เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้


[ 16 มี.ค. 2552 ] - [ 18264 ] LINE it!

ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก

เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม
ถวายกระเช้าผลไม้ ณ วัดใกล้โรงเรียน ที่จังหวัดเชียงราย


แม้ช่วงนี้ จะเป็นช่วงปิดภาคเรียน แต่เรื่องราวการทำความดีของเหล่าเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ยังคงถูกกล่าวขาน ให้ปลื้มกันอย่างไม่รู้จบ     ข่าวสว่างวันนี้ ขอเสนอเรื่องราวของเหล่าเด็กดี V-Star หน้าใสหัวใจบริสุทธิ์ ผู้รักการทำความดีอย่างสุดๆไปเลยของโรงเรียนในจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย โรงเรียนที่มีชื่อว่า โรงเรียนบ้านป่าแดด (เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย ที่นี่มีเด็กดี V-Star ทำหน้าที่เป็นตัวแทนนำกระเช้าผลไม้ของนักเรียนทั้งโรงเรียนจำนวน 370 คน ไปถวายแด่พระภิกษุ ณ วัดใกล้โรงเรียน กันอย่าง Alert เบิกบานกันเลยทีเดียว
 
 
 
ผอ.เฐนก  เป็งขวัญ ผู้อำนวยการ ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์)
จ.เชียงราย
 
 
คุณครูสมเพชร   กาบคำ ครูประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย 
 
 
โดยได้รับการยืนยันความดีนี้จากท่าน ผอ.เฐนก เป็งขวัญ ผู้อำนวยการ ร.ร.บ้านป่าแดด (เวทยาสมิทธิ์) เล่าว่า
“เมื่อผมได้ทราบข่าวบุญ จากการดำริของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ในการไปถวายกระเช้าผลไม้แด่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัด ใกล้โรงเรียน  ผมได้หารือกับคุณครูสมเพชร กาบคำ คุณครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกและได้ประชาสัมพันธ์ให้เด็กนักเรียนทราบ ผมให้นักเรียนทำทั้งโรงเรียนเลยครับ  เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม โดยการนำผลไม้มาร่วมถวายทานกันทั้งโรงเรียน และให้ คุณครู และเด็กดี V-Star ทั้ง 90 คน เป็นตัวแทนไปถวาย เด็กๆเขาเตรียมผลไม้มาคนละผล  คนละลูก  คนละอย่าง สองอย่าง ทำให้มีผลไม้จัดลงกระเช้าได้อย่างเหลือเฟือเลยครับ แถมยังได้จัดผลไม้ส่วนที่เหลือใส่ถาดอีก รวมแล้วก็ได้ผลไม้เกือบ 10 ที่     ในการถวายผลไม้ครั้งนี้ครับ  หลังจากนั้นเด็กๆเขาก็เดินเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไปยังวัดใกล้โรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 200 - 300  เมตรเท่านั้นครับ  ใช้เวลาแค่ไม่นานก็ถึงที่หมาย  เมื่อเดินทางไปถึงทำให้ท่านเจ้าประคุณที่วัด ท่านแปลกใจ เพราะไม่เคยเห็นเด็กๆทำแบบนี้ ท่านบอกว่าไม่เคยมีใครทำมาก่อน  เพราะปกติจะมีแต่คนผู้สูงอายุไปถวายสังฆทานที่วัด  ผมคิดว่าโครงการนี้ดีมากเลยครับ เป็นกิจกรรมพิเศษที่นอกจากเราได้เคยไปทำกิจกรรมพัฒนาวัด  พัฒนาโรงเรียนแถวนี้กันแล้ว เราก็จะได้ทำบุญจากการถวายทานด้วยครับ ถ้าทำต่อเนื่องบ่อยๆจะเป็นการฝังรากลึกลงไปในจิตใจของเด็กครับ”  
 
 
 

เหล่าเด็กดี V-Star ที่ได้ไปร่วมถวายกระเช้าผลไม้ในวันนั้น ต่างปลื้มปิติกันถ้วนหน้า กับผลไม้เพียงเล็กๆน้อยๆที่แต่ละคนได้เตรียมมา แต่ก่อให้เกิดบุญใหญ่ขนาดนี้ จึงขอฝากความในใจ มาบอกเล่าให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกได้ฟังกัน เรียงตามลำดับไหล่จาก ชั้น ป.4-ม.3 เริ่มต้นที่ชั้นเล็กก่อน คือ ความในใจของ ด.ช.สมชาย  ไล เด็กดี  V-Star ชั้น ป.4  เผยความในใจว่า “ผมได้ทำทานด้วยส้ม 3 ผล เพื่อถวายพระครับ  ผมรู้สึกมีความสุขมาก   ทำแล้วคิดว่าได้บุญได้กุศล  และที่ทำไปก็เพราะอยากได้บุญครับ ผมอยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้ต่อๆไป”
 
 
เด็กชายสมชาย  ไลV-Star ชั้น ป.4
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย

 

ส่วนคนที่ 2 คือ ความในใจของ ด.ญ.กานต์สิรี  พรหมทัศน์ เด็กดี V-Star ชั้น ป.5 เล่าว่า “หนูได้ถวายทานละมุด 4  ผลค่ะ  หนูรู้สึกดีใจมากค่ะ และที่สำคัญ หนูได้ไปวัด หนูมีความสบายใจ และสุขใจ  หนูคิดว่ากิจกรรมอย่างนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ทำแล้วเราได้บุญ และจะทำให้เราเป็นเด็กดีด้วยค่ะ” 
 
 
เด็กหญิงกานต์สิรี  พรหมทัศน์ V-Star ชั้น ป.5
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย

 

คนที่ 3 คือ ด.ญ.กมลวรรณ   คำปิงยศ เด็กดี V-Star ชั้น ป.6 เล่าว่า “หนูนำส้ม 3 ผลมาถวายทานค่ะ หนูรู้สึกดีมากๆ และมีความสุขค่ะ  หนูอยากให้มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ตลอดไป ทำให้หนูได้ทำบุญ มันเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลย ”
 
 
เด็กหญิงกมลวรรณ   คำปิงยศ V-Star ชั้น ป.6
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย

 
คนที่ 4 ด.ญ.พรธวัล จันต๊ะเวช เด็กดี V-Star ชั้น ม. 1 เล่าว่า “หนูได้ทำบุญถวายทานด้วยสาลี่ 1 ผล ส้มอีก 7 ผลค่ะ หนูรู้สึกดี สบายใจ อารมณ์ก็ดีด้วย มีความสุขมากค่ะ หนูอยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้ต่อๆไป เพราะจะทำให้ทุกคนในโรงเรียนได้สืบทอดต่อๆกันค่ะ”
 
 
เด็กหญิงพรธวัล    จันต๊ะเวช V-Star ชั้น ม. 1
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย

 

ส่วนพี่ชั้นรองของโรงเรียน คือ เด็กดี V-Star ชั้น ม. 2 ด.ช.ภูวนัตถ์   แสงแก้ว เล่าว่า “ผมถวายแอปเปิ้ล 2 ลูก และสาลี่  1  ลูกครับ ผมรู้สึกว่าเราได้บุญแล้ว สบายใจมากเลย อยากมีส่วนร่วมในการทำบุญต่างๆทุกบุญครับ  กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้เป็นกิจกรรมที่ดี อยากให้มีบ่อยๆ เพราะจะได้ไปบุญบ่อยๆครับ เพราะที่ผ่านมาผมไม่ค่อยได้ไปวัดทำบุญเลยครับ”
 
 
เด็กชายภูวนัตถ์   แสงแก้ว V-Star ชั้น ม. 2
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย

 

และคนสุดท้ายชั้นโตสุด ด.ญ.นิศารัตน์ วันมาห เด็กดี V-Star ชั้น ม. 3 เล่าว่า “หนูได้ถวายทานพระด้วยแอปเปิ้ล 1 ผล และสาลี่ 1 ลูกค่ะ หนูรู้สึกดีใจ และสบายใจ ที่ได้ทำจังเลยค่ะ หนูคิดว่ากิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่ดี นอกจากจะทำให้เราได้บุญแล้ว ยังทำให้พวกเราเหล่าเด็กดี V-Star มีความรักและสามัคคีกัน ในอนาคตก็อยากให้มีกิจกรรมนี้ต่อๆไปค่ะ”
 
 
เด็กหญิงนิศารัตน์   วันมาห V-Star ชั้น ม. 3
ร.ร.บ้านป่าแดด(เวทยาสมิทธิ์) จ.เชียงราย






Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
V-Star ปลื้มใจ ได้คุณครูต้นแบบ เลิกสิ่งมึนเมาV-Star ปลื้มใจ ได้คุณครูต้นแบบ เลิกสิ่งมึนเมา

เขตพื้นที่สว่างนำร่อง จองเป็นแชมป์ตลอดไปเขตพื้นที่สว่างนำร่อง จองเป็นแชมป์ตลอดไป

นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ตอนที่ 1นักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน