บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29


[ 13 มี.ค. 2552 ] - [ 18266 ] LINE it!

ข่าวสว่างเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลก


บุญต่อเนื่อง เด็กดี V-Star ราชประชานุเคราะห์ 29
ถวายกระเช้าผลไม้ ณ วัดใกล้โรงเรียน



ช่วงเดือนแห่งความรักที่ผ่านมา หลายคนในโลกที่ยังไม่รู้ มักจะนึกถึงดอกไม้ หรือของขวัญต่างๆที่จะมอบให้กับคนที่รักทั้งหลาย แต่ใครจะรู้ว่าผลไม้ที่ถูกจัดลงกระเช้าอย่างประณีตต่างหาก ที่เป็นสิ่งพิเศษ และนำมาซึ่งบุญกุศลมากมาย  เมื่อได้น้อมนำถวายแด่พระภิกษุ ณ วัดใกล้บ้าน ใกล้โรงเรียน โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ เป็นผู้มอบบุญง่าย แอนด์เดิ้ลซิมเปิ้ลแอนด์ดีพนี้ ให้กับเหล่าเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ทำให้เดือนแห่งความรักธรรมดา กลายเป็นเดือนแห่งความรักสากล ที่เด็กดี V-Star ทุกคนทำได้

เหล่าเด็กดี V-Star โรงเรียนราชประชานุเคราะห์  29 จังหวัดศรีสะเกษ จึงไม่รอช้า เร่งทำความดีกันอย่างไม่หยุดยั้ง ทำโครงการบอกโทษเกินร้อยฯ ต่อเนื่องด้วยบุญถวายกระเช้าผลไม้แด่พระภิกษุ ณ วัดใกล้โรงเรียนถึง 2 ครั้งติดต่อกัน โดยคุณครูกนกพร  วิทยวรการ  คุณครูผู้ประสานงานโครงการ V- Star เล่าว่า “หลังจากที่พวกเรา     ได้ทราบข่าวบุญใหญ่จากหลวงพ่อ พวกเราก็ไม่รอช้าค่ะ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนในโรงเรียนได้ทราบ   และเนื่องจากเราเป็นโรงเรียนประจำ  คุณครูจึงได้อำนวยความสะดวกให้เด็กนักเรียน    ด้วยการไปจัดซื้อผลไม้ที่ทุกคนชื่นชอบ  เช่น กล้วยหอม  ส้มไร้เมล็ด  องุ่น  สาลี่  ฝรั่ง  แอปเปิ้ล  มะพร้าวน้ำหอม  ทับทิม  เราจะซื้อยกลัง แล้วแบ่งให้พอเหมาะที่นักเรียนจะเลือกเป็นเจ้าภาพได้   ด้วยปัจจัยของเขาเองที่ได้จากการหารายได้ระหว่างเรียน  ก็มีเด็กบางกลุ่มนะคะ เขาเอาปัจจัยมารวมกัน คนละ 2 บาท 5 คน ก็ได้เป็นเจ้าภาพ  มะพร้าวน้ำหอมผลละ 10 บาท 1 ผลค่ะ  แล้วเขาก็อธิษฐานร่วมกัน  เป็นบรรยากาศที่น่ารักและน่าอนุโมทนาอย่างยิ่งค่ะ

       เด็กๆต่างตื่นเต้นกันมากค่ะ เพราะไม่เคยทำบุญแบบง่ายๆ แต่ได้บุญมากแบบนี้ ดิฉันได้เห็นความรักความสามัคคีของเด็กๆ  บางคนไม่มีปัจจัยก็คอยอนุโมทนากับเพื่อนๆ  คุณครูก็ไม่ยอมแพ้นะคะ  มาร่วมเป็นเจ้าภาพผลไม้กันอย่างคึกคัก   สนุกสนานบุญบันเทิง เบิกบานกันทั่วหน้า   คุณครูและ เด็กๆต่างมีศรัทธาสูงมาก จนผลไม้ที่เตรียมไว้ไม่พอ  เด็กๆจึงขอถวายปัจจัยที่เตรียมมาให้เป็นค่าน้ำค่าไฟของวัด  พวกเขาชอบกันมาก จึงได้จัดงานบุญถวายผลไม้ที่วัดถึง 2 ครั้งค่ะ”     
 
 

เหล่าเด็กดี V-Star กำลังร่วมบุญเป็นเจ้าภาพผลไม้
เพื่อน้อมถวายแด่พระคุณเจ้ากันอย่างคึกคัก




อนุโมทนาบุญกับคุณครู
คณะครูก็มาร่วมเป็นเจ้าภาพผลไม้กับเหล่าเด็กดี V-Star ด้วย
สนุกสนานบุญบันเทิง เบิกบานกันทั่วหน้า



ชิตังเม ! กระเช้าผลไม้ของเหล่าเด็กดี V-Star
พร้อมถวายแด่พระคุณเจ้าแล้ว


การถวายกระเช้าผลไม้ครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา โดยตัวแทนนักเรียนนำไปถวายพระที่วัดเพียนาม  ซึ่งหลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระราชกิตติรังษี  เจ้าอาวาสวัดเพียนาม และรักษาการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ  ท่านได้เมตตารับประเคนกระเช้าผลไม้ด้วยตัวท่านเอง และเนื่องจากในวันนั้น ผลไม้ที่นำไปถวาย       มีจำนวนมาก หลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระราชกิตติรังษี  ท่านจึงได้นำไปถวายเพลพระสงฆ์ที่กำลังสอบบาลีสนามหลวงอีกด้วย  ทำให้เหล่าเด็กดี V-Star ได้บุญถึง 2 ต่อ เมื่อท่านได้ทราบถึงที่มาของบุญพิเศษครั้งนี้แล้ว ท่านก็มีความปิติและปลาบปลื้มใจมาก ท่านกล่าวว่า “อาตมาเคยมาร่วมงานบุญใหญ่ที่วัดพระธรรมกายหลายครั้งแล้ว รู้สึกอัศจรรย์ใจและประทับใจกับความสามัคคีและความเป็นระเบียบของหมู่คณะวัดพระธรรมกายเป็นอย่างมาก หลวงพ่อธัมมชโยเป็นเสมือนศูนย์รวมใจของชาวพุทธ ทำให้พระสงฆ์รู้สึกอบอุ่นใจ”
 
