แจกทุนการศึกษาให้เด็กดี V-Star


[ 15 มี.ค. 2552 ] - [ 18270 ] LINE it!

ผู้ใหญ่ใจดีแจกทุนการศึกษา
ให้เด็กดี V-Star จังหวัดลพบุรี
 
    ถ้ามีใครมาบอกว่า ที่จังหวัดนั้นจังหวัดนี้ เขามีการแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ก็คงจะไม่ใช่เรื่องใหม่และไม่ใช่เรื่องแปลก แต่พอบอกว่าที่จังหวัดลพบุรี เขามีการแจกทุนการศึกษาให้แก่เด็กดี V-Star เท่านั้นแหละ ทุกคนต่างร้อง “ว้าว” เพราะการแจกทุนการศึกษาครั้งนี้ นับเป็นการแจกทุนการศึกษาครั้งแรกของโลกที่เป็นการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กดี V-Star โดยคัดเลือกและเฟ้นหาเด็กดี V-Star ที่ยอดเยี่ยมที่สุด คือ เป็นสุดยอดเด็กเก่งและดีจากเด็กดี V-Star_จังหวัดลพบุรี จำนวน 5,000คน เหลือเพียง 100คนเท่านั้น
 
    พิธีมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ณ ศูนย์อบรมเยาวชนลพบุรี จังหวัดลพบุรี นำทีมผู้ใหญ่ใจดีโดย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายจารุพงศ์ พลเดช ซึ่งท่านกล่าวถึงงานในวันนี้ ด้วยรอยยิ้มว่า “งานวันนี้ดีมากๆเลยครับ ผมอยากให้หลายๆที่ทำอย่างนี้ เพราะสิ่งนี้เป็นการสนับสนุน และส่งเสริมให้เด็กๆ เขากล้าทำความดี และจะทำให้พวกเขาเป็นคนดี ถ้ามีโครงการดีๆอย่างนี้อีกเมื่อไหร่ บอกผมเลยนะ ผมยินดีช่วยเหลือเต็มที่”
 

 
    อีกทั้งที่พิเศษสุดๆก็คือ พิธีมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ คณะสงฆ์ได้เมตตามาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนกว่า 40รูป นำทีมโดย พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี แฟนพันธุ์แท้รายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และท่านเจ้าคณะอำเภอจาก 11อำเภอทั่วทั้งจังหวัดลพบุรี นอกจากนี้ ท่านเจ้าคณะอำเภอและตัวแทนท่านเจ้าคณะอำเภอจาก 13อำเภอในจังหวัดสระบุรี ท่านก็ไม่พลาดเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีมอบทุนการศึกษาครั้งนี้ด้วย
 
    ท่านเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พระเดชพระคุณพระราชปริยัติสุธี ได้กล่าวด้วยรอยยิ้มแห่งความยินดีว่า “การที่เด็กๆ เขาได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ ก็เปรียบเหมือนกับว่าเราได้ให้กำลังใจพวกเขาในการทำความดี ทำให้เขารู้ว่าเมื่อเขาทำความดี และเป็นเด็กดี เขาก็จะได้รับการยอมรับ ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน นั่นก็หมายความว่า การทำความดีนั้นเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ควรกระทำ และควรจะรักษาความดีให้อยู่กับตัวตลอดไป”
 
    ส่วนบรรยากาศภายในงานนั้นก็คึกคักสุดๆ และงานนี้ก็ไม่ได้มีแต่เด็กดี V-Star เท่านั้นที่ปลื้ม พ่อ-แม่-ผู้ปกครองและคณะครูอาจารย์ ต่างก็ปลื้มจนยิ้มไม่หุบไปตามๆกัน สุดยอดเด็กดี V-Star คนหนึ่ง ที่ได้รับทุนการศึกษากล่าวด้วยรอยยิ้มแห่งความดีใจว่า “หนูดีใจมากๆเลยค่ะ ที่ได้รับคัดเลือกให้มารับทุนในวันนี้ อันที่จริงแล้วหนูก็ไม่คิดว่าหนูจะได้รับการคัดเลือก เพราะมีเพื่อนๆอีกตั้ง 5,000คนที่เขาก็เป็นเด็กเก่งและดีเหมือนกัน แต่พอหนูรู้ว่าหนูได้รับทุนหนูก็รู้สึกดีใจมากๆเลยค่ะ และหนูจะเอาทุนที่หนูได้รับไปซื้อหนังสือเรียน แล้วก็ซื้ออุปกรณ์การเรียนค่ะ”
 
    ส่วนเด็กดี V-Star อีกคนหนึ่งที่เป็นเด็กผู้ชาย นอกจากเขาจะปลื้มกับการได้รับทุนการศึกษาแล้ว ก็ยังได้ปลื้มต่อและทำให้ผู้อื่นปลื้มตาม ด้วยการบอกกับพ่อ-แม่และครูอาจารย์ว่า “ผมจะบวชสามเณรภาคฤดูร้อนครับ แล้วผมก็จะกลับไปชวนเพื่อนๆให้มาบวชกับผมด้วยครับ”
 
 
    งานนี้ ก็เลยปลื้มกันทั้งผู้ให้และผู้รับ รวมไปถึงผู้มาร่วมเป็นสักขีพยาน ลูกพระธัมฯลพบุรีก็เลยยืนยันมาว่า “นับแต่นี้เป็นต้นไป จังหวัดลพบุรีจะจัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กดี V-Star เป็นประจำทุกปีไม่ให้ขาดเลย และถ้าจังหวัดไหนสนใจอยากทำบ้างก็ทำเลย หรือถ้าอยากจะมอบทุนให้มากกว่า 100ทุนก็ลุยโลด จังหวัดลพบุรีจะขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วย”
 
    ในท้ายที่สุดนี้ ลูกพระธัมฯลพบุรีก็ขอถือโอกาสนี้ฝากประชาสัมพันธ์ โครงการอบรมสามเณรภาคฤดูร้อน รุ่น Sun Flower Number 1 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2552 ถึงวันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2552 ซึ่งตอนนี้มีเด็กดี V-Star มาสมัครเข้าร่วมโครงการแล้วเป็นจำนวน 200กว่าคน และหากใครสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 081-771-2100 และ 083-540-9771



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29

เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้

ดวงตะวันจากอูกันดาดวงตะวันจากอูกันดา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน