูกพระทุกๆ รูปได้ครับ    
 
แม้การบวชครั้งนี้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆเพียง 25 วัน แต่กลับกลายเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่ามากที่สุดในชีวิต ของลูกพระทุกๆรูป  การอบรมธรรมทายาททำให้ลูกๆ ได้ฝึกในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนเมื่อครั้งเป็นฆราวาส ซึ่งเมื่อได้ทำแล้วทำให้เกิดความเบิกบานใจมากๆครับ ทั้งการขัดวิมาน การซักผ้า การล้างจาน ทำความสะอาด  เรื่องเหล่านี้ได้ทะลายกำแพงของทิฐิมานะในใจของลูกๆได้เป็นอย่างดี การที่ต้องล้างห้องน้ำรวมทั้งล้วงคอห่านด้วยมือเปล่าเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากสำหรับหลายๆรูป แต่ขนาดพระอาจารย์เองท่านยังทำให้ดูก่อนทุกขั้นตอน ไม่มีตัวแทน  จึงทำให้ทุกคนต้องทำตาม ซึ่งเป็นการสอนให้พระทุกรูปต้องรู้จักอดทน ยอมรับสิ่งที่ทนได้ยาก ลดการถือตัว ซึ่งพอผ่านมาได้ ก็ทำให้สามารถอดทน เรื่องอื่นได้ดีขึ้นครับ กลายเป็นคนมีวินัย รักสะอาด ทำตามหมู่คณะ ถ้าทุกคนทำได้เราก็ต้องทำให้ได้  นอกจากนี้ยังสอนเรื่องมารยาทในการรับประทานอาหาร พระอาจารย์สอนให้เวลาฉันอาหาร ให้นั่งนิ่งตัวตรง  ตะล่อมข้าวมาอยู่ตรงกลาง  แล้วฉันเป็นคำเล็ก ๆ อย่างประณีต เคี้ยวอย่างมีสติ แม้ว่าดูจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ช่วยให้เวลาทำสมาธิแล้วเราสามารถนึกรวมใจได้ดีขึ้น และเสขิยวัตรก็ยังเพิ่มความงดงามและความน่าเคารพ น่าศรัทธา แก่สาธุชนผู้พบเห็นอีกด้วยครับ 
">
 
ผลจากการฝึกอบรมหล่อหลอมของพระอาจารย์และพระพี่เลี้ยง ทำให้ลูกพระทุกรูป มีประสบการณ์ภายในจากการนั่งสมาธิที่ก้าวหน้า ทำใจหยุด ใจนิ่งที่ศูนย์กลางกายได้เป็นอย่างดี เห็นแสงสว่าง เห็นองค์พระ เห็นดวงแก้ว กันตามแต่ความเพียรของแต่ละรูป บางรูปถือคติ ฉันแต่พอดี พูดแต่พอดี นอนน้อย นั่งมาก นั่งเนสัชชิกังคังกันในวันพระ
หลวงพ่อครับ ลูกพระทุกรูป ต่างทราบซึ้งในมโนปณิธานและความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่ทุ่มเทเสียสละเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ในการสร้างบารมีเป็นต้นบุญ ต้นแบบ ของลูกๆทุกคน แม้ว่าในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 จะสิ้นสุดการอบรมแล้ว หลายๆรูปต้องไปทำหน้าที่ในทางโลก แต่ลูกพระทุกรูป ก็ขอส่งสัญญาใจและขอปวารณากับหลวงพ่อนะครับ ว่าลูกๆทุกคนจะตั้งใจปฏิบัติธรรมและจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับชาวโลก จะมีพ่อ มีพระ มีภารกิจอยู่ในใจ ที่จะติดตามตัวลูกๆทุกคนไปทุกหน ทุกแห่ง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และลูกๆทุกรูปก็ขอรวมเอาบุญกุศลที่เกิดจากการบวชบูชาธรรมคุณยายในครั้งนี้ น้อมนำถวายบูชาธรรมแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ผู้เป็นพระพ่อที่เป็นที่รักยิ่งของลูกๆ ให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หายเจ็บขา ขอให้หลวงพ่อเป็นร่มโพธิ์แก้วของลูกๆทุกคนตลอดไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
 
 
">
">
">
">
">
">
">
">
">
">
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
">
พระทวีชัย  อคฺคธมฺโม
 
 
"> 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติพีซ เรฟโวลูชั่นผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติพีซ เรฟโวลูชั่น

บุญใสใสในวันพระจันทร์เต็มดวงบุญใสใสในวันพระจันทร์เต็มดวง

โครงการเพื่อสันติภาพโลกโครงการเพื่อสันติภาพโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