 

หลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระราชกิตติรังษี  เจ้าอาวาสวัดเพียนาม
และรักษาการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ
รับประเคนกระเช้าผลไม้ด้วยตัวของท่านเอง



หลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระศรีธรรมนารถมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ
เมตตาแสดงธรรม และให้พร ให้กับเหล่าเด็กดี V-Star


           และครั้งที่ 2 เด็กดี V-Star ได้ไปถวายพระที่วัดพระโต หรือวัดมหาพุทธาราม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552  โดยหลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระศรีธรรมนารถมุนี รองเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ท่านเมตตารับประเคนด้วยตัวท่านเองอีกเช่นกัน และท่านยังแสดงธรรมและให้พรแก่เด็กๆอีกด้วย ท่านได้ฝากข้อความมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ว่า “กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ดำริดำเนินโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกขึ้นมา ได้แนะนำวิธีการให้เด็กๆ ได้เข้าวัดแบบง่ายๆ สบายๆ เช่นนี้  เป็นกุศโลบายที่ชาญฉลาดมาก  เกินกว่าที่ใครๆจะนึกคิดได้ เพราะการมาวัดปกติ ต้องเตรียมภัตตาหารและอื่นๆที่ต้องมีขั้นตอนประณีต  ทำให้การเข้าวัดทำได้เฉพาะโอกาสพิเศษและตั้งใจจริงๆเท่านั้น  อาตมาได้รับทราบและติดตามข่าวการดำเนินกิจกรรมของโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลกตลอดมา นับเป็นบุญของประเทศ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อดำริโครงการนี้ขึ้นมา โดยให้การอุปถัมภ์ทุกๆอย่าง โครงการนี้ได้ช่วยหล่อหลอมเยาวชนให้มีหลักการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง ช่วยสร้างความเข้มแข็งระหว่างบ้านวัด โรงเรียนช่วยยืดอายุพระพุทธศาสนา    อาตมากราบขออาราธนาพระบารมีขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองหลวงพ่อให้มีสุขภาพแข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บโดยเร็วด้วยเทอญ”
 
 

หลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระศรีธรรมนารถมุนี
ถ่ายภาพร่วมกับคณะครู และเหล่าเด็กดี V-Star
ที่มาถวายกระเช้าในวันนั้น



         นอกจากนี้คุณครูกนกพรได้กล่าวเสริมอีกว่า “หลวงพ่อเจ้าคะ พวกเราคุณครูและเหล่าเด็กดี V-Star จะช่วยกันขยายเครือข่ายคนดี  ชักชวนให้โรงเรียนต่างๆในจังหวัดศรีสะเกษเข้าร่วมโครงการให้มากๆค่ะ เพราะโครงการเด็กดี V-Star ทำให้เราได้ช่วยปิดอบาย ชี้ทางสวรรค์ให้กับเพื่อนมนุษย์ เราก็ได้บุญด้วย ลูกๆ เด็กดี V-Star ทุกคนภาคภูมิใจอย่างที่สุดที่มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีจิตเมตตาอุปถัมภ์ริเริ่ม ด้วยสายตาที่ยาวไกล  เด็ดเดี่ยวเกินกว่าที่ใครๆในโลกจะคิดได้  ด้วยความเมตตาต่อมวลมนุษย์โลกอย่างสูงสุดค่ะ และในช่วงก่อน  22  เมษายนนี้   พวกเราทุกคนจะช่วยกันปิดเจดีย์ให้ได้ค่ะ หลวงพ่อจะได้หมดกังวล   เด็กดี V-Star  โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 แม้มีปัจจัยเพียงเล็กน้อย  แต่ด้วยแรงศรัทธาอันแรงกล้า ที่จะขอติดตาม ตามติดพระเดชพระคุณหลวงพ่อสร้างบารมีจนถึงที่สุด   จึงขอร่วมบุญครั้งยิ่งใหญ่ สร้างองค์พระปิดเจดีย์ครั้งนี้ด้วยค่ะ เด็กๆหลายๆคนปิดเทอมไม่ได้กลับบ้านปลูกผัก นำไปขาย เด็กๆบอกลูกว่าอยากเก็บเงินร่วมบุญสร้างพระ ช่วยหลวงพ่อปิดเจดีย์ค่ะ ตอนนี้ลูกๆบอกบุญสร้างพระประจำตัวได้  7  องค์แล้วค่ะ กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ”
 
 

คุณครูกนกพร  วิทยวรการ  คุณครูผู้ประสานงานโครงการ V- Star





Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้เด็กดี V-Star นำทีมปลื้ม ถวายกระเช้าผลไม้

V-Star ปลื้มใจ ได้คุณครูต้นแบบ เลิกสิ่งมึนเมาV-Star ปลื้มใจ ได้คุณครูต้นแบบ เลิกสิ่งมึนเมา

เขตพื้นที่สว่างนำร่อง จองเป็นแชมป์ตลอดไปเขตพื้นที่สว่างนำร่อง จองเป็นแชมป์ตลอดไป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน